GĐPT Huyện Xuyên Mộc Tổ chức sinh hoạt giao lưu Ngành Thiếu năm 2018

 

Tiếp tục thực đề án giao lưu sinh hoạt của Ủy viên ngành Thiếu BHD. GĐPT. BRVT nhiệm kỳ 2016 – 2020. GĐPT Huyện Xuyên Mộc gồm 15 đơn vị tổ chức chương trình sinh hoạt giao lưu ngành Thiếu tại Thiền Đường Liễu Quán 1  xã Tân Hiệp – Huyện Tân Thành nhằm tạo cho các em có dịp gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm, chia sẽ, học hỏi lẫn nhau trong sinh hoạt cũng như tu học.

Vào lúc 09 giờ ngày 15/04/2018 lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm với sự chứng minh của HT Thích Thiện Đức cùng Quý Thầy bổn xứ Liễu Quán 1. Chủ tọa buổi lễ có anh Tâm Anh – Trương Ngọc Hùng, Phó trưởng ban ngành nam BHD.BRVT, ĐD.BHD tại Huyện Xuyên Mộc, anh Tâm Trí – Nguyễn Văn Đơn cùng anh Nguyên Phong – Nguyễn Ngọc Sương, Ủy viên Thiếu Nam, chị Khánh Phương – Cao Trần Kim Liên, Ủy viên Thiếu nữ BHD.BRVT, quý anh phụ tá Ủy viên, 283 Huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị đồng tham dự.

Tại buổi lễ anh Tâm Anh có đôi lời gởi đến toàn thể các em, anh động viên tinh thần quý anh chị và các em cố gắng phát huy và duy trì hình thức sinh hoạt giao lưu giữa các đơn vị. Vì đây là hình thức sinh hoạt rất có hiệu quả, tạo sân chơi rất hấp dẫn đối với các em. Để các em có dịp gần nhau hơn trong sinh hoạt và tu học.

HT Thích Thiện Đức tán thán và khích lệ, động viên  tinh thần của tất cả quý anh chị em, đã tạo điều kiện thuận lợi để các em có dịp sinh hoạt giao lưu với nhau. Vì đây là hàng ngũ kế thừa, là tuổi trẻ tràn đầy niềm tin và sức sống mà quý anh chị cần phải vun bồi, nuôi dưỡng để các em kế thừa trong mai hậu. Phục vụ cho tổ chức áo lam, đạo pháp và dân tộc.

Buổi lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm, ngắn gọn. Đến 10 giờ, HT trụ trì có dịp tiếp xúc với tất cả các em, HT đã trao truyền cho các em những nguồn pháp vi diệu, như tiếp thêm một sức mạnh và niềm tin đối với đạo pháp, để các em có đủ nghị lực phát huy và phục vụ lý tưởng màu lam. Mặt trời cũng đã đứng bóng, nhưng cái nắng hôm nay không gay gắt như mọi ngày, thay vào vào đó là những làn gió mát rượi giữa đồi núi xanh tươi, muôn chim ca hót. Làm cho tất cả trái tim áo lam tràn đầy nhựa sống. Và đây cũng là nhịp để các em được hòa mình vào thiên nhiên, chinh phục được ngọn núi cao để lên đến hang động Phong La, Nơi mà HT Bạch Vân đã ẩn mình tu tập ở đây suốt một thời gian dài.

Sau khi ngọ trai, các em nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình chinh phục đỉnh núi. Tất cả các em rất hồ hỡi mang ba lô lên đường. Đoạn đường đầy gian khó với nhiều dốc núi, nhưng đây là dịp để các em có cơ hội thử sức mình để được gặp và đảnh lễ HT Bạch Vân tại tịnh thất Văn Thù Phật Đỉnh. Tại đây các em cũng được tham quan hang động Phong La mà chỉ có những bậc chân tu mới đủ dũng mãnh đối diện với biết bao gian khổ để tu tập cho đến ngày hôm nay. Điều mà ai cũng khâm phục là sự hiện hữu của một thư viện rất lớn với nhiều đầu sách quý của Phật Giáo.

Cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi cũng đã kết thúc. Buổi lễ bế mạc diễn ra hết sức ấm áp, HT trụ trì đã trao những món quà tinh thần cho tất cả các đơn vị, và giờ phút này cũng đã khép lại một ngày sinh hoạt đầy ý nghĩa, bài ca dây thân ái vang lên, ai cũng bùi ngùi xúc động khi giờ chia tay đã đến, nhưng tình Lam sẽ lưu mãi giữ những khoảnh khắc đáng nhớ này.

             Quang Liên

1320 lượt xem