Khởi Quay Bộ Phim:
“Phật và Thánh Chúng”

Sau hơn bốn tháng để chuẩn bị, bộ phim Phật và Thánh chúng đã chính thức được khởi quay (từ ngày 3/10/2012) tại khu du lịch Vườn Xoài – Biên Hòa – Đồng Nai

Sau phim Ánh Đạo Vàng và vở cải lương Bước Chân Xuất Thế, chưa có bộ phim nào nói về cuộc đời của các vị đại đệ tử, để cho công chúng Phật tử hiểu thêm về cuộc đời siêu việt và công hạnh vĩ đại của Đức Phật cùng các vị thánh đệ tử.

Chùa Hoằng Pháp đã hợp tác cùng công ty Nghiệp Thắng sản xuất bộ phim truyền hình dài 5 tập mang tên Phật và Thánh chúng. Tác giả kịch bản: Đỗ Tài, đạo diễn: Công Hậu.

Mỗi tập của bộ phim có thời lượng 60 phút kể về cuộc đời vĩ đại của đức Phật từ giai đoạn Ngài thành đạo, truyền bá chánh pháp, giáo hóa chúng sinh đến lúc Ngài nhập Niết bàn. Trong đó sẽ nêu bật vai trò và cuộc đời của 10 vị đại đệ tử của đức Phật trong thời Phật còn tại thế.
Toàn bộ năm tập phim sẽ là hành trình từ khi Đức Phật còn nhỏ, lớn lên lấy vợ sinh con, nhìn thấy được sự bất công của xã hội, nhận thức được thế gian vô thường đã từ bỏ địa vị hoàng tử để tìm đường giải thoát cho chúng sinh. Sau thời gian đắc đạo, Đức Phật đi khắp nơi truyền giảng Phật pháp.

Người thực hiện bộ phim này là đạo diễn Công Hậu. Lý giải cho việc chọn Công Hậu làm đạo diễn, Thượng toa trụ trì chùa Hoằng Pháp Thích Chân Tính cho biết: “Ai cũng có thể bỏ tiền ra làm phim nhưng quan trọng là tìm được người có tâm huyết. Công Hậu từng đóng vai Đức Phật Thích Ca trong phim Ánh Đạo Vàng, hiểu biết về Phật pháp, luôn mong có dịp được làm bộ phim về Đức Phật, nhà chùa tin anh sẽ làm được bộ phim tốt”.

Đạo diễn Công Hậu cũng chia sẻ: “Được tin nhà chùa giao trọng trách, tôi khá căng thẳng nhưng với sự giúp sức của tập thể đông đúc, đặc biệt là có bàn tay hóa trang của thầy Trịnh Xuân Chính, hy vọng bộ phim sẽ làm hài lòng Phật tử”.

Trước đó, các diễn viên đóng vai Đức Phật và “đồ đệ” của Đức Phật đã có năm ngày sống tại chùa để cảm nhận không khí nhà chùa. Trong ngày ra mắt đoàn phim 1/10 tại chùa Hoằng Pháp, 10 đệ tử của Đức Phật đã được xuống tóc để bắt đầu cho vai diễn.

Dự kiến bộ phim sẽ được quay trong hơn một tháng với kinh phí hơn 2 tỷ VND ( tương đương 100.000 USD) Phim có đến 140 nhân vật, riêng cảnh Đức Phật nhập Niết bàn quy tụ trên 200 chư tăng và hàng ngàn Phật tử. Vai Đức Phật được diễn viên trẻ Tuấn Phương đảm nhiệm.

Cùng tham gia trong phim có các NSƯT Hùng Minh, NSƯT Thanh Nguyệt, Huỳnh Anh Tuấn, Quách Tĩnh, David Phạm, Minh Nguyệt, Hà Ngọc Hiếu, Gia Lâm, Nhất Duy…

Trước đó, để chuẩn bị cho vai diễn, các diễn viên đóng chính về cuộc đời đức Phật và các thánh đệ tử đã về chùa Hoằng Pháp năm ngày để học những oai nghi, làm quen dần với cuộc sống của các vị xuất gia và tìm hiểu thêm về cuộc đời và nhân cách của các Ngài.

Để cho bộ phim diễn ra đúng với bối cảnh lịch sử cũng như diễn xuất của các nhân vật, chùa Hoằng Pháp đã cử Thầy Thích Chí Giác Thông, thầy Thích Tâm Trung đi theo cố vấn, giám sát trong suốt quá trình quay phim, nhằm giảm thiểu những sai sót đáng tiếc.

Được biết bộ phim này sẽ được ra mắt vào dịp cuối năm. Thành tâm cầu nguyện cho bộ phim được thành công viên mãn.

Sau đây là một số hình của những ngày quay đầu tiên :

Các diễn viên đóng vai “đồ đệ” của Đức Phật được xuống tóc ngay chùa Hoằng Pháp – Ảnh: T.P

Thầy Thích Chí Giác Thông và thầy Tâm Trung đi theo cố vấn,
giám sát trong suốt quá trình đóng phim

Bộ phim do Công Hậu làm Đạo Diễn

Vai đức Phật do diễn viên trẻ Tuấn Phương đảm nhiệm

Bé Mạnh Tuấn vai La-Hầu-La lúc còn nhỏ
Một cảnh khi đức Phật về lại thành Ca-Tỳ-La-Vệ

Diễn viên Gia Lâm vào vai Ngài Xá-Lợi-Phất

Đức Phật khất thực cùng 5 anh em kiều Trần Như

Hotgirl Mỹ Phương vào vai Công chúa Da-Du-Đà-La

Diễn viên Chí Tiên vào vai Vua Tịnh Phạn

Diễn viên Minh Nguyệt vào vai Ma-Đăng-già

Diễn viên Minh Nguyệt vào vai Hoàng Hậu Bạt-Xà-Ba-Đề

Sau bữa cơm tranh thủ thư giãn bằng ipad
Diễn Viên Thành Tá vào vai Ngài Đại-Ca-Diếp

Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn vào vai Ngài Tu-Bồ-Đề

Bộ phim còn có sự tham gia của
chuyên viên hóa trang Trịnh Xuân Chính

Diễn viên Nhất Duy vào vai Ngài Mục Kiền Liên

Diễn viên Hà Ngọc Hiếu vào vai Thiện Tâm (Bạt-Đà)

ĐĐ. Thích Chí Giác Thông
trả lời phỏng vấn đài truyền hình AVG về bộ phim

Cảnh quay có sự xuất hiện của Ni giới

Đạo Diễn Hồ Vân vai Vô Não trong cảnh bị ném đá đến chết

Các Bạn trẻ tranh thủ chụp hình lưu niệm về nhân vật đức Phật


424 lượt xem