PHÁP NẠN VÀ TỔ CHỨC NẠN.

Anh chị em Lam Viên thân mến!

Nói gì thì nói – GHPGVNTN và GĐPTVN vẫn chỉ là một. Không thể có chuyện GHPGVNTN bị cô lập bức tử mà GĐPTVN có con đường mở rộng thinh thang và ngược lại. Giáo lý nhà Phật không rời đạo lý Nhân quả duyên sanh, luân hồi nghiệp báo mà giải thích mọi hiện tượng trong đời sống nhân sinh và vũ trụ.

Do đó không có hiện tượng tự nhiên nào tự ý xuất sanh, Nên mọi trưng triệu trong nhân gian đều mang tính duyên khởi, người Phật tử khéo biết để việc hành hoạt không lầm lổi, sai trái đáng tiếc.

Đạo Phật xác nhận cuộc đời là khổ đau. Ai khổ đau? Chúng sanh khổ đau. Ai cần được cứu khổ? Chúng sanh cần được cứu khổ. Ai cần được độ? Chúng sanh cần được độ. Đây là vấn đề gốc rễ cần phải biết.

Anh chị em thân mến!

Cái gốc cây Bồ Đề trước sân chùa, chúng ta đây có ai không biết không thấy không? Dù anh chị em không đáp. Tôi nghĩ ai cũng biết cả. Thế nhưng tôi hỏi: Cây Bồ Đề nầy có bao nhiêu cành nhánh, thì quả thật biết bao người lúng túng. Nếu tôi lại hỏi: Cây Bồ Đề nầy có bao nhiêu lá thì sự việc trở nên vô cùng phức tạp khó biết.

Nay trên cành nhánh cây Bồ Đề đạo pháp người ta treo lũng lẳng nhiều gói danh và lợi. Sự tranh dành danh và lợi làm cho cành nhánh cây Bồ Đề xác xơ. Gốc cây Bồ Đề được canh giữ hà khắc. Không được tưới nước không được bón phân. Tuy không triệt hạ nhưng cho mọi người tự do đóng đủ thứ mác quảng cáo làm cho gốc rể chảy máu.

Để bảo vệ gốc thân cành lá, rể GĐPT cố hết sức mình toả rộng trong quần chúng nhân dân trong nước và cộng đồng người Việt khắp trên toàn thế giới bóm sâu vào lý tưởng hoà bình phi chánh trị bằng mạch nguồn yêu thương dấn thân và phục vụ. Lưởi đao Bất hợp pháp giáng lên thân phận GĐPTVN không tiếc thương. Nhưng ý thức trung kiên và lòng tận trung báo hiếu bảo vệ cho các đấng sanh thành dù phải hy sinh mà kham nhẫn tồn tại. trong định mệnh khắc khe đầy bi tráng.

Nay trong xã hội có những cây Bồ Đề gốc rể XHCN được phun thuốc dưỡng cây toả rộng. Dưới gốc có tổ chức hộ giới cả ngàn người (Đạo tràng P.T) và máy hút (P.B).

Nếu chúng ta không tự cụ bị bởi kim cang lực thập tín. Bởi ba đại nguyện của Thắng Man và mười đại thọ của bà như là những thứ giáp phục mới có thể chống chọi với ba đào giông bảo. Phải biết chúng ta đi trên con đường Bồ Tát đạo, tức đã phát lập tâm nguyện Bồ Đề, từ nay cho đến ngày thành Phật, tuyệt nhiên không thoái xuất chí hướng. Làm hiễn lộ uy danh của tổ chức bằng sự tín cẩn tin yêu của đạo hữu đồng bào bằng cách phát huy năm loại giáo giới (già chỉ, khai hứa, tạm hành, hà tẩn, xưng tán) một cách nghiêm cẩn, thấu tình đạt lý. Hướng dẫn thực hiện sứ mạng theo tinh thần bát chủng giáo thọ (Tầm tư về tâm, tầm tư về căn, tầm tư về ý lạc, tầm tư về tuỳ miên, tầm tư soi xét về ngũ đình tâm quán, đoạn thường kiến, trừ đoạn kiến, đoạn trừ tăng thượng mạn.) Thời thời ghi nhớ không quên.

Ngày xưa chư tổ dạy: “Đi với bạn hiền như đi trong mưa sương, tuy không ướt áo nhưng ấm lạnh tự biết.” Nay chúng ta đi. Bàn tay cha đẩy ra, Tha nhân thì ra sức bắt trói. Làm thế nào cha mẹ không thương tổn. Làm thế nào không luỵ bởi tha nhân. Phải rèn luyện tự thân như là đấng trượng phu trong chánh pháp. Phải là bậc nam tử hán mới có thể thành toàn sứ mạng trong bức tranh thời cuộc thường nhiễu sự nầy. Rất mong anh chị em biết cho./.

NGUYÊN TÍN Nguyễn Châu

463 lượt xem