1. BHD GĐPT Bình Định Kỷ Niệm Ngày Hạnh – Ngành Nữ Truyền Thống 19/06/ Kỷ Hợi.

Cuối hè cành phượng vĩ chùa Phước Sa cháy đỏ trĩu nặng từng chùm như muốn cúng dường Tưởng Niệm 100 năm ngày Đức Cổ Phật Lồi Thị Hiện và cũng chính là ngày Hạnh truyền thống ngành Nữ của GĐPT Bình Định hàng năm. Được sự cưu mang của T.T Trú trì chùa Phước Sa, Ngành Nữ chọn trú xứ Chùa Phước Sa tổ chức Ngày Hạnh nhằm ôn lại những ngày tháng đã qua và kiện toàn tổ chức, mặc khác tạo điều kiện cho quý Chị, Em ngành nữ gặp gỡ giao lưu học hỏi và ngày càng thương yêu giup đỡ dìu dắt nhau trên con đường Sen Lam giải thoát.

T.T Trú trì Thích Đồng Tín đã từ bi hoan hỷ quang lâm chứng minh của buổi Lễ Kỷ Niệm ngày Hạnh truyền thống ngành Nữ GĐPT BÌnh Định.

Quý anh chị trong BHD, Ban Đại Diện GĐPT các huyện, thành phố cũng hoan hỷ về tham dự đầy đủ. Gần một trăm Htr và ĐS nghành nữ các gia đình trong tỉnh đã tụ hội về dưới mái nhà Lam thân yêu vang vang bài ca Sen Trắng.

Ý nghĩa ngày Hạnh được các chị Đọc lên sao mà thắm thiết và đầy ý nghĩa Đời, Đạo chan hòa. Đâu đấy trong thẳm sâu các chị như những người mẹ và ai cũng đều có mẹ bởi lẽ giản đơn cái tình thương dịu dàng của những chị Áo Lam càng đáng trân quý biết bao.

Buổi lễ không quên tưởng niệm những người chị cả đã hy hiến cả cuộc mình cho mái nhà Lam, chị Tâm Chánh – Hoàng Thị Kim Cúc. Đọc lại tiểu sử của chị mà cả đại chúng đều nghẹn ngào xúc động những hy hiến cho đàn em cho tổ chức, tai nạn nhẹ nhàng đã mang chị đi về nước Phật sự việc cứ như vừa mới là hôm qua cái ngày chị từ giã chúng em năm 1988.

Trời Vĩ Dạ buồn thương ai có về thăm thôn Vĩ

Nắng hàng cau vẫn xanh ngát một màu

Áo trắng đã thay màu Lam hiền lâu lắm

Mà vần thơ vẫn ngan ngát mãi bây chừ…

Rồi quý chị lại nhắc về người chị quê hương Bình Định vừa mới bỏ chúng em đi chị Quảng Hoa – Trần Thị Liễu. Tất cả chỉ để nhớ thương và nguyện noi những tấm gương những chị Lam hiền suốt cả một đời chung tay xây dựng mái nhà Lam trường tồn miên viên.

Quý anh BHD phát biểu chào mừng và tán thán công đức của quý Chị huynh trưởng ngành Nữ đã vượt mọi chướng duyên để giữ gìn đoàn thể và tổ chức thành công của Lễ Kỷ Niệm ngày Hạnh PL 2563 – 2019

Thầy trụ trì ban đạo từ sách tấn quý chị em nghành nữ và toàn BHD GĐPT Bình Định hãy giữ vững Nội Quy & Quy chế huynh trưởng mà hành hoạt. Mãi là những rường cột để Lý tưởng GĐPT phát triển khắp toàn thế giới.

Nhân ngày Hạnh và cũng là ngày Tưởng Niệm 100 Phật Lồi Quán Thế Âm Bồ Tát Thị Hiện tổ chức tại chùa Phước Sa, BHD GĐPT Tỉnh Bình cùng GĐPT Phước Sa cúng dường một đêm Văn Nghệ 19h đêm 18/6 Kỷ Hợi, thành công viên mãn ngoài mong đợi.

VP BHD.Bình Định thông tin.

868 lượt xem