TÂM TÌNH CÙNG GĐPT THUẬN THÀNH
Kính gởi Huynh trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Thuận Thành !

Nhà nghèo mới hay Con Hiếu.
Nước loạn mới biết Tôi Trung.
Nạn Lam mới tỏ Htr kiên trung lập trường.
Đạo pháp suy vi mới biết Phật tử Thuần Thành…

Một pháp nạn hay Lam nạn chuẩn bị diễn ra, các kế hoạch và chính sách sẽ được vạch rõ và phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân cụ thể. Người ta đã dùng rất nhiều chủ trương và thủ đoạn để đánh phá trên mọi mặt như : Ném đá giấu tay, mượn Gậy người khác, dùng Danh – lợi để mua chuộc và vẽ lên chiếc Bánh lý tưởng, bao vây cấm vận Bao tử của gia đình các Htr….. Người ta dùng mọi ngón nghề để đạt được mục đích nhằm đánh đến tâm lý sự sợ hãi của Htr và ĐS đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó dẫn đến sự suy yếu, gây mất Đoàn kết nội bộ Htr và ĐS và tâm lý bất an đối với người Đoàn viên GĐPT Việt Nam

Những kế sách ấy hiệu quả nhất phải kể đến là : “ Chính sách tuyên truyền – Tung hoả mù – Rỉ tai phụ huynh Đoàn sinh "

Chướng duyên GĐPT Thuận Thành hiện nay cũng không nằm ngoài những việc làm Mèo Chuột như vây ! Đã có 4 – 5 Htr có chiều dày gắn bó với GĐPT Việt Nam, được đào tạo, tu học và huấn luyện kỹ càng, hay thậm chí là các lớp chuyên năng… Nhưng trong phút chốc thay đổi của suy nghĩ, Họ đã bán rẻ lương tâm và lý tưởng cho Đám giặt tiếp tay, thừa sai thi hành. Tích cực giúp đỡ và vận động Htr làm phiếu đăng ký với Ma quân. Thật nực cười khi nêu lý do và tự cho đó là : Vì các đàn em thân yêu nên mới làm như vậy, vì công sức gầy dựng bao lâu nay…. ! Đó là sự nguỵ biện không thể Chấp nhận và Tha thứ trong lịch sử tồn tại của GĐPT Việt Nam nói chung và GĐPT Thuận Thành nói riêng. Vì rằng : Tài sản, danh lợi hay thân mạng cũng chỉ là những thứ Vô thường, hữu hoá theo thời gian, chỉ có Tâm thanh tịnh, lý tưởng kiên trung mới tồn tại vĩnh viễn !

Tình hình GĐPT Thuận Thành đến nay vẫn chưa ngã ngủ, vẫn đang chờ đợi sự trả lời và giải quyết của các Cơ quan cấp cao của Tp Đà Nẵng. Nhưng đến nay, hầu hết các ĐS đã không dám đi sinh hoạt : Phần vì Ba mẹ bị hù doạ, không cho đi sinh hoạt. Phần vì bị doạ dẫm sẽ ảnh hưởng đến việc học ở trường ( hạnh kiểm yếu ). Phần vì tin đồn Htr này, Htr kia đang bị điều tra, sẽ bị bắt ….. khiến rất nhiều người mang tâm lý hoang man khiến tình trạng không mấy được thuận duyên đối với GĐPT Thuận Thành!

Chiều chủ nhật 15/04/2012, gần 20 Htr và ĐS GĐPT Thuận Thành vẫn đến Chùa sinh hoạt mặc dù Cổng Đoàn Quán vẫn đang bị Ban Hộ Tự khoá lại. Bác Gia trưởng đã tập trung ace để niệm Danh hiệu Bổn sư ngay trước cổng Đoàn Quán, sau đó là tâm tình và kể những mẫu chuyện đạo cho các em ĐS…. Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 16h15 với không khí thật an lành và ấm cúng !

Thế mới biết : “ Lúc lâm nguy, quanh đi quẩn lại để có thể cảm nhận được đâu là những tấm lòng Kiên định, trung kiên, lập trường vững chãi trước phong ba vạn biến ”

Ngày trọng đại nhất của những người con Phật hằng năm đã đến gần. Các Htr quay lưng và các em ĐS sẽ nghĩ như thế nào nếu Lễ Phật Đản năm nay vắng bóng Đoàn sinh GĐPT ở Chùa !? Các việc làm mừng Đại lễ ai sẽ đảm đương !? Văn nghệ cúng dường ngày mà Đức Tự Phụ giáng thế làm sao có thể thực hiện được với số lượng như thế nào !? đó là điều chúng ta nên suy ngẫm !

Đoàn sinh có thể chúng ta không nên bàn cãi và cần thiết phải hoan hỷ, tâm sự cho các em hiểu vì các em còn phục thuộc rất nhiều vào gia đình !

Đáng trách và buồn thay với những Huynh trưởng được tu, được học và vẫn thiếu tư duy trí tuệ đến vậy để nhắm mắt đưa chân, dìu dắt các em đi sai mục đích, tôn chỉ và lý tưởng của GĐPT đã tồn tại hơn 70 năm qua !










519 lượt xem