Đất trời vào thu, âm dương giao hòa, anh chị em mình thắm đượm thiết tha, tố chất trung dung phổ độ, ngập tràn trong đạo lý Phật đà.

Anh vút lên cao không ngạo nghễ, nhạt nhòa như xứ sở sương mù nhưng cửu trụ chín thập kỷ qua.

Anh như cội tùng, cội tất bát la, cội bồ đề vươn cao tỏa rộng, giữ mảnh cơ đồ nhà lam để sen trắng ngát hương bay xa, dù biển đời nghiệt ngã đầy bão tố phong ba, trong quan hệ đồng hàng, anh là anh tất cả, nhưng tuổi đời rõ thật anh là cha già từ phụ đây mà!

Anh chịu thương chịu khó, anh đôn hậu hiền hòa, nhân độ vô biên tế. Sống trên đời anh đâu xá kể cuộc bể dâu bỉ thử thị phi.

Cuộc hồng trần sấp ngửa nổi trôi, trong vô thường vô ngã, trong không thật khổ đau tử sanh, Anh xóa hết những bất đồng trong chánh kiến, anh chia sẻ trong ý hòa đồng duyệt, thân hòa đồng trú, trong ý nghĩ, trong ái ngữ, trong lợi hành đồng tu.

Kính anh.

Chúng em biết phàm trong thế gian các tướng đều hư vọng, nhưng lại có câu rằng “Chân thật bất hư”. Chúng ta rõ bốn mươi năm qua lam sử đầy chướng nạn, nhưng tánh đồng như nước, như hư không, và bây giờ theo gió trời lồng lộng, tổ chức mình có mặt khắp Tây Đông. Từ trong nước rồi tung ra hải ngoại, tay ta nắm bàn tay, bé nhỏ thôi, nhưng có mặt khắp địa cầu.

Bồ Đề Đạo Tràng, chứng tích một thời thái tử Tất Đạt Đa tìm ra lẽ đạo. Đầu thiên niên kỷ thứ III, ta ra mắt Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Trên Thế Giới rõ ngoài mong đợi. Nay đã qua kỳ Đại hội thứ III, biên bản tập thành, kỷ yếu còn đây. Tuy chỉ là giấy bút hành chánh, nhưng ấn tích còn thơm mùi mực.

Chúc mừng anh đại thọ khang cường.

Cổ đức ta xưa có dạy: “Sau sự thành công của bậc chân nhân, đại sĩ, khi nào cũng có bóng dáng một người đàn bà". Chúng em ghi lòng tạc dạ, chị đảm đang quán xuyến việc nhà để cho anh thành toàn sứ mạng cao cả, là khai thông đạo mạch nhà lam.

Chúng ta đã từng nghe: “Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha, đại dương bao la không đong đầy tình mẹ”. Và cuối cùng, xin kính chúc cả nhà, cả đời an lành và rộn rã tiếng hoan ca…

THỊ NGUYÊN

* Bài "Văn Mừng Thọ" này được HT Tâm Kiểm đọc trong lễ mừng thọ anh Nguyên Tín tại tư thất – 18 Thi Sách, Đà Lạt.

529 lượt xem