Huynh Trưởng cấp Tín Tâm Thường Định và hôn thê.
SACRAMENTO, Calif. (VB) – Một giáo viên trung học Mỹ gốc Việt Huynh Trưởng cấp Tín Tâm Thường Định đã nhận được thư mời từ Ban Tổ Chức Đại Lễ Vesak ở Bangkok, Thái Lan để vào một Tham Luận Đoàn đặc biệt.
Đại Lễ Vesak còn gọi là Đại Lễ Tam Hợp – mừng 3 sự kiện trong đời Đức Phật Thích Ca: ngày đản sanh, ngày thành đạo và ngày nhập Niết Bàn.
Đại Lễ Vesak năm nay là năm thứ 12 kể từ khi Liên Hiệp Quốc công nhận ngày lễ này như một giá trị toàn cầu. Chủ đề Đại Lễ Vesak năm 2015 sẽ là Buddhism and World Crisis (Phật Giáo và Khủng Hoảng Thế Giới).

Đứng ra tổ chức là chính phủ Hoàng Gia Thái Lan và Đại Học M.C.U ở Bangkok.

Thư mời ký tên Hòa Thượng – Giáo Sư – Tiến Sĩ PhraBrahmapundit, Chủ Tịch Hội Quốc Tế Các Đại Học Phật Giáo đề ngày 25-3-2015, gửi tới Phe Bach, Thư Ký cho Hội Phật Giáo Việt Nam tại Sacramento (Vietnamese Buddhist Association of Sacramento).
Tên đầy đủ của anh là Bạch Xuân Khoẻ, pháp danh Tâm Thường Định, có văn bằng Tiến Sĩ giáo dục với luận án tiến sĩ là một công trình Phật học ứng dụng “Một Nghiên Cứu Về Hiện Tượng Các Tu Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Mỹ Đối Với Vai Trò Lãnh Đạo Tinh Thần Và Những Đóng Góp Của Quý Ngài Cho Xã Hội.” (A Phenomenological Study of Vietnamese Buddhist Monks in America with Respect to their Spiritual Leadership Roles and Contributions to Society) từ Đại Học Drexel University tại Sacramento.

Thư mời từ Ban Tổ Chức Đạị Lễ Veask mời Bạch làm một thành viên trong Tham Luận Đoàn chủ đề “Buddhist Response to Social Conflict” (Đáp Ứng Phật Giáo Đối Với Mâu Thuẫn Xã Hội).
Ban Tổ Chức Đại Lễ Vesak sẽ chi trả cho anh Tâm Thường Định vé khứ hồi từ Mỹ sang Bangkok, nơi ăn ở và di chuyển điạ phương trong các ngày đại lễ.
Nguồn: Việt Báo

390 lượt xem