Đóa hoa lam vẫn mãi trụ lại ngát hương trong lòng người áo lam dù ở quốc độ nào, hoàn cảnh nào.
Nhân dịp GĐPT Thiện Tâm thực hiện kỷ yếu chu niên lần thứ 30, chúng tôi có đôi dòng tâm tình về những kỷ niệm sinh hoạt từ lúc bước chân vào GĐPT cho đến khi định cư tại Hoa Kỳ tiếp tục bước đường lam.
Tuổi thơ niên thiếu của chúng tôi đã có hoàn cảnh khó khăn của gia đình từ sau năm 1975, chúng tôi đã phải thiếu ba bên cạnh vì ba phải đi tù cải tao tận ngoài bắc xa xôi như bao nhiêu cựu quân nhân cán chính VNCH trước năm 1975. GĐPT cũng đã ly tán và đã hồi phục sinh hoạt truyền thống vào những năm cuối của thập niên 80 và đầu thập niên 90, chúng tôi đến với GĐPT trong khoảng thời gian đó khi đã 16 tuổi, không có duyên làm Oanh Vũ GĐPT.

Sau này tại Hoa Kỳ chúng tôi đã có duyên làm Đoàn trưởng Oanh Vũ, Ủy Viên Oanh Vũ BHD Miền Liễu Quán, phụ tá Ủy Viên Oanh Vũ BHD Trung Ương GĐPTVN tại Hoa Kỳ qua 2 nhiệm kỳ từ năm 2004 đến 2012.

Khi mới bước chân vào GĐPT đầu tiên Đức Quảng chúng tôi dường như quen dần sinh hoạt với GĐPT, có lẽ vì những năm trước đó chúng tôi đã theo chân ba đi đến các tỉnh miền nam có GĐPT sinh hoạt, khi đó ba chúng tôi là phó Tổng Thư Ký và quyền Tổng Thư Ký BHD Trung Ương GĐPTVN.
Những lần đi cùng ba tham dự lễ hiệp kỵ tại Đà Lạt, Lâm Đồng, màu lam đã thân quen từ thuở đó. Vài tháng sau chúng tôi được đi trại huấn luyện Anoma-Ni Liên, nhận nhiệm vụ đội trưởng Sen Vàng. Chúng tôi đã có khoảng thời gian nhiều kỷ niệm đẹp với GĐPT Gia Định trong những lần trại bay, trại dũng, họp bạn, huấn luyện từ trại Anoma-Ni Liên đến trại Lộc Uyển và các lễ lược truyền thống với phương tiện xe đạp rong ruổi từ nội thành Sài Gòn đến ngoại thành Thủ Đức, Đồng Nai.
Chúng tôi nhớ đến ngày chia tay với Đức Phuơng trước khi lên sân bay Tân Sơn Nhất trời mưa to, chúng tôi được gửi tặng Phật Pháp 4 cấp có vài lời gửi tặng của anh Tâm Huy Phan Đình Thăng – Liên Đoàn Trưởng Đức Phuơng lúc đó. Đoàn thiếu nam đã có giờ phút chia tay với chúng tôi, đoàn phó thiếu nam trước khi ra đi định cư tại Hoa Kỳ thật cảm động tình lam.
Khi đến Hoa Kỳ chúng tôi tiếp xúc đầu tiên là đơn vị Kim Quang tại Sacramento đã đón tiếp gia đình chúng tôi, bảo trợ cho gia đình chúng tôi tại thành phố Sacramento. Sau hơn 1 tháng gia đình chúng tôi đã về San Jose cách 2 tiếng lái xe định cư. 2 tháng sau chúng tôi đã đến sinh hoạt GĐPT Thiện Tâm, sinh hoạt 1 thời gian nơi đây chúng tôi đã quen dần với nếp sinh hoạt tại Hoa Kỳ cách đây gần 20 năm trước với các anh chị Huynh Trưởng lúc đó có anh Cả Minh Dũng Phú Toàn Cương (Bác Gia Trưởng), anh Nguyên Từ Nguyên Quốc Hưng (Liên Đoàn Trưởng) cùng các anh Liêm (Thư Ký), anh Trường, anh Khoa, anh Thanh, anh Quang, chị Lệ Giao, chị Đôn…

Qua bao năm tháng sinh hoạt đã mang đến những kỷ niệm qua các trai… trại họp bạn mà chúng tôi nhớ nhất là trại Như Tâm mang tên của cố Htr Như Tâm Nguyễn Khắc Từ của Miền Thiện Minh tổ chức lúc đó gồm 15 đơn vị. Đơn vị Thiện Tâm lúc đó với số lượng ngành nam rất mạnh đã thực hiện cổng trại huy hiệu hoa sen do nhân chúng tôi đã có ý tưởng thiết kế. Ngành Thanh lúc đó có lúc lên đến 30 đoàn viên.

Năm tháng đi qua, thời gian không dừng lại qua bao thăng trầm thịnh suy 30 năm của đơn vị Thiện Tâm, chúng tôi đã có duyên đến sinh hoạt rồi ra đi và trở về mái nhà lam nơi chúng tôi đến sinh hoạt tiếp tục bước đường lam tại Hoa Kỳ. Đóa hoa lam vẫn mãi trụ lại ngát hương trong lòng người áo lam dù ở quốc độ nào, hoàn cảnh nào.

Quảng Thọ Đoàn Như Tùng

921 lượt xem