ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT BÌNH PHƯỚC
CHỦ NHẬT 29-04-2012. PL 2555


Để phát huy tinh thần dân chủ và lắng nghe tầng lớp Huynh Trưởng trẻ, đã băn khoăn trăn trở điều chi, và thực sự đang thao thức những gì? Ban Hướng Dẫn Trung Ương cương quyết chỉ đạo bằng mọi cách Ban Hướng Dẫn Bình Phước phải tổ chức cho được Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT Bình Phước để BHD/TƯ có dịp lắng nghe tầng lớp trẻ thảo luận nhận xét và đánh giá khả năng các thành viên BHD nói riêng và toàn BHD nói chung cũng như vạch đề án cho nhiệm kỳ mới.

Nhận được sự điều động của thường vụ phóng viên thường trực trang nhà thế giới tại Việt Nam tháp tùng phái đoàn để ghi nhận các sự kiện và phản ánh trung thực, để Lam Viên có đủ tư liệu nhận xét và đánh giá toàn thể sự kiện trước khi tham dự Đại Hội Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Toàn Quốc được tổ chức vào Hạ Bán Niên 2012.

Sau khi Tổ Kiểm tiến hành củ soát toàn bộ hồ sơ đại hội, đề nghị chỉnh sửa chương trình, ghi nhận toàn bộ những ưu khuyết cần phải đặc biệt lưu ý.

Đúng 13 giờ 45 phút đại biểu vân tập.
13 giờ 50 Hội Trường đã hoàn chỉnh.
– Đón Ban Hướng Dẫn Trung Ương
– Thầy trụ trì Cố Vấn BHD chứng minh từ phương trượng để có thể xử lý khi có chuyện xãy ra không như ý.

LỄ KHAI MẠC.

I. HÌNH THỨC:
– Niệm Phật cầu gia bị.
Cử bài ca chính thức. Tưởng niệm chư thánh tử đạo, chư tôn cố vấn, sáng lập, bảo trợ, Huynh Trưởng, Đoàn Sinh/GĐPT quá cố. Tuyên bố lý do:
Nhiệm Kỳ BHD/GĐPT Bình Phước 2008-2012 đã mãn. Chiếu Nội Quy GĐPTVN và chỉ thị của BHD/TƯ/GĐPTVN. BHD/GĐPT/BP Tiến hành tổ chức Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT Bình Phước, cử đại biểu tham dự Đại Hội Huynh Trưởng Toàn Quốc, cử đại biểu tham dự Đại Hội Huynh Trưởng GĐPTVN trên THẾ GIỚI. Đó là lý do kỳ Đại Hội nầy.

– Giới thiệu thành phần tham dự:
– BHD/GĐPTVN (Anh Nội Vụ, anh Tổ Kiểm).
– BHD/GĐPT/Bình Phước
– Đại biểu tham dự đại hội
– Đặc phái viên trang nhà tại Việt Nam.
– Phóng Viên Sen Trắng.

II. NỘI DUNG:
– Diễn Văn khai mạc của Ban Tổ Chức.
Thay mặt Ban Hướng Dẫn, đại diện Ban Tổ Chức Đại Hội, anh Minh Hoa ngưỡng vọng đảnh lễ niệm ân Thượng Toạ Trụ Trì chứng minh từ phương trượng, và Hân hoan đón mừng BHD/TƯ và phái đoàn luôn luôn có mặt, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, khả thi để thực hiện hoàn mãn mọi Phật sự diễn ra như pháp.

Như tập tài liệu đại hội mà giờ nầy tất cả đại biểu và chủ toạ có trên tay, tuy không đầy đủ, nhưng nó phản ảnh, trình độ khả năng hoàn cảnh môi trường và sứ mạng mà chúng tôi đang gánh vát.

BHD/GĐPT/BÌNH PHƯỚC có 05 cấp tấn, 20 cấp tín, 64 cấp tập được phân bổ điều hành công tác Phật sự tại 14 đơn vị Gia Đình. Chúng tôi phân bổ chỉ tiêu đại biểu cho các đơn vị và thống nhất theo danh sách là 60 đại biểu, và hiện tại hội trường nầy có đủ 60 đại biểu đây là một thành công lớn về khâu tổ chức và tinh thần sinh hoạt, ý thức trách nhiệm trước giờ phút trọng đại của tổ chức, rất mong đại hội thành công. Kính chúc tất cả được thường lạc trong dòng đời vạn biến. Nam mô thường tinh tấn bồ tát tát đại chứng minh.
Xin trân trọng kính cám ơn.

Huấn từ của BHD/TƯ.

Anh Tâm Huy vắn tắc:
GĐPTVN từ khi ra đời đến nay, Lam sử khắc ghi đầy dẫy những khó khăn và chướng ngại. Ngày nay sự khảo đảo thử thách ấy chưa phải đã chấm dứt mà ngày càng một khó khăn hơn.

Sự có mặt 100% đại biểu theo danh sách thể hiện tinh thần nhất quán, bất khả phân. Tuy nhiên không vì thế mà tự mãn bởi khiếm khuyết còn quá nhiều cần phải hết sức khiêm tốn nỗ lực và nhẫn nại kiên trì mới có thể vượt qua. Phải nên nhớ phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật. Hằng xét lỗi mình, chớ vạch lỗi người. Nghiêm khắc với bản thân, mà khoan hòa cho xã hội. Đó là chìa khoá của thành công và cũng là liều thuốc thần hóa giải mọi chướng duyên. Lời cảm tạ của Ban Tổ Chức và Hồi Hướng công đức. Chúc mừng đại hội thành công như ý nguyện.

