CHIẾC THÁP VÀNG LẤP LÁNH
Đạo Từ Hòa thượng Minh Tâm trong Lễ Bế mạcTrại
Huyền Trang VI/Trung Ương.

Vào một buổi sáng ngày 20 tháng 8 Đinh Dậu, trong không khí se lạnh nơi Thành phố sương mù, trại sinh Huyền Trang VI/TƯ Miền Khánh Hòa ( Việt Nam ) vân tập về Trại trường GĐPTVN làm lễ bế mạc Trại dưới chân Đài Lục Hòa.
Nhị Vị tôn đức Hòa thượng Thích Minh Tâm Phó Trưởng Ban Thường trực và Thượng tọa Thích Chơn Thức, thành viên Hội đồng Cố vấn Giáo hạnh GĐPTVN quang lâm chứng minh cho Lễ Bế mạc.
Hòa thượng Minh Tâm thay mặt Chư tôn đức ban Đạo Từ cho Trại.sinh với nội dung :
Hôm nay về đây chứng minh cho Lễ Bế mạc Trại Huyến Trang VI Miền Khánh Hòa, Hòa thượng thật xúc động. Đây là dịp sau hơn 40 năm Hòa thượng được trở lại Trại trường – một biểu tượng của GĐPTVN – Niềm xúc cảm thứ hai là được đến thắp hương nơi HT cấp Tín Nguyễn Thái Cường tự thiêu trước Đài Lục Hòa cầu nguyện GĐPT trường tồn, Trại trường còn mãi với thời gian.
Niềm xúc động lớn nhất Hòa thượng được thăm Anh Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPTVN, tuy thân bệnh, sức khỏe yếu, Anh ngồi trên xe lăn đã đến Chủ tọa cho Lễ Bế mạc, vì thương đàn em đang tiếp bước kế thừa sự nghiệp áo Lam của các bậc đàn anh mà Anh hiện diện nơi đây đã khích lệ, động viên tinh thần cho các trại sinh rất nhiều…
Thầy hoan hỷ nhìn thấy 59 trại sinh Huyền Trang VI/TƯ Miền Khánh Hòa sẽ là những Huynh trưởng nồng cốt trong tương lai tiếp nối con đường của các anh chị đi trước.
Thầy kể một câu chuyện : Có một vị Thiên sứ đi ngang qua cánh rừng nhìn lên không trung thấy một Tháp vàng sáng chói đang bay lơ lững , vị Thiên sứ ấy cúi đầu đảnh lễ, ông đi tiếp một đoạn đường nữa thấy một Tháp bạc bay lơ lững, ông chấp tay vái chào. Sau khi đi công việc xong, trên đường trở về ngang khu rừng ấy, ông thấy một tháp bằng đất nằm bên đường, ông dừng lại đứng nhìn rồi bỏ đi. Thầy mong các anh chị không là tháp đất bên đường mà sẽ là Tháp vàng lấp lánh trên đường hướng về ánh sáng giác ngộ.
Hôm nay Thầy đến đây không với tư cách một vị Hòa thượng trong Hội đồng Cố vấn mà Thầy muốn anh chị em xem Thầy là một Huynh trưởng GĐPTVN, bậc đàn anh đi trước hướng dẫn cho Huynh trưởng thế hệ sau trong sự nghiệp giáo dục đàn em thân yêu.
Ứơc mong các HT trại sinh sau 18 tháng thử thách được mài dũa sẽ là những viên kim cương dù có bị vùi lấp trong bùn đất, nhưng khi nhặt lên lau chùi sẽ sáng lấp lánh như bản chất kim cương là cứng chắc và chiếu sáng.
Thầy cầu chúc Anh Trưởng Ban nhiều sức khỏe là ngọn đuôc soi đường cho đàn em noi theo.
Thầy chúc các Huynh trưởng trại sinh Huyền Trang VI/TƯ Miền Khánh Hòa chân cứng đá mềm bước trên Lam lộ dù con đường phía trước đầy chông gai hiểm trở. Các anh chị sẽ là những viên kim cương quý giá của GĐPT để phụng sự Lý tưởng và dìu dắt đàn em.
Nhừng lời Pháp nhủ đầy đạo vị và thân tình của một vị Thầy, một Huynh trưởng đàn anh là bài học mang ý nghĩa thật sâu sắc cho hàng Huynh trưởng chúng ta cùng nhau suy gẩm..

Diệu Thuận kính ghi

2174 lượt xem