Tường Trình
Viếng thăm GĐPT Chánh Tín và Tham Dự Tiệc Chay Gây Quỹ Xây Dựng Trung Sinh Hoạt GĐPTVN tại Úc Đại Lợi.

Anh chị em Lam viên Úc Đại Lợi thân kính,

Theo kế hoạch thăm viếng các đơn vị gia đình trong toàn liên bang trong nhiệm kỳ 2013-2016 của Ban Hướng Dẫn, sau hơn 17 năm tôi mới có duyên trở lại thăm viếng, sinh hoạt cùng GĐPT Chánh Tín. Chuyến đi này cũng nhân chuyến công tác vận động gây quỹ xây dựng Trung Tâm Sinh Hoạt GĐPTVN tại Úc Đại Lợi (TTSH).

Trú xứ sinh hoạt của GĐPT Chánh Tín tại Chùa Phổ Quang thuộc thành phố Perth, Tây Úc. Mặc dù Perth cách Sydney chỉ 4 muối giờ nhưng vì bay ngược lại vòng quay trái đất nên khi đi phải mất gần 5 tiếng, nhưng chuyến về thì chỉ mất gần 4 giờ bay mà thôi. Có lẻ vì địa lý xa cách nên việc đi lại thăm viếng hay tổ chức các cuộc trại liên bang tại miền “Viển Tây” nầy bị giới hạn trong nhiều năm qua. Địa dư thì như vậy, nhưng “đường tuy xa nhưng lòng bao la” tuy xa mà thật gần gủi thân thương vô cùng. Hầu như sinh hoạt nào của Ban Hướng Dẫn tổ chức, GĐPT Chánh Tín cũng đều tích cực chung tay góp sức tham dự. Cụ thể lần nầy, gia đình đã hổ trợ Ban Hướng Dẫn tổ chức cơm chay gây quỹ xây dựng TTSH.

Dù dân số người Việt định cư tai Tây Úc không đông so với Sydney, Melbuorne, Adelaide hay Queensland nhưng buổi cơm chay gây quỹ vào chiều Thứ Bảy ngày 22/11/2014 tại giảng đường Chùa Phổ Quang đã thành công viên mãn. Với lượng người tham dự hưởng ứng ngoài kế hoạch dự trù của Ban Tổ Chức, giảng đường chùa cũng đủ chứa cho trên 400 người. Ban Tổ Chức lấy làm hoan hỷ với sự hiện diện tham dự chứng minh của Ni Sư Thích Nữ Bảo Sơn, Trù Trì Chùa Phổ Quang và Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Chánh Tín, và sự hiện diện của HTr Trưởng Ban Hướng Dẫn, HTr Vạn Thắng Nguyễn Quốc Toàn, Trưởng Ban Vận Động kiến tạo TTSH.

Được sự tích cực hổ trợ của quý vị phụ huynh thân hữu, kết quả buổi gây quỹ thu được khả quan sau khi khấu trừ các tổn phí Ban Tổ Chức còn lại khoản $10,000 (mười nghìn dollars). Dù số người tham dự ngoài dự kiến nhưng đến 11 giờ đêm lúc bế mạc chương trình thực phẩm vẩn còn rất phong phú, cảm tưởng mọi người tham dự rất hoan hỷ, được thưởng thức một buổi ăn tối gia đình cuối tuần chay tịnh ngon lành, và thưởng thức chương trình biểu diển văn nghệ của các ca sĩ Việt Nam quen thuộc tại Tây Úc.

Tham dự các đợt gây quỹ xây dựng TTSH trong thời gian qua tại Sydney, Melbourne, Perth theo nhận xét cá nhân thì mỗi nơi có phương cách tổ chức phục vụ khác nhau nhưng đối Ban Huynh Trưởng GĐPT Chánh Tín việc tổ chức khá chu đáo nên đến lúc thực khách ra về vẫn còn lưu luyến và mong gặp lại Ban Tổ Chưc những lần sau.

Ngày Thứ Bảy tôi và HTr Vạn Thắng tham dự lễ cầu siêu chia buồn và tiển đưa mẹ của Long và Vi, HTr GĐPT Chánh Tín vừa mãn phần. Sau đó chúng tôi đến chùa Quan Âm Ni Tự vấn an quý Ni Sư là những vị thầy đã cùng lánh nạn tại Galang với chúng tôi hơn 33 năm về trước.

Ngày Chủ Nhật 23/12/2014 sau giờ lễ Phật và lễ chào cờ tôi chính thức có lời chúc mừng tán dương tinh thần tinh phục vụ của Ban Huynh Trưởng và ân cần nhắn nhũ thăm hỏi đến các em đoàn sinh, chúc GĐPT Chánh Tín vững chải trong tu học, nề nếp kỷ cương và lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Mặc dù trong sân chùa hôm đó vắng một số em ngành thanh nhưng hiện diện trên 100 đoàn viên, một lần nữa trước khi chia tay từ giả trở lại Sydney, Ban Huynh Trưởng cùng tôi ngồi lại bên nhau truyền trao những kinh nghiệm, san sẽ những khó nhọc buồn vui trong cuộc đời người Huynh trương GĐPTVN.

Kính chào Cát Tường

639 lượt xem