Kết khóa trại HLHT Huyền Trang VI TƯ tại miền Khánh Hòa

Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo huynh trưởng kế thừa đủ đạo tâm, trung kiên và năng lực điều hành các đơn vị GĐPT, BHDTƯ.GĐPTVN đã tổ chức trại huấn luyện huynh trưởng cấp 2 Huyền Trang VI.TƯ-MKH. Trại được khai khóa vào ngày 22,23/7/2017 tại chùa Long Thọ, Đồng Nai với số lượng 62 trại sinh của GĐPT 5 tỉnh trực thuộc miền Khánh Hòa là Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Phước, dưới sự chứng minh của HT Thích Minh Tâm, thành viên Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh, phó trưởng ban ngoại vụ Ban Thường Trực Hội Đồng CVGH.GĐPTVN, Thượng Tọa Thích Chánh Niệm phó ban trụ trì tổ đình Long Thọ, sự chủ tọa của HTr cấp Dũng Tâm Huy-Phan Đình Thăng, Phó trưởng BHDTƯ cùng sự hiện diện của quý huynh trưởng BHDTƯ, BHD các tỉnh trực thuộc, sự tham dự của các Ban Bảo Trợ  GĐPT các tỉnh Đồng Nai, Bà Riạ Vũng Tàu. Sau đó tiếp tục giai đoạn 2 huấn luyện vào 2 ngày 26,27/8/2017 tại chùa Thiên Quang BRVT.

Giai đoạn 3 kết khóa huấn luyện được tổ chức vào 3 ngày 07,08,09/140/2017 tại Vĩnh Minh tự viện, Lâm Đồng. Trải qua 3 giai đoạn huấn luyện trại sinh đã thấm nhuần tinh thần huynh trưởng “tuân kỷ luật-chịu huấn luyện”, đồng thời noi gương chí nguyện kiên cường của ngài Huyền Trang nên mặc dù phải di chuyển xa, cùng với thời gian dài trở ngại cho công việc mưu sinh nhưng anh chị em trại sinh đã thu xếp thời gian, vượt qua chướng ngại  đến dự trại đầy đủ với số lượng 59/62 trại sinh ( 3 trại sinh đã thiếu duyên không tham giai đầy đủ thời gian huấn luyện giai đoạn 1 và 2). Tại giai đoạn 3 ngoài thời gian huấn luyện 3 đề tài cuối cùng trong chương trình, trại sinh còn tham dự một buổi thuyết trình về tình hình GĐPTVN hiện tại, 1 tiết hướng dẫn làm luận văn kết khóa cùng với một đêm văn nghệ lửa trại với câu chuyện lửa tàn hết sức xúc động.

Buổi lễ truyền vô tận đăng được tổ chức vào lúc 4 giờ sáng ngày 09/10/2017 tại chánh điện Vĩnh Minh tự viện dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Nguyên Hiền CVGH.GĐPTVN, trú trì Vĩnh Minh tự viện, sự chủ tọa của HTr cấp Dũng Tâm Huy-Phan Đình Thăng, phó trưởng BHDTƯ.GĐPTVN cùng sự tham dự của quý HTr trong Hội đồng huynh trưởng cấp Dũng, quý HTr BHDTƯ.GĐPTVN và Đại diện các BHD tỉnh thuộc miền Khánh Hòa, BHD Lâm Đồng..Lễ truyền đăng được tổ chức trong khung cảnh trang nghiêm, thanh tịnh. Trại sinh quý trước đại hùng bửu điện dưới sự chứng minh của Thượng Tọa CVGH, sự chứng tri của quý huynh trưởng các cấp dâng lời phát nguyện. Đại diện cho tổ chức GĐPTVN, HTr cấp Dũng Tâm Huy-Phan Đình Thăng đã công nhận lời phát nguyện của trại sinh. Thượng Tọa chứng minh đã ban đạo từ với những lời giáo huấn  về ý nghĩa lời phát nguyện và sứ mệnh phụng sự  lý tưởng GĐPT.VN, khuyến tấn tinh thần tu học và thực hành hạnh nguyện Bồ-tát đạo đến với trại sinh cũng như tất cả HTr hiện diện.Buổi lễ truyền vô tận đăng đã để lại ấn tượng hết sức sâu đậm cho quý anh chị huynh trưởng hiện diện cũng như anh chị huynh trưởng trại sinh.

Sau đó vào lúc 7 giờ cùng ngày trại Huyền Trang 6.TƯ giả từ Vĩnh Minh tự viện  lên trại trường GĐPTVN, Đà Lạt để làm lễ kết khóa. Thật là một sự trùng hợp đầy duyên phước, ngày hôm nay là sinh nhật thứ 95 của anh cả Nguyên Tín-Nguyễn Châu, trưởng BHDTƯ.GĐPTVN và anh đã ngồi trên xe lăn lên trại trường để chủ tọa buổi lễ và mừng sinh nhật. Cũng vì sự trùng hợp đó mà buổi lễ bế mạc trại Huyền Trang 6 được tham dự rất đông đảo quý huynh trưởng trong Hội đồng HT cấp Dũng, quý Htr BHDTƯ và BHD các tỉnh thuộc miền Khánh Hòa, BHD Lâm Đồng.

HT Thích Minh Tâm, thành viên Hội đồng Tăng Già Chứng Minh, Thượng Tọa Thích Chơn Thức CVGH.GĐPTVN chứng minh, HTr cấp Dũng Nguyên Tín-Nguyễn Châu, trưởng BHDTƯ.GĐPT VN chủ tọa. Buổi lễ bế mạc trại kết hợp với lễ mừng sinh nhật 95 của anh Nguyên Tín đã được kết hợp hài hòa và thắm tình lam, thắm tình đạo vị. Toàn thể huynh trưởng hiện diện đã hết sức xúc động nghe anh Nguyên Hoành -Lê Văn San thay mặt anh trưởng BHDTU7ban huấn từ và đón nhận đạo từ của HT Thích Minh Tâm ban bố trên tinh thần của một người thầy nói với trò, của một người anh trong tổ chức nói với các em những lời tâm huyết nhắn nhủ hậu duệ luôn giử vững niềm tin tu học để thăng tiến tự thân và phụng sự đạo pháp, dân tộc và lý tưởng GĐPT.

Lễ bế mạc trại kết thúc lúc 10g30 cùng ngày. Trại sinh cùng BQT kết chặt vòng tay hát bài Dây thân ái chia tay trong bùi ngùi luyến tiếc. Hẹn gặp lại nhau trong giai đoạn hậu trại.

       Tâm Lễ

Nguồn:http://gdptbariavungtau.com

Những hình ảnh hoạt động của trại

 

1266 lượt xem