Tận dụng thời điểm anh chị em Cộng Tác Viên khắp nơi về tham dự Hiệp Kỵ toàn quốc GĐPTVN, mặc dù ai ai cũng công tác đa đoan: phần thì Phật sự của địa phương, phần thì hoạt động chuyên môn của Trang Nhà trong 3 Phật sự lớn của GĐPTVN quốc nội kết hợp trong mùa Hiệp Kỵ, nhưng Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới vẫn cố gắng tổ chức thành công buổi họp mặt kỷ niệm Chu Niên lần thứ 9 của Trang Nhà vào hồi 17g30 ngày 22/4/2018 (tức ngay trong chiều ngày Hiệp Kỵ 7 tháng 3 ÂL Mậu Tuất) tại giảng đường Tập Thành Cổ Tự, quận Bình Thạnh, Sài Gòn, Việt Nam.

Đã thống nhất từ trước là Chu Niên lần này sẽ chỉ tổ chức đơn giản như một buổi sinh hoạt kỷ niệm nội bộ, thế nhưng Ban Biên Tập và các anh chị em Cộng Tác Viên từ các tỉnh thành về Sài Gòn tham dự Hiệp Kỵ tại Tu Viện Quảng Hương Già Lam ngay sau khi kết thúc Hiệp Kỵ đã hối thúc nhau nhanh chóng vân tập về chùa Tập Thành chuẩn bị không gian Chu Niên. Điều khiến anh chị em vô cùng hoan hỷ có lẽ là việc lần này có cả mấy… “phụ huynh” thành viên Trang Nhà tự nguyện đến trang trí hội trường, cắm hoa, bày bánh kem… giúp cho buổi kỷ niệm Chu Niên. Dĩ nhiên, việc chuẩn bị không thể thiếu sự giúp đỡ tận tình của Ban Huynh Trưởng và các em Đoàn Sinh GĐPT Đức Thành sở tại. Ngoài ra, một số anh chị Cảm Tình Viên bất kể không có thư mời chính thức như mọi năm trước, nghe thông tin tổ chức họp mặt Chu Niên Trang Nhà cũng náo nức tìm về góp mặt mừng Trang Nhà lên 9 tuổi.

Sau khi việc bài trí tương đối tươm tất, anh chị em Trang Nhà tận dụng khoảng thời gian chờ quý anh chị trong Ban Biên Tập còn phải tham dự các cuộc họp với phần hành liên quan của Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tại Quảng Hương Già Lam, tập trung ra thăm viếng và sinh hoạt với GĐPT Đức Thành trong buổi sinh hoạt định kỳ chiều chủ nhật của đơn vị. Một sinh hoạt “Bên Lề Chu Niên” bất ngờ không định trước nhưng để lại nhiều ấn tượng đẹp cho cả anh chị em Trang Nhà lẫn đơn vị GĐPT sở tại…

Đúng giờ kết nối trực tuyến, Huynh Trưởng Ủy Viên Truyền Thông Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Trên Thế Giới, quý anh chị Huynh Trưởng phụ trách Trang Nhà GĐPTVN Tại Hải Ngoại, các thành viên Ban Biên Tập và Cộng Tác Viên Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới định cư tại hải ngoại cùng một số anh, chị Cộng Tác Viên ở các tỉnh thành quốc nội không về trực tiếp tham dự được đã online tham dự Chu Niên trực tuyến qua mạng lưới internet toàn cầu.

Huynh Trưởng Nguyên Hạnh – Phạm Phước Hùng, Trưởng Ban Biên Tập Trang Nhà, chủ tọa buổi họp mặt kỷ niệm Chu Niên. Điều phối chương trình là Huynh Trưởng Thư Ký Ban Biên Tập. Tại hội trường trực tiếp và kết nối online tham dự trực tuyến tất cả gồm 26 anh chị Ban Biên Tập, Cộng Tác Viên, Cảm Tình Viên cộng với Ban Huynh Trưởng GĐPT Đức Thành cùng tham dự.

Sau các nghi thức truyền thống theo thông lệ, anh Trưởng Ban Biên Tập đọc diễn văn Chu Niên, chào mừng toàn thể anh chị em tham dự. Lời chào mừng ngắn gọn, giản dị, thân tình chuyển tải cảm xúc đong đầy tâm sự của những người đồng sự chung cùng màu cờ sắc áo. Bản báo cáo Phật sự tiếp theo ngay sau khi chiếc phù hiệu Chu Niên xinh xắn được gắn lên lại cũng ngắn gọn không kém nhưng nếu lưu ý một chút, sẽ thấy ngay sự tận tâm hy hiến, âm thầm hy sinh, kham nhẫn vượt thắng chướng duyên của anh chị em Thành Viên, Cộng Tác Viên nhằm thành toàn phần hành chuyên môn trong sự đổi thịt thay da mà vẫn giữ trọn vẹn hình hài, con tim, khối óc của tổ chức Áo Lam trong giai đoạn kỹ thuật, công nghệ chiếm lĩnh mọi trận địa và lất át mọi xu thế hoạt động của bất cứ tổ chức, đoàn thể nào.

Tiếp theo nghi thức đốt nến và hát mừng Chu Niên, bản đề án Phật sự 2018-2019 tuy không nhiều đề mục hoạt đông nhưng lại khá… nặng ký, bởi những dự trù giải tỏa các trở ngại; hợp lý hóa cơ cấu; tăng cường trang thiết bị; đào tạo đội ngũ Kỹ Thuật Viên, Biên Tập Viên, Cộng Tác Viên hướng đến tính chuyên nghiệp và nhất là chuẩn bị tác nghiệp các sự kiện định kỳ và bất thường tầm cỡ lớn khiến không ít anh chị em ưu tư, lo lắng cho công việc trong những ngày dài sắp tới…

Đề án hoạt động được anh chị em tại hội trường và trực tuyến thảo luận, đóng góp ý kiến trong phần vui liên hoan sau nghi thức Đem Lửa Vào Tim – cắt bánh Chu Niên. Những gương mặt nghiêm nghị căng thẳng vì áp lực Phật sự liên tục của quý anh chị trong Ban Biên Tập giờ đây đã thư giãn, thay bằng những nụ cười tươi tắn, thoải mái trước thành công của buổi kỷ niệm Chu Niên. Ban Biên Tập – cũng là Ban Tổ Chức Chu Niên – đã rất hoan hỷ cho phép anh chị em vui vẽ lấy không gian Chu Niên làm bối cảnh ghi hình lưu niệm, kể cả nhưng vị trí bất khả. Những tay máy liên tục bấm và… bấm; những ánh đèn flash cứ lóe lên liên tục, liên tục…

Buổi sinh hoạt kỷ niệm Chu Niên kết thúc hồi 19 giờ 30 phút sau nghi thức Hồi Hướng Công Đức như thông lệ. Ba ngày liên tiếp mệt nhoài với Phật sự nhưng thật vui, thật hân hoan, hạnh phúc.

HÃY HẸN NHAU NGÀY KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP THANG NHÀ…

BAN BIÊN TẬP
gdptthegioi.orggdptthegioi.net

2679 lượt xem