Lễ Trai Đàn – Hiệp Kỵ GĐPT Quảng Nam 1
cử hành trong ma chướng bủa vây vẫn đã viên thành

Dùng chữ “bủa vây” quả thật chính xác khi nói về Trai Đàn Hiệp Kỵ của Gia Đình Phật Tử Quảng Nam năm nay. Còn chữ viên thành e có hơi gượng gạo vì có lẽ “thành” mà không được “viên” vì ngoại cảnh chướng ma khảo đảo bủa vây, đe dọa, quấy rối thì tâm chúng sanh bình thường như anh chị em thật khó lòng thanh tịnh hoàn toàn hướng đến chư anh linh mà cầu nguyện một cách vẹn toàn.

Theo thông tin từ các trang nhà Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới, Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Lý Tưởng Lam… thì vào 2 ngày 29, 30 tháng 5 năm Quý Tỵ (6-7/7/2013), Lễ đường Hiệp Kỵ của GĐPT Quảng Nam tại thị trấn Nam Phước, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam đã bị nhà chức trách và lực lượng an ninh, dân phòng sở tại chặn đường vào lễ đường của chư Tăng, cản trở việc hành lễ, lập biên bản cấm tổ chức và án binh bất động cho một lực lượng côn đồ hùng hậu chạy xe vào lễ đường gây rối, chưởi rũa thô tục bằng ngôn ngữ hạ cấp, đe dọa phóng hỏa trong đêm tối v.v… Đêm hôm đó những ai trú lại khu vực lễ đường cũng đã được áp dụng thủ tục hành chánh “kiểm tra hộ khẩu” và “tạm trú tạm vắng” khá chu đáo!

Tuy vậy, với tinh thần kham nhẫn nhưng dõng mãnh để hoàn thành Phật sự, thành toàn tâm nguyện báo đáp thâm ân tiền nhân quá cố, Lễ Trai Đàn – Hiệp Kỵ cũng được chư tôn túc Tăng-già và Đoàn Viên Gia Đình Phật Tử cử hành tại chỗ trong trang nghiêm cho đến khi hoàn mãn mà không xảy ra sự manh động đáng tiếc nào.

Dưới bài này sẽ xin chuyển tải một số hình ảnh và liên kết các trang mạng đễ chư Tôn Đức, Lam Viên và Bạn Đọc theo dõi một sự kiện được quan tâm đến mức thông tin chuyển tải trên trang GĐPTVN Trên Thế Giới chưa đến 24 giờ đồng hồ (14g00 6/7/2013 – 14g00 7/7/2013) mà website này đã thống kê đến hơn 700 lượt đọc bài.

Như thông lệ và truyền thống Gia Đình Phật Tử Việt Nam, ngày lễ Hiệp Kỵ của các cấp Gia Đình Phật Tử mục đích nhằm tri ân, tưởng niệm, kỳ siêu bạt độ các bậc tiền nhân trong tinh thần báo đáp Tứ Trọng Ân của Đoàn Viên, Cựu Đoàn Viên Gia Đình Phật Tử. Họ tưởng niệm, tri ân ai? Tưởng niệm, tri ân anh linh chư Thánh Tử Đạo, chư liệt vị Tiền Bối Hữu Công, Tiền Bối Sáng Lập, Ân Sư, Cố Vấn, Bảo Trợ, Huynh Trưởng, Đoàn Sinh và Cựu Huynh Trưởng, Cựu Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam quá cố; đồng hiệp tiến chư hương linh Phật Giáo Đồ Việt Nam vị pháp vong thân, Tăng Ni, Cư Sĩ hữu công Phật Giáo, Anh Hùng Chiến Sĩ trận vong, Đồng Bào nạn vong bởi chiến cuộc, thiên tai, dịch họa; kỳ siêu bạt độ thập loại Cô Hồn các đẳng… Trong đàn Hiệp Kỵ, lời phục nguyện cho phong điều vũ thuận, quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc; ngoài sân cử hành nghi Mông Sơn thí thực, phóng sanh, nếu điều kiện cho phép còn tổ chức cứu tế, chẩn bần cho đồng bào, đồng loại trong cộng đồng còn nghèo khổ, khó khăn, thiếu thốn… Thật là một Phật sự như pháp mà nhân bản, nhiêu ích, lợi lạc cộng đồng.

Thế thì cấm cái gì? Tại sao cấm? Trên cái gọi là “Biên Bản về việc” của nhà chức trách sở tại thấy ghi “Biên bản về việc tổ chức cầu siêu trái quy định”!!!? Không biết có ngớ ngẩn và buồn cười không nhưng nó nhắc người viết nhớ tới những biên lai phạt thời Pháp Nạn 1963 với những lý do kỳ quái, độc đáo, và cười ra nước mắt, đại loại Phật Tử bị quy chụp các tội danh: “niệm Phật không xin phép” (do tụng kinh, lễ Phật tại nhà), hay “cầu nguyện chống đối lãnh tụ” (do tụng kinh Phổ Môn tới đoạn …diệt trừ phiền não diệm), hoặc các biên bản vi cảnh hồi “năm nẵm” với tội danh vi phạm là “âm mưu phản động” (do tụng chú Phát Nguyện tới đoạn …Quy y Tăng, không quy y tổn hữu ác đảng). Thật lố bịch hết chỗ nói!

430 lượt xem