Kính thưa quý anh chị em Htr. các cấp,

Với tựa đề cho bài viết này, chắc quý anh chị em cũng đã từng đặt câu hỏi: Làm thế nào để có được một đội ngũ thanh thiếu nam vững mạnh trong Tổ Chức?.
Sắp đến ngày Dũng, chúng tôi xin có vài cảm nghĩ về Ngành Nam mà chúng tôi đang có sự liên hệ.

Hàng năm cứ đến ngày Vía Xuất Gia Đức Bổn Sư, GĐPT đều có những Hoạt Động cho Ngành Nam gọi là ngày Dũng để nhằm tạo tinh thần và phát triển Ngành Nam. Ngành Nam nói riêng và Thanh Thiếu nói chung rất quan trọng không riêng gì trong GĐPT mà cao hơn nữa là Giáo Hội và ngoài Xã Hội. Ngành Nam là trụ cột của GĐPT, nếu chúng ta biết quan tâm và hướng dẫn các em Nam thành những trụ cột vững chắc thì không sợ gì gió bão. Trong xu hướng hiện nay một số em thanh thiếu đang bị tha hóa bởi những tệ nạn xã hội, các em thường rời Đoàn khi cảm thấy GĐPT không còn là nơi thu hút cho các em. Làm sao GĐPT có thể giữ được các em và giúp các em phát huy tiềm năng của mình trong môi trường GĐPT và Xã Hội? Đó là câu hỏi mà chúng tôi đang thao thức.

Nếu các Đơn Vị GĐPT có được Ngành Nam phát triển mạnh thì sẽ giúp rất nhiều Phật Sự cho Đơn Vị và cho các Tự Viện, Khuông Hội. Các Đơn Vị GĐPT và BHD các cấp nên thường quan tâm tới sự phát triển Ngành Nam nói riêng và Thanh Thiếu nói chung.

Chúng ta cũng nên có những Hội Thảo Ngành và những Hoạt Động Công Tác ngoài Cộng Đồng, Xã Hội trong Chương Trình Tu Học. Qua đó các em có thể có những sáng kiến và phát huy tiềm năng của mình một cách hăng say để có thể giữ chân được các em lâu dài trong môi trường GĐPT. Đặt tầm nhìn quan trọng cho Ngành Nam chúng ta mới phát triển được tổ chức GĐPT “Nơi nào cần thì thanh niên có, nơi nào khó thì có thanh niên”.

Chúng tôi thường thấy rất ít các đơn vị GĐPT có được số lượng thiếu và thanh nam phát triển đầy đủ cho 1 Đoàn 32 đoàn sinh như theo nội quy GĐPT. Có được một Đoàn 20 em đã hơi khó, giữ được số lượng 20 em còn khó hơn. Huynh Trưởng cầm Đoàn quả thật là vất vả để có thể giữ được số lượng của Đoàn mà chưa thể phát triển số lượng của Đoàn. Nếu chúng ta có thể phát triển và giữ được số lượng 1 Đoàn 20 đoàn sinh thì đã là tuyệt rồi, có được 20 em thanh thiếu nam thì đơn vị GĐPT đã là đơn vị mạnh, có thể làm nhiều công tác Phật Sự cho Tự Viện và Giáo Hội cũng như ngoài Xã Hội.

Cuối bài viết này, chúng tôi mong rằng quý Htr. các Đơn Vị và quý Htr. lãnh đạo các cấp cần quan tâm và khuyến khích tinh thần các em Ngành Nam nói riêng và Ngành Thanh Thiếu nói chung nhằm tạo điều kiện cho các em có sự đóng góp tài năng nhỏ của mình trong mọi lãnh vực. Phát huy Ngành Nam mạnh là góp phần phát triễn GĐPT được vững mạnh./.

Quảng Thọ – Đoàn Như Tùng

572 lượt xem