Nhân dịp ghé thăm chùa Phật Ân (xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam) đảnh lễ Tam Bảo và vấn an Hòa Thượng viện chủ Thích Minh Tâm, Thượng Tọa trụ trì Thích Trung Đạo, được biết nơi đây đang khởi công xây dựng một công trình nhỏ nhưng mang ý nghĩa thật lớn lao: Bia – Đài Tưởng Niêm Chư Thánh Tử Đạo Phật Giáo Việt Nam và các Tử Sĩ Việt Nam.

Trong ý niệm tri ân anh linh Chư Thánh Tử Đạo vị pháp thiêu thân, vị pháp vong thân; anh linh các Anh Hùng – Tử Sĩ vị quốc vong thân, trong suốt 23 năm qua, việc tổ chức Lễ Tưởng Niệm Pháp Nạn đã trở thành truyền thống tại chùa Phật Ân hằng năm mỗi dịp mùa Phật Đản trở về.

Năm nay, chùa quyết định tiết giảm các chi phí xây dựng khác để tập trung kiến thiết một khu vực Bia – Đài Tưởng Niệm nhằm giúp lớp Phật Tử hậu bối hiểu rõ hơn sự hy hiến của tiền nhân cho đạo pháp và dân tộc, cũng như để thể hiện lòng tri ân và báo ân theo tinh thần Tứ Ân của Phật Giáo.

Trong niềm hào hứng và xúc động sâu lắng của chúng tôi với ý tưởng kiến thiết một công trình chuyển tải nhiều ý nghĩa nhân văn của chùa Phật Ân, qua tâm sự với Thầy viện chủ, được Ngài cho biết thêm: công trình dự trù sẽ lạc thành vào mùa Vu Lan năm nay – PL.2561 nhưng ngày giờ cụ thể thì chưa xác định chính xác.

Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới đã xin phép và được Thầy viện chủ Phật Ân thuận ý cho thông tri công khai để Chư Tôn Túc Tăng – Ni, quý đạo hữu Phật Tử và đặc biệt là độc giả Lam Viên Gia Đình Phật Tử Việt Nam khắp nơi được liễu tri hầu chung lòng nhất tâm cầu nguyện cho Phật sự ý nghĩa này thành tựu thập phần viên mãn.

Cũng nhân dịp gặp gở này, Thầy trụ trì chùa Phật Ân cũng nhờ chúng tôi thông tri giúp để kính xin Chư Tôn Túc Tăng-già, anh chị em Lam Viên GĐPT cũng như quý Đạo Hữu, Độc Giả chung sức hộ trợ công trình kiến thiết này một cách thiết thực bằng cách cung cấp cho chùa những thông tin, hình ảnh – nếu có – về chư vị Thánh Tử Đạo qua các thời kỳ Pháp Nạn và Quốc Nạn còn chưa được phổ cập trên báo chí hay các phương tiện truyền thông khác, ngoại trừ những thông tin, tài liệu đã được biết đến và đã phổ biến công khai từ trước đến nay. Mọi sự hộ trợ tinh thần này xin hoan hỷ gởi về:

Địa chỉ công trình kiến thiết:
CHÙA PHẬT ÂN
Xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
Webstie: www.chuaphatanlongthanh.com

Dưới đây là một vài hình ảnh hiện trạng đang xây dựng tại chỗ mà chúng tôi “chớp thời cơ” ghi nhận được:

Khu vực dự án Bia – Đài Tưởng Niệm được xây dựng sát bên tôn tượng Đức Phật A Di Đà.

Từ bên phải ở ngoài nhìn vào công trình.

Khuôn viên Bia – Đài Tưởng Niệm đang thi công (khi hoàn tất, di ảnh và tiểu sử sẽ khắc lên bia).

Khánh vị sẽ đặt tại đây sau khi hoàn thiện công trình.

Bảng thông báo đặt trong khuôn viên chùa.

 

PV Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới ghi nhận.

2041 lượt xem