Thực hiện đề án BHD TƯ GĐPT Việt Nam. Ngành Đồng đã tổ chức Trại Họp Bạn Đầu Thứ Đàn tiêu biểu toàn quốc được thực hiện qua 2 giai đoạn Giai đoạn 1: trong tháng 05/ 2018 qua intenet, các BHD tỉnh thị thực hiện đề án tại đơn vị mình Giai đoạn 2: Trong hai ngày 23 và 24/6/2018, Trại Họp Bạn Đầu Thứ Đàn Ngành Đồng Tiêu Biểu toàn quốc mang tên NGUYÊN Y được Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN (quốc nội) ủy nhiệm cho các Ủy Viên Ngành hữu quan tổ chức tại Công Viên Giải Trí Trăm Trứng (100 Egg Theme Park), thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Nhằm tạo điều kiện cho các em vui chơi, tu học, giao lưu. Các Huynh trưởng phụ trách đoàn Oanh Vũ ở gia đình đơn vị có dịch trau dồi kỹ năng học hỏi giao lưu lẫn nhau trong các tỉnh thành trong toàn quốc. Mặc dù trại chỉ diễn ra 2 ngày nhưng trước đó các anh chị HTr hỗ trợ đã đến sớm hơn làm công tác chuẩn bị như: dựng cổng trại chính to đẹp, cổng tiểu trại xây dựng tổ đàn xinh xắn cho các em. Ấn tượng nhất là những tổ đàn như tổ chim non trên những cành cây được quý anh chị tham quan và chụp rất nhiều hình lưu niệm.

Từ 15 giờ ngày 22 tháng 06 các đơn vị ở xa đã lần lượt đưa trại sinh của mình về đất trại, đến sớm có đoàn GĐPT Kon Tum. Các anh chị HTr tiếp nhận đoàn sinh phải làm việc cật lực phân chia nơi ăn chốn ở cho các đoàn phần việc này do các anh chị BHD Khánh Hòa đảm nhận. Ban Truyền Thông lúc đó cũng vừa đến và theo chân các anh chị tiếp nhận trại sinh. Điện thoại của các anh chị reo lên liên tục để chỉ đường đến đất trại cho các đoàn đến sau gồm có: đoàn Thừa Thiên, đoàn Dak Lak, Bình Định, Bà Rịa Vũng Tàu, Đoàn Tây Nam Phần, Bình Phước, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Đức Sài gòn, Gia Định, Đồng Nai, Biên Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cam Ranh, và cuối cùng là Đoàn của đơn vị chủ nhà là Khánh Hòa. Đúng 18h các anh chị HTr đưa các em mình vào khu vực đất trại làm thủ tục nhập trại. Các đoàn đã trân trọng đưa Đoàn Kỳ của Tỉnh mình lên Đài Kỳ. Sau đó các em được Ban Quản Trại chia ra làm bốn đoàn Vàng, Trắng, Nâu, Lam và có một đoàn sinh hoạt riêng biệt đó là đoàn Huynh Trưởng.

Buổi Lễ Khai Mạc được cử hành trong không khí trang nghiêm bài ca Sen Trắng cử lên hùng tráng. Cả ngàn trại sinh như những chú chim Oanh Vũ hót lên nhạc pháp Ca lăng tần già huyền diệu. Ban Quản Trại thực hiện xuyên suốt trong hai ngày mọi hoạt động trại đều thành công tốt đẹp. Cuộc thi các kỹ năng của Đầu Thứ Đàn – Sự sáng tạo trong sinh hoạt Đàn kiểu mẫu – Hội chợ sáng tạo trong sinh hoạt. Đêm Lửa trại – khoảnh Khắc tri ân, cùng nhau vẽ tranh, và cuối cùng Lê Bế Mạc với vòng tay thân ái trong tình lam lưu luyến mãi không rời giữa những cánh chim Lam. Các Anh chị HTr điều hành các Đoàn lưu luyến trao nhau những trang nhật ký, san sẻ những tấm hình đã chụp trong ngày trại. Trời lại đỗ cơn mưa rào bất chợt như để tưới tắm cái nóng oi nồng của xứ biển và như một lời tạm biệt.

Đừng buồn nhé anh em ta ơi xiết vòng dây thân ái
Chia tay lần này còn hẹn gặp lần sau
Đường Lam dài như sông-núi bên nhau
Hãy cố gắng xin đừng ai bỏ cuộc…

Trại Nguyên Y đã qua đi nhưng dư âm còn đọng mãi trên những nụ cười ánh mắt trong veo của các em Oanh Lam. Hương vị thơm tho như lúa lên đòng xanh mướt vàng tươm đến mùa gặt hái. Các em sẽ lớn lên vững chãi Tung Cánh bỏ đai để kết vào đoàn Thiếu. Kỷ niệm của Trại Nguyên Y sẽ trưởng thành theo chân các em. Chúc các em hưởng trọn một mùa hè xanh vui vẻ, mùa Hiếu Hạnh đang chờ các em.

Khối Báo Chí BQT & Nhóm PV Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới ghi lại tại đất trại.

3101 lượt xem