LỄ PHÁT CHỨNG CHỈ
TRẠI HUẤN LUYỆN VIÊN PHÚ LÂU NA IV

Hôm nay ngày 12-08-2012. Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam Tổ chức lễ tổng kết phát chứng chỉ cho Trại Sinh PHÚ LÂU NA IV TRUNG ƯƠNG tại Như Thị Thất Ni Tự. Theo Thông Báo của Văn Phòng Ban Hướng Dẫn Trung Ương, Trại Sinh vân tập tại địa điểm trần thiết lễ đường. Lễ Phật rồi sinh hoạt nội bộ và lắng nghe một số tâm tư của các anh chị Ban Quản Trại và Ban Giảng Huấn, làm thế nào tinh thần PHÚ LÂU NA như mới được thắp sáng và nó phải được truyền thừa mãi mãi không dứt.

Đúng 09 giờ Đạo tràng trang nghiêm:

– Đón tiếp Chư Tôn đức quý Huynh trưởng và Phật Tử

Sau phần Nghi lễ: Niệm Phật cầu Gia bị, cử bài ca chính thức, tưởng niệm chư Thánh Tử Đạo, Chư tôn đức Cố vấn, Sáng lập và Bảo trợ; Gia trưởng, Huynh Trưởng và Đoàn Sinh quá cố. Tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự. Về phần nầy chúng tôi thấy có:

– Hòa Thượng Thích Đức Chơn – Thượng thủ Hội Đồng Chứng Minh.
– Huynh trưởng Cấp Dũng – Như Thật – Nguyễn Công Minh Phó Trưởng Ban Điều Hành.
– Huynh trưởng Nguyên Hoành – Lê Văn San Tổng Thư ký Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam.
– Huynh trưởng Tâm Huy – Phan Đình Thăng – Trại Trưởng trại Phú Lâu Na IV.
– Ban Hướng Dẫn Gia Định, Ban Hướng Dẫn Quảng Đức và Ban Điều Hợp Gia Đình Phật Tử Tây Nam Phần.
– Trình diện trại sinh, cử trại ca
– Diễn từ Khai Mạc lễ trao chứng chỉ của anh trại trưởng
Huynh trưởng Trại Trưởng nêu lên những con số, nhưng theo danh sách Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam trao cho Ban Quản Trại gồm có 65 Trại sinh. Nhưng khi nhập khóa chỉ có 55 Huynh Trưởng hiện diện. và sau một thời gian học tập và Huấn Luyện đến thành công chỉ có 39 trại sinh đủ nói lên sự khó khăn đã bao trùm chúng ta từ mọi phía.

Nhưng Chư Tôn đức vẫn còn đó. Ban Hướng Dẫn Trung Ương hãy còn đây. Ban Quản Trại sẵn sàng hiện hữu bất kỳ ở đâu và lúc nào để đưa trại đến thành công. Bây giờ và ở đây con số 39 rất khiêm tốn như xác chứng một thời điểm rất quan trọng trong lịch sử tồn sinh của Tổ chức chúng ta. Trại đến đây không phải kết thúc mà đối với hành giả PHÚ LÂU NA chính hôm nay là ngày lên đường. Phía trước Trại Phú Lâu Na IV là Phú Lâu Na I. II và III. Hãy bắt tay nhau hát bài ca kết đoàn thân ái cũng cố QUAN ĐIỂM LẬP TRƯỜNG Gia Đình Phật Tử Việt Nam là một thực thể duy nhất bất khả phân. Hãy chú ý lắng nghe phần Báo Cáo chi tiết tiến trình Huấn Luyện, đào tạo và những thành công cũng như thiếu sót qua báo cáo của Trại Phó điều hành và Quyết Định của Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam

Trong phần báo cáo đã nói rõ trước khi vận chuyển trại theo đúng quy trình là duyệt xét chương trình tài liệu tu học dành cho trại có phân tích và đề nghị từng bước hoàn thành chương trình và đưa đến thành quả như hôm nay 39 trại sinh.

Thường Vụ Ban Hướng Dẫn đã nghiên cứu hồ sơ chương trình, giáo án giáo trình, kịch bản huấn luyện đã thực thi có kế hoạch và chương trình, thái độ đóng góp tích cực thẳng thắng không khoan nhượng tất cả đề trăn trở làm cho Tổ chức đi lên. Do đó quyết định công nhận trúng cách 39 Huynh Trưởng Trại Sinh.

Huynh trưởng Phó Ban Điều Hành tán thán Ban Quản Trại, Hội Đồng Trại Sinh đã tích cự nổ lực và đưa trại đến thành công, Anh hy vọng và vui mừng trong khó khăn chúng ta mới thấy ló cái KHÔN để kiện toàn tổ chức. Hãy hết lòng cho sự nghiệp hôm nay.

Đạo từ của Ôn khi nào cũng ngắn gọn súc tích hãy nỗ lực dốc sức tận tâm. Chân lý không phụ kẻ có lòng. Gắn cấp hiệu chuyên năng, trao chứng chỉ.

Thay mặt cho Hội Đồng Trại sinh bày tỏ cảm tưởng cô đọng thiết tha: Trại được mở như một diễn đàn, một sân khấu. Trại sinh đã trút hết ưu tư trăn trở, hoài bảo của mình như một nghệ sĩ hết lòng yêu sân khấu. Giờ đến lúc chia tay mới thấy chất liệu giáo dục nở hoa nhân cách phẩm hạnh của chính mình mà không nơi nào, lời nào nói lên được điều ấy.

Lời cảm tạ. Thay mặt toàn Ban Quản Trại anh Trại Phó Huấn Luyện đảnh lễ tri ân Hòa Thượng chứng minh, Ni Sư Trưởng Ni Viện Như Thị Thất, ngưỡng vọng đảnh lễ tri ân Hòa Thượng Phương trượng An Linh Tự, ngưỡng vọng đảnh lễ tri ân Đại Đức viện chủ tu viện Quảng Đức. Kính cảm ơn quý Huynh trưởng Thường Vụ Ban Hướng Dẫn Trung Ương đã theo sát chỉ đạo sít sao giúp Ban Quản Trại tránh được những sai sót. Cám ơn quý giảng viên đã hoan hỷ tham gia hướng dẫn và cùng Ban Quản Trại, sinh hoạt đề tài hầu nhất quán và nâng cao chất lượng hướng dẫn giáo dục đào tạo ở kỳ trại khá là cân não nầy. Sau cùng anh thay mặt cho toàn Ban Quản Trại chân thành cám ơn các trại sinh đã dốc sức hợp tác, trải lòng triển khai mọi kế hoạch để cùng nhau đưa trại đến thành công.

Hồi hướng chúng sanh, tiển đưa thầy hồi quy phương trượng các anh chị ra về và Dây Thân ái. Tất cả không một tiếng còi. Trại Huấn Luyện Viên PHÚ LÂU NA đã thực sự kết thúc./.

PHÓNG VIÊN TRANG NHÀ THẾ GIỚI TẠI VIỆT NAM

834 lượt xem