ĐỜI KHÔNG THIẾU NGƯỜI TỐT.

Là những người gắn bó với công tác phát triển tổ chức GĐPT tại miền Tây Nam Phần, khi nghe chị Diệu Lãng có tổ chức một cuộc trại bồi dưỡng cho Huynh Trưởng cầm đoàn ngành nữ, Ban Điều Hợp vui mà lo. Vui vì tính nghiêm túc của bà chị sẽ thực sự đem lại cho ngành nữ những lợi lạc thiết thực nhưng lo là vì trú xứ phức tạp cần phải thương lượng và thu xếp trước.

Anh Trưởng Ban bịnh nên chúng tôi phải cán đán. Khi lo trú xứ và xếp đặc công việc ăn ở hỗ trợ cho chị em yên tâm học tập xong chúng tôi về nhà Gia Trưởng Bạch Liên dùng cơm thân mật cùng gia đình rồi chia tay. Chúng tôi đón xe bus đi ngã ba An Hữu khoảng 35 km thì anh em ở Vĩnh Long đem Hon Đa đón. Chúng tôi làm việc sắp xếp các công tác Phật sự cần để làm và chỉ cho ACE cách thức thực hiện cho được hoàn mãn. Sau khi cơm nước và dậng hương cúng dường chú nguyện cho thân mẫu anh Hải chị nhôn dùng cơm xong chúng tôi nhờ quý anh chị ở Vĩnh Long chở chúng tôi ra bến phà Đình Khảo sang Bến Tre. Chúng tôi nghĩ sang phà thì thiếu gì xe về Bến Tre nhưng thực tế không phải như vậy. Khi chúng tôi sang sông thì chuyến xe bus cuối cùng đã lăn bánh trước đó nửa tiếng. Ba lô trên vai trời đã vào đêm, chúng tôi định tìm một nhà nghĩ ở trọ qua đêm nhưng đồng không nhà trống, đang đi thì có một chiếc xe con đi tới chúng tôi vậy lại cầu may, không ngờ xe dừng lại và chủ xe chỉ có một mình mà đồng ý cho chúng tôi quá giang. Chẳng những thế anh chủ và cũng là tài xế hướng dẫn chúng tôi cách thưởng thức sầu riêng, măng cụt, chôm chôm đặc sản của Bến Tre. Cũng như cách phân biệt sản phẩm đồng loại một cách lịch lãm. Khi xe vào thành phố đến nhà anh rồi nhưng anh nhất định đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi cần rồi mới chia tay. Khi chia tay anh tự giới thiệu anh tên là BÌNH làm ở h ảng thực phẩm gia súc CON HEO VÀNG.

Chúng tôi một nhóm 4 người, anh chỉ có một mình mà sẳn sàng gia ơn giúp đỡ mà không sợ chúng tôi có tà tâm, rõ anh là một kẻ có lòng. Chúng tôi gật gù bảo nhau: ĐỜI KHÔNG THIẾU NGƯỜI TỐT, CHỈ VÌ CHÚNG TA CHƯA CÓ ĐỦ NHÂN DUYÊN HỘI NGỘ ĐÓ THÔI./.

(THỊ NGUYÊN)

* Bài từ kho lưu trữ của TN

521 lượt xem