Hình ảnh

Thích hát, thích được lên sân khấu để thỏa đam mê… Được là một trong những đại diện của Cam Ranh đi thi vui mừng hớn hở và cũng ráng tập luyện cho chu đáo mà tranh tài với các "đối thủ" nặng ký của các Tỉnh Thành.

Như mỗi tuần bình thường thì đi làm ở Nha Trang rồi thứ 7 về Cam Lâm, chủ nhật đi sinh hoạt và sáng thứ 2 ra lại Nha Trang để tiếp tục làm việc. Thứ hai ngày hôm nay khác với những thứ hai khác, trong ba lô đã có sẵn bộ đồng phục để tối thứ 6 về có mặt tại địa điểm dự thi là chùa Thanh Sơn. Một kế hoạch được chuẩn bị sẵn sàng (trốn nhà đi thi, cả nhà không ai biết là thứ 7 không về nhà mà đi thi hát), để tham gia một cuộc thi tầm cỡ 40 năm mới có một lần. Vì cái sự kiện vĩ đại đó mà chăm chút từng chút một cho mình, để rồi rách ngay một đường trên môi vì chỉnh chu làm đẹp

Anh chị em đã rộn ràng chào đón hội thi trên mạng xã hội Facebook, quen biết nhau nhưng chưa từng một lần gặp "người trần mắt thịt", cũng mong muốn đến sớm để được gặp nhau trò chuyện trong ấm áp tình Lam. 19h00 đã về đến chùa Thanh Sơn, đập vào mắt là một sân khấu với mái che thật là quy mô, niềm ao ước của mỗi đêm văn nghệ vì lâu nay TỪ ÂN luôn mang tiếng tăm là "mạng thủy" gieo mưa mọi nơi.

Phái đoàn đầu tiên là Bà Rịa Vũng Tàu, đi lòng vòng trên cầu Mới để kiếm một nơi mà ngồi cafe nhâm nhi trò chuyện, thế nhưng đi bộ xa quá cuối cùng cũng phải quay ngược trở về đúng không chị Quảng Diệu, Ngọc Hương… ngồi được chốc lát rồi cũng vào nghỉ ngơi sớm để sáng mai chuẩn bị cho hội thi.

Quay lại vào sân chùa là hiện diện trước mắt anh Quảng Đức, Phan Văn Huy Tâm, Lam Viên QuangMai các anh thì quá nổi tiếng rồi không cần em phải lăng-xê nữa ha kakak Ngồi nghe các anh trò chuyện và hì hục cắt phù hiệu cho hội thi, và 23h00 nhận điện thoại từ anh Truc Lam để ra đón anh về chùa. Lần đầu tiên bộ ba Lý Tưởng Lam hội ngộ mà tại cái đất Cam Lâm cát trắng biển xanh đúng không anh Hào, Ba Mươi Tháng Chạp ^^. Hẹn một dịp nào đó nữa chúng ta sẽ hội ngộ (đủ nhất chắc là Hiệp kỵ Già Lam hihi)

Đã khuya và cũng cần nghỉ ngơi để sáng mai còn tỏa sáng, lên phòng của đoàn Bà Rịa ngủ ké, mà số khổ thì đành chịu, máy lạnh lạnh chịu không được, mon men xuống tháp tổ nằm chèo queo một mình, ngủ chợp mắt được trong chốc lát đến 4h sáng, cũng là lúc chuông chùa vọng vang tiếng kinh kệ công phu khuya.

Vừng đông đang lên… các Đoàn cũng đã về đầy đủ, một mình ta trên lầu cùng với Hồng Thanh hổ trợ thiết bị để dợt lại vài đường cơ bản cho hay, bốc thăm được con sô 08 may mắn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ sân nhà, tuy tâm lý đã chuẩn bị từ đầu là "hát như lần cuối cùng trong đời được hát" thế mà vẫn không sao thoát khỏi được hiệu ứng sân khấu, run và hơi mất tự tin. Nhưng cuối cùng cũng trôi qua và hoàn thành xong bài thi. Trong 3 người "cầm cân nẫy mực" sợ nhất là anh Hai Nguyen kakaka… sáng sớm mới xuống xe hình như BTC chưa cho ăn sáng hay sao á..

Kết thúc vòng loại buổi sáng cũng vui lắm, đến giờ chiều lại càng vui hơn khi được xướng tên trong danh sách top 10 của hội thi, mừng vui khôn tả xiết. Lần này thì tâm lý đã thoải mái hơn rồi nên đêm chung kết tự tin ta tỏa sáng (nói nhỏ chớ có hát sai một câu trong đó, tập lại có 3 4 lần nên còn chưa nhớ lời kịp, mà chắc không ai biết đâu kakaka; có thì chắc Thầy Tiếu Đại Hoà Thượng biết rõ nhất, bài tâm đắc của Thầy mà hihi.)

Thi xong cũng gần 10 giờ đêm, nhưng không thể ở lại được mà phải lo về nhà, không trò chuyện được với các cổ động viên cách 30km lặn lội vào để cổ vũHữu Châu, Linh Tran, Dan Thuy Tran. Trốn nhà được một đêm thứ 6 rồi, đêm thứ 7 phải lo mà về thôi, không là bị phát hiện.

Sáng sớm mới 6h đã loay hoay mở cửa đi tiếp, chỉ kịp nhìn mặt mẹ rồi đi chứ cũng không nói gì hơn, thấy khoác trên người bộ đồng phục là biết rồi đó, chủ nhật là ngày của con… kakaka. Giờ bế mạc cũng đã tới, trải qua những cung bậc cảm xúc của niềm vui người chiến thắng, rồi những giây phút lắng lòng ấm áp bên đạo từ của Thầy Tế Đạt, Thầy Thanh Quang.

Tiệc vui cũng phải tàn, chia tay nhau tại đây nhưng hẹn sẽ còn gặp nhau mãi mãi đúng không các anh chị! Nhớ nhất là lúc bên Căn tin với phái đoàn cuối cùng còn ở lại Landon Nguyen, Khanh Linh Hoang, Dieu Hoang, Trinh Kim Phuong, Lưu Ly, Mai Quynh,… Chào tạm biệt và hẹn ngày hội ngộ… Dư âm không dứt Ca Lăng Tần Già.

Ле Дык Тхо

481 lượt xem