GĐPT Khánh Hòa: Chị phó Ban và chị Phó Tổng Thư Ký BHD TƯ GĐPT Việt Nam thăm ngành Nữ và các gia đình anh chị cao niên  

Lúc 8 giờ 30 ngày  24/ 6/2018, tranh thủ  thời gian  còn lại, trước khi kết thúc hai ngày trại Đầu thứ đàn kiễu mẫu “Nguyên Y”  ngành Đồng toàn quốc tổ chức tại Khánh Hòa. Hai chị cấp Dũng Diệu Lãng Nguyễn Thị Nguyệt Phó ban Ngành nữ,  và chị Diệu Thuận Phạm Thị Xuân Hòa  Phó Tổng Thư ký của Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN,  thay mặt Trung ương đến tham dự buổi sinh hoạt tổng kết của các chị trong Ban Quản Trại Ngành nữ GĐPT Khánh Hòa, tổ chức tuần rồi tại khu Du Lịch Trăm Trứng và  thăm một số gia đình  anh chị cao niên.

 Đầu tiên tại tư gia Cố Huynh trưởng Tâm Khuyến Ngô Văn  Nhẫn Húy Mão , hai chị đã thắp  hương dâng lên hương linh anh Cả và vấn an sức khỏe chị Mão. Được biết chị Mão năm nay đã 96 tuổi, sức khỏe đã yếu nhưng trí óc vẫn còn minh mẫn, đều hiểu biết khi nhắc lại tên từng người, không như khi đưa hai chị đến thăm tư gia anh Nguyên Thanh Nguyễn Văn Cõi, chị Lê Thị Cẩm Vân nguyên là một chị trưởng kỳ cựu đồng hành với thời chị Nguyên Thường Đào Thị Yến Phi, nay ở tuổi 76  mang bệnh teo não không còn nhớ một chút gì , nhìn chị rất thương tâm. Anh Nguyên Thanh phải ở nhà cùng các cháu chăm sóc  chị. Tại đoàn quán GĐPT Long Sơn cạnh chùa Tỉnh Giáo hội Phật Giáo Khánh Hòa, thay mặt ngành nữ Trung ương  khi nghe từ báo cáo của chị Chơn Lương Trần Thị Sương Thanh, phó Ban ngành Nữ GĐPT Khánh Hòa về sự sinh hoạt cũng như tổng kết trại hè “Tâm Chánh” ngành nữ toàn tỉnh tổ chức trong hai ngày 16 và 17/6/2018 vừa qua, chị  đã tán dương tinh thần  của ngành nữ tỉnh nhà, nhất là qua sự nỗ lực cộng sinh , đoàn kết khắc phục mọi khó khăn , trở ngại đưa  trại  vừa qua thành công tốt đẹp, theo chị vì ngoài hai yếu tố thiên thời, địa lợi còn  một yếu tố quan trọng nhất đó là nhân hòa , mà qua sự theo dõi Ban Hướng Dẫn GĐPT  Khánh Hòa lâu nay làm được, là một nét son trong tổ chức, xứng đáng là một trong những đơn vị mạnh trong GĐPT VN chúng ta .

Ngoài ra trong buổi tọa đàm nầy, chị đã giải đáp một số vấn đề được chị em ấp ủ lâu nay, như  ngành nữ khi mặc áo dài không có bảng tên nhiều anh chị khác không biết gọi tên mình là gì,  hay việc trang điểm nét đẹp  của người nữ vv…Sau khi cùng các chị trong Ban quản trại dùng bữa cơm thân mật tại quán Thiền Duyệt, hai chị tranh thủ đến thăm  Anh Phan Thanh Thiệu và chị  Nguyễn Thị Trang, ở đường Thủy Xưởng Thành phố Nha Trang. Theo chương trình  sẽ thăm anh  Ngụy Như Bàng năm nay 93 tuổi, nhưng lúc này đồng hồ chỉ đã hơn gần 13 giờ  nên phải hẹn  dịp khác, và hai chị về lại với trại “ Nguyên Y” ngành Đồng cách Thành phố Nha Trang hơn 10 km để kịp giờ bế mạc trại cùng chuẩn bị  hành trang về lại quê nhà.

                                                                                                                                                                Phước Minh

 

1360 lượt xem