NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính lạy Chơn linh Bác Gia Trưởng


Pháp danh: Quảng Dung

Húy tự: NGUYỄN THỊ NĂM

Chúng em xin được chấp tay niệm tưởng hướng tất cả về chị, kính dâng trọn lòng tưởng nhớ và đem hết tâm nguyện của GĐPT Linh Sơn dành trọn cho chị. Người chị đáng kính.

Chưa bao giờ như bây giờ, chúng em cảm thấy từng mạch máu của mình rung lên vì xúc động. Chúng em cảm thấy bàng hoàng quá, vì chị bỏ Gia đình Linh Sơn thật rồi….chị ơi!

Chúng em đang quỳ trước chơn linh của chị, xót xa quá chị ơi! Mới mấy ngày đây thôi, chị ngồi trên giường ở bệnh viện Lâm Đồng, chị vẫn nói nói cười cười, ngồi chơi cùng chúng em, vẫn cầm viết ký xác nhận các kế hoạch thực tập của chúng em. Chị ơi, nét mực còn mới tinh chị ạ. Vậy mà giờ đây chị đã ra đi rồi. Gia đình Linh Sơn đã mất đi Bác Gia Trưởng kính mến, thân thương, Bác Năm ơi, niềm đau xót, tiếc thương của chúng em không có ngôn ngữ nào chuyển hết nỗi thương tâm.

Còn nhớ mới ngày nào chị nhận nhiệm vụ một đoàn trưởng, doàn thiếu nữ Linh Sơn! Với tâm tình,với một lòng rộng mở cao cả chị đã cho chúng em những ngọt bùi trong đời sinh hoạt, có ai dám nghĩ rằng một người chị (BÀ) với mái tóc trắng như sương lại là một người chị quá đổi thân thương, chăm chút từng li từng tí cho đàn em còn nhiều ngây ngô khờ dại.

Và rồi lại vì sứ mạng của người Huynh Trưởng trong tổ chức chúng ta, tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam, chị đã không từ nan cho dù với tuổi đời chị cũng đã cao, thêm vào đó chị lại là người con lo cho mẹ đang trên giường bệnh với tuổi đã xế chiều.một người vợ, một người mẹ với bao tất bật lo toan cho gia đình,với những gánh ngặng oằn vai như thế chị đã nhận cho mình một trách nhiệm lớn hơn, nặng nề hơn: Liên Đoàn Trưởng Nữ của đơn vị. Thế rồi với tâm nguyện của mình chị đã từng lúc, từng nơi nhắc nhở, lo toan cho chúng em, chỉ bảo cho chúng em từng sai xót nhỏ lại không làm cho chúng em phải mặc cảm, e dè trước mọi người vì những lỗi lầm của mình! Thế mà chúng em lại có những lúc còn nhiều cạn nghĩ đã đem đến cho chị thêm những lần nhăn trên trán vì sự vô tâm của chúng em. Giờ này quỳ trước linh đường của chị chúng em xin chân thành xin chị vì lòng từ bi cao cả của một người chị suốt cuộc đời đã vì lý tưởng, vì đàn em tha thừ cho chúng em, những đứa em còn nhiều dại khờ của chị.

Rồi những ngày gần đây nhất chị lại là “ Chị Bác của chúng em” Ôi thật thân thương với danh xưng Chị Bác vì lúc này ngoài nhiệm vụ của một chị trưởng, chị còn là Bác Gia Trưởng đầy kính mến của chúng em,Chị ơi! càng nhớ về những kỷ niệm chúng em càng không thể nào quên, người chị thân thương, người Bác đầy kính mến

Ngày rằm tháng Tám lẽ ra chị cùng chúng em vui đón trăng rằm tại sân chùa Linh Sơn như mọi năm.Vậy mà giờ đây chị đã lặng lẽ ngủ yên giấc ngủ dài.

Chị ơi! vẫn biết đời là vô thường nhưng hiện tại gia đình Linh Sơn rất cần sự chở che, dạy dỗ, động viên, khuyên nhủ của chị. Chị bỏ chúng em ra đi sớm quá.Chúng em đã khóc thật nhiều, chúng em đã mất đi chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất. Còn đâu hình dáng một Bác Gia Trưởng hiền lành, dễ chịu, ai nói gì cũng cười. Còn đâu hình dáng chị như bà Tiên tóc trắng dắt các em Oanh vũ đi tập hát nữa.Chúng em buồn nhớ mãi giọng nói, nụ cười, ánh mắt thương yêu của chị.Đó là hành trang vô cùng quý báu về TÌNH NGƯỜI mà đã bao nhiêu năm tháng chị đã vun đắp, xây dựng cho chúng em. Ngày nay chúng em đã thật sự mất chị vĩnh viễn. Mất thật rồi chị ơi. Đứng trước tổn thất quá lớn với GĐPT Linh Sơn, chúng em cố nén lòng và luôn hướng về mười phương chư Phật nguyện cầu chị được siêu sanh Lạc Quốc.

Ngày mai tiễn chị đi, chúng em không sao kể hết cùng chị trong lúc này. Trước chơn linh chị, chúng em luôn ghi lòng tạc dạ lời chị dặn dò, khuyên bảo, lo tinh tấn tu học không phụ lòng chị đã thương yêu , đùm bọc vì chị đã hằng mong GĐPT Linh Sơn luôn vững vàng, tinh tấn…


Trước khi dứt lời, chúng em xin kính dành trọn lòng tưởng niệm và dâng lên những lời tâm huyết của chúng em, để nói lên một lần sau cùng với người chị thương kính của chúng em.

“Thế là hết duyên trần nơi cõi tục

Mặc thời gian mây khói phủ tang thương
Và giờ đây chị đã rộng con đường
Bước thênh thang chị hướng về cỏi Phật”.

Chúng em GĐPT Linh Sơn
Đồng bái biệt.
Huệ Pháp – CTV Trang Nhà tại Lâm Đồng

661 lượt xem