19h đêm 28 Tết Kỷ Sửu, Sư Cô Thích Nữ Như Hải cùng BHT GĐPT Đức Hải và đại diện quý vị ân nhân đã lên đường mở hàng cho công tác Phật sự năm nay.

Trước giờ lên đường

Trên đường về với các em mồ côi
19h30, đoàn đã đến Ni Viện Từ Hạnh tọa lạc tại thị trấn An Lạc-huyện Bình Chánh. Chùa nằm trong khuôn viên đất của CÔ NHI VIỆN DIỆU QUANG-TRỰC THUỘC GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT. Sau 1975, hơn 2/3 Cô Nhi Viện đã được trưng thu. Sư bà Giám đốc Cô nhi viện Diệu Quang được giao lại mảnh đất phía sau trong khuôn viên và dựng nên chùa Từ Hạnh bây giờ.


Chánh điện Ni Viện Từ Hạnh hiện nay

Đài Quan Âm trong khuôn viên Cô Nhi Viện Diệu Quang (đã bị vây quanh bởi các cơ sở sản xuất)

Vẫn giữ truyền thống từ bi của Phật giáo, Sư bà vẫn tiếp tục nhận nuôi các trẻ em mồ côi bất hạnh từ khắp nơi gởi đến. Sau khi Sư bà viên tịch, Ni sư trụ trì hiện nay (là đệ tử chánh truyền của Sư bà) vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện âm thầm nhưng to lớn ấy cho đến nay.

Các em vô tư đón mừng đoàn ghé thăm

Ni Sư trụ trì Từ Hạnh cùng các em chụp hình lưu niệm

Những đứa trẻ 1-2 tháng tuổi bị ai đó đặt trước cổng chùa và được các Sư cô ẩm vào nuôi nấng. Những tiếng chuông điện thoại trong đêm khuya từ các phòng hộ sinh trong quận huyện gọi đến chùa gởi trẻ vì một bà mẹ nào đó đang tâm bỏ đi khúc ruột của mình, những người mẹ từ miền quê xa xôi lên thành phố làm việc vì những nghịch duyên đã phải gạt nước mắt gởi trẻ lại cho chùa… , tất cả, tất cả… đều được Ni sư cùng quý Ni chúng đón nhận, cưu mang nuôi dưỡng, lo ăn học. Nhìn những mái đầu ba vá, hay để chổm vô tư chơi đùa trong sân chùa ai lại không cảm dậy lên một niềm trân trọng trái tim từ bi của quý Ni chúng chùa Từ Hạnh.

Những thành viên "mới nhất" của Ni Viện

Tình mẫu tử luôn ẩn chứa trong tâm hồn người phụ nữ Việt Nam
Đoàn dưới sự hướng dẫn của Sư cô đã lễ Phật tại chánh điện chùa Từ Hạnh, trao đổi và chia sẻ những gì mà Ni sư cùng quý Ni chúng Từ Hạnh đang âm thầm phụng sự. Sau đó, Sư cô Như Hải đã trao gởi món quà trị giá 5,421,000 VND của quý vị thiện hữu ân nhân và lam viên khắp nơi đã tùy tâm ủng hộ đến Ni sư trụ trì.

Đoàn đảnh lễ Tam Bảo

Trao đổi và chia sẻ cùng Ni Sư trụ trì

Ni sư trụ trì thay mặt các em nhận quà xuân của quý vị ân nhân và tình lam khắp nơi

20h30, đoàn rời Ni viện với niềm cảm xúc lâng lâng đã được cùng quý thiện hữu ân nhân và tình lam khắp nơi chia sẻ niềm vui xuân an lạc đến với trẻ em mồ côi Từ Hạnh.

"Ngày mai anh chị có đến chơi nữa không?"

"em ngoan nhé! Sư cô và các anh chị sẽ đến nữa mà"

Rời Ni Viện trong đêm lạnh nhưng sao lòng ấm lạ…

Ngưỡng vọng Tam Bảo chứng minh, chư lịch đại Tổ Sư độ trì để trời Việt Nam luôn an bình và nụ cười trẻ thơ luôn hạnh phúc.

GĐPT Đức Hải ghi nhận

2618 lượt xem