BHD GĐPT Dak Lak: Tổ chức trại họp bạn ngành thiếu mang tên Nguyên Ngộ năm 2018

Thực hiện Đề án hoạt động của Ủy viên ngành Thiếu năm 2018 , BHD . Đaklak  đã thống nhất tiến hành tổ chức Trại họp bạn cho Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành Thiếu từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 7 năm 2018 . Số lượng trại sinh tham gia gồm 45 huynh trưởng và hơn 150 đoàn sinh với một BQT.trẻ trung , năng động . Trại đã được điều hành bởi trại trưởng Phó trưởng ban ngành Nam BHD. HT cấp Tấn Quảng Âm Đặng bá Y và hai trại phó chính là hai ủy viên ngành Thiếu HT. Cấp Tín Nguyên Phần Mai hùng Anh và HT cấp Tín Nguyên Chí Đặng thị Lý với sự trợ lực của HT cấp Tấn Nguyên Lực Lê văn Hay .

Địa điểm tổ chức trại chính là nơi mà Đaklak đã nương náu trong suốt thời kỳ khó khăn gian khổ nhất của mình . Hòa thượng Ân sư đã dành sự yêu thương giáo dưỡng cho Đaklak vẫn như những ngày đầu gian khó . Vói hành trạng tôn nghiêm , với bước chân an lạc , với nụ cười độ lượng khoan dung là bài học vô ngôn mà Ngài đã dạy cho Đaklak giữ vững niềm tin vượt qua gian khó, dựng xây mái nhà Lam bền chặt trước bao chướng ngại .

Ngài dạy : NGUYÊN NGỘ chính là tìm về bản nguyên thanh tịnh của tự thân , trở về với tánh Giác viên dung mà Chư Phật đã xuất sanh từ đó mà hóa độ mọi loài và cũng ý nghĩa này Đaklak đã thể hiện phát Bồ Đề tâm tri ân và nhớ tưởng đến người anh Cả của Đaklak đã thủy chung son sắt với lý tưởng cho đến tận cuối đời . Với âm từ bình dị mà sâu lắng Hòa thượng đã trao gởi ý chỉ của Giáo pháp xương minh , là tâm nguyện vững bền và hành động chơn chánh , thực hiện được như thế chính là hoa Từ Bi rạng rỡ muôn nơi .

vp BHD GĐPT Dak Lak

2163 lượt xem