Đây là lần đầu tiên chúng tôi qua đất Thái, một đất nước dân chủ Hoàng Gia Phật Giáo, cảm nhận được hơi thở giáo lý Phật đà, nhân bản và khai phóng. Ngày 10 chúng tôi qua Thái bằng con đường bay, tới phi trường đón taxi hơn nửa tiếng đến khách sạn Ratchada City Hotel, gặp mặt được hình ảnh áo lam thân thương hải ngoại các châu Úc, Âu, Hoa Kỳ, Canada. Màu lam thật gần gủi làm sao, chỉ cần mặc áo lam thì dù quen hay lạ, hay lần đầu mới gặp thì tất cả anh chị em chung màu áo đều vui mừng chào hỏi.

Chúng tôi gặp các anh chị Úc, Âu, Canada… biết chúng tôi qua mạng xã hội facebook, mạng nhóm GĐAL.. mới gặp chúng tôi lần đầu tiên vui hội ngộ, có vài anh chị biết mặt chào hỏi thân tình. Đại Hội Thế Giới và Hải Ngoại lần này chúng tôi mong muốn được gặp anh chị em các châu lục Âu, Úc, Canada, Hoa Kỳ, Việt Nam, đó là niềm an lạc lớn nhất mà chúng tôi nguyện mong, chỉ là với tấm lòng tình lam.

“về đây cùng hội cùng thuyền,
cùng chung chí hướng tay truyền áo lam”

Ngày thứ hai trên đất Thái đang tiếp diễn, trên 60 anh chị áo lam Hải Ngoại về tham dự Lễ Kết Khóa Trại Vạn Hạnh 2 Hải Ngoại và Đại Hội GĐPTVN tại Hải Ngoại vừa xong hoàn thành viên mãn. Anh chị em Quốc nội đã và đang trên đường qua Thái, chuẩn bị tinh thần cho Đại Lam sự Đại Hội GĐPTVN. Anh em Ban Truyền Thông, Báo Chí đang tất bật làm việc truyền tin. Chúng tôi nguyện mong cầu cho Đại Hội, đại lam sự được viên thành.

Quảng Thọ

666 lượt xem