KHOÁNG ĐẠI MỘT
BÁO CÁO TỔNG KẾT NHIỆM KỲ 2008-2012

Sau phần báo cáo tổng kết sinh hoạt nhiệm kỳ qua của BHD do anh Tổng Thư Ký trình bày đến phần góp ý của đại biểu ACE thẳng thắng nhận định, chư Tôn Đức Tăng Ni thường trụ tại địa phương, kiến thức có hạn, quan điểm lập trường chung chung dĩ hòa vi quý. ACE trong BHD làm việc không đều tay, việc quan hệ Phật sự với chư tôn đức chưa sít sao nhuần nhuyễn, công tác thực hiện chương trình tu học cho Huynh Trưởng còn chểnh mãng, việc Huấn Luyện đào tạo trong nhiệm kỳ qua dường như không hoạt động, các thành viên BHD còn lo cho công việc kinh doanh làm ăn của mình hơn lo cho tổ chức, BHD chưa có chỉ đạo định hướng cụ thể.

Xuyên qua báo cáo chúng ta thấy rỏ những ưu khuyết trong nhiệm kỳ qua, cần phải khắc phục Chủ Toạ đúc kết:

– BHD phải họp thường xuyên định ký hàng tháng.
– Quản lý sít sao thành phần Huynh Trưởng tại hàng.
– Cần khẩn trương mở các trại Tuyết Sơn, A Nô Ma – Ni Liên.
– Cần mở trại A Dục, Lộc Uyển.
– Duy trì các khóa học Kiên Trì Định Lực là góp phần xây dựng xã hội, nên xử dụng điện thư và xử dụng tin nhắn trên hệ truyền thông viễn liên.

PHIÊN KHOÁNG ĐẠI THỨ HAI

Thông qua đề án sinh hoạt nhiệm kỳ (2012-2016) Ban Tổ Chức xây dựng đề án sinh hoạt nhiệm kỳ chỉ một năm 2013 là sai, bởi Đại Hội là cơ quan quyền lực tối cao của Tỉnh Thị. BHD là cơ quan hành pháp lên kế hoạch thực hiện đề án cho từng năm mới thể hiện được tinh thần “Tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách.” Thiếu sót nầy xin ghi nhận Tân Ban Hướng Dẫn thực hiện soạn thảo đề án, họp BHD nới rộng thông qua đề án nầy rồi tân Ban Hướng Dẫn vạch chương trình thực hiện.

BHD nhiệm kỳ 2008-2012 TỪ NHIỆM

BHD nhiệm kỳ 2008-2012 thành thật cảm ơn 89 Huynh Trưởng tại hàng của 14 đơn vị trực thuộc đã cộng tác với BHD đưa đơn vị vượt qua nhiều khó khăn để tồn tại cho đến hôm nay, xin chân thành nhận những khuyết thiếu mà đại hội đã nhận định, xin đồng từ nhiệm để Đại Hội bầu tân BHD/GĐPT/Bình Phước thành công..
ĐD/BHD/TƯ chấp nhận sự từ nhiệm, yêu cầu Ban Tổ Chức Bầu Cử thông qua nội lệ bầu cử, Ban Kiểm Soát kiểm tra tư cách đại biểu lần chót.

Tiến hành bầu cử:

– Lần thứ nhất bầu Trưởng Ban: Ứng cử viên gồm ba anh: Tần, Thùy, Châu. Anh Tần 39 phiếu, Anh Thùy 03 phiếu, Anh Châu 13 phiếu một phiếu bất hợp lệ. (Anh Tần trúng cử Trưởng Ban)

– Lần thứ hai bầu Phó Ban:
Anh Tâm Bi trúng cử chức Phó Trưởng Ban Nam.
Chị Quảng Hoa trúng cử chức vụ Phó Trưởng Ban Nữ.

– Lần thứ ba bầu Tổng Thư Ký: Anh Dưỡng đắc cử Tổng Thư Ký, anh Phin Phó TTK.

– Lần thứ tư bầu Nội Vụ: Anh Chu đắc cử Nội Vụ.
– Lần thứ năm bầu Nghiên Huấn: Anh Thùy đắc cử Nghiên Huấn.

– Lần thứ sáu bầu Tổ Kiểm: Anh Danh đắc cử Tổ Kiểm.

– Đại hội đồng mời anh Hoàng Dũng vào chức vụ Thủ Quỹ. Đại hội đồng ủy thác cho Thường Vụ mời các thành phần còn lại trình BHD/TƯ/GĐPTVN.

– Tân BHD ra mắt Đại Hội phát nguyện tuyên hứa nhận nhiệm vụ và quyết tâm hoàn thành tốt.

– BHD Trung Ương công nhận trên nguyên tắc và gắn phù hiệu Trưởng Ban và Phó Ban có tính cách tượng trưng chúc mừng. Ban Tổ Chức ngõ lời cảm tạ chư tôn đức chứng minh, Ban Hộ Tự, BHD Trung Ương. Đọc lại Biên Bản, hồi hướng và kết dây thân ái. ĐẠI Hội kết thúc hoàn mãn vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày./.

570 lượt xem