Most Venerables, President of Vietnamese Buddhist Youth Association, Venerables Sir,

Brothers and Sisters in the Dhamma,

Today it’s my privilege and great honour to participate in the Grand Opening Ceremony of Vietnamese Buddhist Youth Association General Meeting in Thailand.

Vietnam and Thailand have had good relationships for a long time as a member of ASEAN and both have the important role to promote ASEAN Buddhist Community.

And not only Buddhism in Vietnam and ASEAN, VBYA members have the important role to promote Buddhism in their respective country all over the world. I have many Vietnamese friends from Australia and USA joining the International Buddhist activities.

Today as I know the members of VBYA all over the world once again join hand together to have General meeting in Thailand which is our great honour that the committee choose Thailand  to hold the General Meeting like 4 years ago.

I hope you success in every program in your General Meeting.

On behalf of World Fellowship of Buddhist Youth (WFBY) I would like to convey my heartfelt gratitude to His Holiness Somdech Phramaharachmanglajarn, acting Supreme Partriarch of Thailand who let Mr. Sak Suthipongkoon and me to  be his Representratives to offer Buddha Relics to Most Venerable, President of VBYA.

I would like to convey my sincere appreciation to VYBA committee who worked very hard to propagate Buddha Dhamma to the young generation. We do hope we can work together more and more in the future.

May the Triple Gem bless all VBYA members with happiness, good health, prosperity and great success.

Dr. Pornchai Pinyapong
President of the World Fellowship of Buddhist Youth (WFBY)

 

BẢN DỊCH VIỆT NGỮ:

Kính bạch Chư Tôn Đức,

Kính thưa Đạo Hữu Huynh Trưởng Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới,

Kính thưa Quý Anh Chị Em Pháp Hữu,

Hôm nay tôi có duyên lành vinh hạnh tham dự Lễ Khai Mạc Đại Hội của Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới được tổ chức trên đất nước Thái Lan.

Việt Nam và Thái Lan từ lâu đã có những mối quan hệ tốt, cả hai nước là thành viên của khối ASEAN và cả hai nước có vai trò quan trọng trong việc sách tấn cộng đồng Phật Giáo trong khối ASEAN.

Và không chỉ chú trọng đến Phật Giáo ở Việt Nam và khối ASEAN, các thành viên của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới còn có vai trò quan trọng trong việc hoằng pháp ở các quốc gia của những thành viên này. Tôi có nhiều bạn hữu Việt Nam đang sống tại Úc Đại Lợi và Hoa Kỳ có tham gia các Phật sự quốc tế như vậy.

Hôm nay tôi biết rằng quý thành viên của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới một lần nữa vân tập về đây, trên đất nước Thái Lan, tổ chức Đại Hội, và niềm vinh dự của chúng tôi là được Ban Hướng Dẫn chọn Thái Lan để tổ chức Đại Hội, như quý vị đã làm 4 năm trước đây. Tôi hy vọng quý vị sẽ gặt hái kết quả tốt trong tất cả các phiên họp khoáng đại của mình.

Xin thay mặt Hội Liên Hữu Thanh Niên Phật Giáo Thế Giới, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình lên Ngài Somdech Phramaharachmanglajarn, Quyền Tăng Thống Phật Giáo Thái Lan đã cho phép Ông Sak Suthipongkoon và bản thân tôi được làm Đại Biểu đến dự Đại Hội của quý vị để trao Xá Lợi Phật cho Đạo Hữu Huynh Trưởng Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới.

Tôi thành thật cảm kích Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới đã làm việc hết sức mình để quảng bá giáo pháp của Như Lai, đưa đạo Phật đến gần với thế hệ trẻ. Chúng tôi hy vọng chúng ta có thể làm việc cùng nhau nhiều hơn nữa trong tương lai.

Thành kính cầu nguyện hồng ân Tam Bảo hộ trì cho tất cả mọi thành viên của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới thân tâm thường lạc. Kính chúc Đại Hội thành công viên mãn.

BS. Pornchai Pinyapong
Chủ Tịch Hội Liên Hữu Thanh Niên Phật Giáo Thế Giới (W.F.B.Y.)

Bản dịch tay tại chỗ của HTr. Nguyên Dung

 

 

 

 

498 lượt xem