TÂM SỰ CỦA MẸ

Kể từ thuở hồng hoang dựng nước, Mẹ đã dung thân mình che kín hai phương Bắc Tây, Mẹ nâng đỡ cho đàn con Bách Việt – yên tâm thi thiết vở hóa khai hoang – hình thành nước Việt yêu hình cong chữ S thân thương với lịch sử gần năm ngàn năm văn hiến khôn lường.

Mẹ cho con trữ lượng gỗ súc ngút ngàn, Mẹ cho con khoáng sản sắt thép – chì nhôm – than đá, bạc vàng không phải quốc gia nào cũng có được. Nếu biết khôn ngoan khai thác bảo vệ thì an bình no ấm có đến trăm ngàn năm.

Những con sông là dòng máu chiết xuất từ thân mẹ tỏa rộng khắp mọi miền tổ quốc để dưỡng nuôi và che chở các con.
Mẹ là những con đường cái quan để các con giao lưu trao đổi và phát triển, nối vòng tay lớn mà bảo vệ giang sơn tổ quốc thiêng liêng.
Mẹ là cả bầu trời trong xanh, như chiếc ô chở che cho cả cộng đồng dân tộc qua biết bao mùa mưa nắng thời khí bất lợi cho người.
Mẹ là tiếng hát ca dao, mẹ là tiếng diều mơ ước của một thời ấu thơ thân thương.
Mẹ là đại dương êm đềm bao la chạy dọc theo chiều dài tổ quốc là tài nguyên thiên nhiên nhiều đầm phá chắp cánh cho các con bay cao đi xa.
Thương lo cho con là như thế.
Gia tài của mẹ là như thế.
Rõ thật là rừng vàng biển bạc.
Sau chiến tranh, sao các con không cùng ra sức nổ lực để mai nầy còn cậy trông! Tại sao các con lấy thân mẹ cho quân thù thê mướn? Chúng sẽ làm bàn đạp nuốt chững cả quê hương! Các con vô cảm chỉ biết có tiền ngang nhiên cho quân thù mặc xác khoan đào cơ thể mẹ để lấy đi Bauxit, Ti Tân, đất hiếm cát bồi. Và rồi như các con thấy rõ là chưa đủ nên tùng xẻo thân thể mẹ là vùng trời, là vùng biển và hải đảo mà tiền nhân đã bao đời bảo vệ và truyền trao cho các con. Và từng đêm mẹ nghe, tiếng liệt đại tiền nhân tổ tiên liên tục thét gào!
Máu tài nguyên đang liên tục chảy trên quê hương!
Máu dân tộc đang chảy dài trên biển đảo,
Cớ sao không xót thương mà còn cản trở đồng bào đang bảo vệ quê hương!
Sửa mẹ các con đã vắt cạn, Mẹ không chết vì quân thù mà gục ngã vì đàn con mẹ quá nhiều đứa tham ngu.

Nầy các con!
“ Ai chiến thắng mà không hề chiến bại
Ai nên khôn mà không dại một lần”
Dậy mà đi và quay nhìn trở lại
Với hình hài mà mẹ đã sinh ra.
Con là ai?
Con là người hay là một quái thai?

VIỆT NGUYÊN

435 lượt xem