Trại Trường GĐPT

Trại Trường GĐPT — anh chị em có nghe tiếng gọi này bao giờ chưa?
Nếu ACE chưa từng nghe, hoặc nghe một vài lần, chắc ACE không tránh khỏi chút ngạc nhiên.
Trại Trường GĐPT là gì? Chúng tôi xin mạo muội giải thích ngắn gọn như sau.
Trại là đất trại – Trường là nơi huấn luyện, tu học – Trại Trường GĐPT là nơi để anh chị em Áo Lam tụ về để sinh hoạt, tham gia các khóa Tu Học, các Trại Huấn Luyện.

Trại Trường GĐPT đầu tiên là Trại Trường Đà Lạt (gần Hồ Than Thở) – là một sự kiện đánh dấu sự trưởng thành lớn mạnh của GĐPT Việt Nam – Trại Trường Đà Lạt là tài sản chung lớn nhất của GĐPT Việt Nam. Một anh chị em Áo Lam đã ghi lại bài thơ / bài nhạc về Trại Trường Đà Lạt rất dễ thương như sau:

Trại trường là nơi cao nguyên.
Núi đồi, núi đồi tình yêu thiên nhiên.
Thác reo, thác reo nghe chăng lời khuyên.
Bão bùng, bão bùng giử vững lái thuyền.

Trại trường, trại trường rèn trang thanh niên.
Núi đồi, núi đồi tình yêu thiên nhiên.
Thác reo, thác reo khúc ca triền miên.
Gió lạnh, gió lạnh chen với nắng hiền.

Ở tại Hoa Kỳ, sau 30 năm xây dựng và trưởng thành – anh chị em Áo Lam đã tạo dựng được Trung Tâm Tu Học và Huấn Luyện Thích Quảng Đức do cố Thượng Tọa Thích Phổ Hòa (cũng là sư huynh Hồng Liên Phan Cảnh Tuân) chăm sóc, cũng coi như là một Trại Trường đầu tiên của GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ – tuy nhiên do vị trí địa lý, và khó khăn của sự hành hoạt, nên hiện tại chúng ta chưa phát triển Trung Tâm thành một Trại Trường thực thụ.

Tin vui! Tin vui! Một số anh chị em GĐPT Từ Đàm và Ban Hướng Dẫn GĐPT Miền Khánh Hòa (Miền Trung Hoa Kỳ) đứng ra mua một miếng đất phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của Trại Trường GĐPT. ACE đã phát nguyện dốc tâm xây dựng Trại Truờng – và cống hiến trọn vẹn cho sinh hoạt GĐPT. Miếng đất này nằm ở vùng Wills Point, Texas. Wills Point – tạm dịch là Điểm Quyết Chí — thật là một sự trùng hợp thuận duyên. Trong hoàn cảnh anh chị em Áo Lam sinh hoạt phân tán với nhiều Ban Hướng Dẫn GĐPT tại Hoa Kỳ – xây dựng Trại Trường là tiếng chuông hợp nhất, là Điểm Quyết Chí không thể nhà Lam bị phân tán, anh chị em đã tha hương, giờ còn "torn between" tình anh tình chị.

Về bề mặt của một tổ chức – sự trưởng thành của một tổ chức giáo dục ở đất nước Hoa Kỳ cần có một dấu ấn – thì ước nguyện Camp Ground GĐPT ở tại Điểm Quyết Chí, Texas chắc sẽ là thành quả của sự chung tay, đoàn kết ACE Áo Lam khắp nơi.

Rồi đây Đài Lục Hòa, với bóng đức bồ tát Quán Thế Âm, hiền từ che chở đàn con đại gia đình Áo Lam vượt bao gian khó, hội tụ từ muôn nơi, sống trong tinh thần Lục Hòa thân ái, sẽ sáng lên tại Điểm Quyết Chí. Anh chị em có cùng ước mong đó không? Tất nhiên là có rồi, vậy hãy chung tay, mỗi người một viên gạch, ủng hộ Trại Trường – còn đợi chờ gì nữa!

Xin hẹn anh chị em, trong vòng dây thân ái tại Điểm Quyết Chí nhé!

Tình thân

Nguyên Túc

***************************************
———————————————————–
***************************************

Trại Trường GĐPT Việt Nam
610 VZ CR 3847
Wills Point, Texas 75169

Anh Chị Em có lòng hảo tâm ủng hộ bằng cách gửi Check Hay có thể trả tiền online qua dịch vụ PayPal yểm trợ xin vui lòng gởi vào email: traitruong2013@yahoo.com

******
Gửi tiền bằng paypal. Người gửi phải check box "send money to family and friends" Và bằng checking account mới không bị charge fee.

Mọi chi tiếc xin liên lạc:
Tel:(817) 689-5648
Email: hochicuongqd@yahoo.com

1430 lượt xem