Ngành Nữ GĐPT Bình Thuận Trở Về Trại Trường GĐPTVN 

Được sự thống nhất của Anh Htr Cấp Dũng Tâm Minh – Phạm Xuân Hoàng – Trưởng Ban hướng dẫn GĐPT Bình Thuận, đã chấp thuận cho Ngành Nữ Bình Thuận tổ chức chuyến đi dã ngoại trở về Vĩnh Minh Tự Viện và Trại Trường GĐPTVN tọa lạc tại Hồ Than Thở Đà Lạt, trong 2 ngày 15,16 tháng 02 năm Tân Sửu. 

Nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, vào lúc 4h sáng ngày 15 âm lịch, từng chị em ngành Nữ của Hàm Tân và Đức Linh, đã chuẩn bị hành trang sẵn sàng để lên xe tiếng về Đà Lạt tổ chức ngày hạnh năm 2021. Lên đến Vĩnh Minh Tự Viện các chị em tập trại ca và một số chị đại diện vào đảnh lễ Thượng Tọa Thích Nguyên Hiền thành viên HĐGG GĐPTVN tại Vĩnh Minh. Kế tiếp chương trình vào buổi chiều chị em ngành Nữ đã có những hoạt động trò chơi nhỏ tại khuôn viên chùa, ban quản trại chia ra làm hai đội thi đua với nhau, cùng nhau vượt chướng ngại vật vẽ huy hiệu hoa sen và thuyết trình tác phẩm của mình. Vào buổi tối chương trình văn nghệ dưới đèn diễn ra sôi nổi với những tác phẩm rất vui mang lại tiếng cười cho toàn trại. Kết thúc chương trình chị em ngồi lại với nhau cùng nhau nghe những lời tâm tình của chị phó ban ngành Nữ trao cho chị em trong đêm văn nghệ dưới đèn. Trời hừng sáng ngày 16 âm lịch, trước đại hùng bảo điện chị em cùng nhau lễ phật đầu ngày cùng chư Tăng tại tự viện và tất cả chị em cất bài ca sen trắng GĐPTVN trước sân chùa. Trong khí trời se se lạnh của Đức Trọng tất cả trại sinh cùng ban quản trại nhiểu quanh Tháp của Hòa Thượng Viện Chủ Thích Tâm Thanh và lưu niệm hình ảnh tại bảo tháp Hòa Thượng.

Trước khi tiếng lên Trại Trường chị em cùng nhau ăn sáng và dọn dẹp vệ sinh tại chùa đã hoàn tất. Khoảng 7h sáng từng đoàn xe của Ngành Nữ nối đuôi nhau lên trại trường để làm lễ tưởng nhớ đến công danh ngôn hạnh của chị Cố Htr Cấp Dũng GĐPTVN Tâm Chánh – Hoàng Thị Kim Cúc. Mà các chị đang thực hiện tiếp nối sự mệnh nhà Lam. Lên đến trại trường chị em ngành Nữ nghiêm trang bước vào Đài Lục Hòa để làm lễ hành chánh theo tổ chức GĐPTVN. Trong buổi lễ có sự hiện diện của anh Htr cấp Tấn Nguyên Hoàng – Phan Văn Huy Tâm Phó Tổng Thư Ký BHD Bình Thuận, anh đại diện cho ban thường vụ BHD lên chủ tọa buổi lễ. Trong buổi lễ anh cũng thay mặt BHD đọc quyết định thành lập ban quản trại và ban huấn từ cho chị em. Anh cũng nhắc đến cố Htr cấp Tấn Nguyễn Thái Cường vị pháp thiêu thân ngay tại Đài lục hòa để bảo vệ Đài Lục Hòa và bảo vệ chánh pháp. Tất cả chị em cùng nhau lắng nghe những lời tâm tình anh đã gắn gởi cho chị em. Kết thúc 2 ngày hạnh của chị ngành nữ Bình Thuận thật ý nghĩa khi được trở về Đài Lục Hòa, Trước khi chia tay nhau để lên xe trở về trú xứ, thì chị em cùng nhau đến chợ Đà Lạt và Thiền Viện Trúc Lâm để tham quan. Kết thúc chuyến đi thật đầy ý nghĩa của các chị em ngành nữ Bình Thuận rất vui tươi và đầy nhiệt huyết của ngày hạnh. Xong kỳ trại chị em chia tay nhau trong nỗi niềm lưu luyến và tất cả lên xe khởi hành về lại trú xứ vào lúc 16h cùng ngày.

Các hoạt động buổi chiều ngày 15 âm lịch

Đảnh lễ Tam BảoThọ trai

Sinh hoạt chung và thi đua tác phẩm
Thuyết trình Thi đua làm đẹp cho các chị Sinh hoạt vòng tròn Lưu niệmVăn nghệ dưới đènTrao phần thưởngCâu chuyện tâm tình lamTiếp theo ngày trại thứ 2

Lễ Phật đầu ngày cùng Chư Tăng tại bổn tựCử bài ca sen trắng
câu chuyện đầu ngàyThể dục buổi sángNhiễu quanh tháp Hòa Thượng Thích Tâm Thanh Kỷ niệm hình ảnh tại Bảo Tháp Hòa Thượng7h sáng Ngành Nữ Bình Thuận lên Trại TrườngAnh Phó Tổng Thư Ký đọc quyết định thành lập Ban Quản Trại
Huấn từ của anh Phó Tổng Thư KýHồi hướng

Một vài hình ảnh lưu niệm tại nhà anh Cả Htr Cấp Dũng GĐPTVN

Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Trên Thế Giới

Tin – ảnh: Quảng Tín – CTV Trang Nhà từ đất trại.

15717 lượt xem