Li Ka-shing, người đàn ông giàu nhất châu Á, đã chi 193 triệu USD để xây dựng một tu viện Phật Giáo tại Hong Kong.

Tu viện Phật Giáo này được xây dựng theo kiến trúc nhà Đường, nằm trên khoảng diện tích bằng 9 sân bóng đá. Tu viện có thể đón 400-500 khách mỗi ngày nhưng không mở cửa phục vụ các đoàn khách du lịch để giữ gìn không khí thiêng liêng.

 

Tỷ phú Li Ka-shing bắt đầu xây dựng tu viện năm 2003 bằng tiền cá nhân. Điểm đáng chú ý nhất của công trình là tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cao thứ hai thế giới. Bức tượng cao 76 mét, hướng về phía bến cảng của Hong Kong và một số hòn đảo.

Tu viện có ba bức tượng Phật ngồi thiền được dát vàng 24k.

Người ta thiết kế những cửa sổ chống đạn bao quanh các phòng VIP của tu viện. Người quản lý công trình cho biết: “Chúng tôi lắp đặt kính chống đạn ở các cửa sổ nhằm bảo vệ tối đa quan khách và các vị Cao Tăng tới tu viện. Ông Li, người tài trợ xây tu viện, không có phòng riêng tại đây”.

Một trong những lợi thế của tu viện là vị trí. Nó nằm trên một đồi cao, được cây cối bao quanh. Từ tu viện, người ta có thể quan sát những cảnh đẹp của vịnh.

Khách tới tu viện phải tuân thủ những quy định như không mang theo hương, rượu, thịt hoặc các loại đồ ăn mặn khác. Tu viện sẽ phát nước miễn phí cho khách.

Theo Đạo Phật Ngày Nay

454 lượt xem