TIỄN BẠN HÀN PHONG.

Có ba người làm thơ, họ kết nhau thành bạn, vì cho rằng cuộc đời giá băng vì tình người đã chắp cánh cao thăng.
Núi cũng lạnh vì núi cũng tan hoang, dù núi giang cánh rộng bảo vệ kẻ thất thế lúc còn cơ hàn. Đó là NGUYỄN ĐÌNH TÂN bút hiệu HÀN SƠN. ngọn bút thép dương đông kích tây chích châm đây đó cũng chỉ vì bảo vệ Lam viên và cũng cố nguồn tài nguyên nhân lực. Sức cùng lực kiệt, nhưng không bỏ xứ sương mù, giá lạnh ngàn hoa.

Sông cũng lạnh, vì ngăn sông đắp đập dù cho rằng sông cung cấp những tinh ba ngọt ngào tưới mát từ thượng nguồn trong suốt cuộc hành trình trước khi hóa thân đó là Phạm Trung Khánh bút hiệu HÀN GIANG. Người Huynh Trưởng cầm còi dể thương, luôn biến tư duy thành hành động, sống khiêm hạ đứng sau đứng thấp nhưng mạnh mẽ rạng ngời hạnh đức, nay đã hóa thân thành một phần của biển mặn bao la. Anh là Đời Sống Trại Phú Lâu Na I TW hai ngàn lịch sử mà những ai tham dự đều mang dấu ấn không thể nào quên.

Gió cũng lạnh nhưng chu du bốn phương tám hướng, Kết nối vùng thùy dương cát trắng, vùng biển mặn hải đảo tuyệt vời. Vùng đồng Bằng sông Cửu long đầy ắp phù sa và trái cây bốn mùa dư giả và ngàn hoa khắp cả núi đồi sơn cước Tây nguyên. Đó là PHAN HỒNG HÀN PHONG. Anh trải qua nhiều cảnh đời nghiệt ngã thăng trầm, nhưng con tim không hề thương tật nên thơ anh là lẽ đạo tuyệt vời trong sáng ngát hương nên tên húy thầy cho là MINH ĐẠO tự PHƯỚC CHÁNH nhất hạnh tu trì. Vì anh biết rõ VÔ XỨ BẤT TẠI, VÔ THÌ BẤT TẠI nên đến đi TỰ TẠI TIÊU DAO.

Nhớ ngày nào anh đưa Minh Trung đến tôi và ủy thác, đây là tài nguyên nhân lực may thay tôi có được, vì tổ chức xin anh thương và ra sức tài bồi. Ngày nay Minh Trung hoàn thiện mình hơn cả anh và tôi, đó là điều chúng ta mãn nguyện, trải thân làm bước đệm cho đàn em.

Giờ tôi là tu sĩ, không viết điếu văn như ngày xưa mà xin anh phản quan tự kỹ mà thấy ra của báu, nào phải đâu vọng ngoại tìm cầu, đó là con đường vượt qua bể dâu. trực hạ vô tâm HÀN PHONG pháp huynh./.

Thạnh Không.

565 lượt xem