Hòa trong không khí hân hoan chung, GĐPT Lâm Đồng có những hoạt động đón mừng ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ.

       Khởi đầu là Hội thi kể chuyện ngành Đồng toàn tỉnh ngày 08.05.2022 (nhằm ngày 08.04 Nhâm Dần). Với 9 tiết mục được tuyển chọn từ vòng sơ kết của các khu vực, được sự chuẩn bị chu đáo của Ban huynh trưởng đơn vị và sự dẫn dắt vui nhộn của thành viên ban tổ chức tạo không khí tươi vui sinh động. Sau phần kể chuyện, buổi sinh hoạt giao lưu với những trò chơi hấp dẫn. Đã lâu lắm các em mới được tập trung đông vui như thế.

          Tiếp Hội thi kể chuyện, Ban Hướng dẫn phát động thi làm lễ đài và mô hình vườn Lâm Tì Ni tại tư gia mừng Phật Đản.Có 22 tác phẩm dự thi, không những của huynh trưởng mà còn có của các em Oanh vũ.

          Ngày 14.04.Nhâm Dần, Ban Hướng dẫn gặp mặt huynh trưởng cao niên cấp Tấn. Anh Trưởng ban Ban Hướng dẫn thay mặt lam viên toàn tỉnh thăm sức khỏe, chúc quý anh, chị mùa Phật Đản vô lượng an lạc.

          Ngày Rằm tháng tư, Phật tử vân tập về các lễ đài dự lễ. Ban Hướng dẫn và các đơn vị Giác Hoàng, Kinh Nhạc, Linh Sơn dự lễ tại lễ đài Tỉnh hội – Chùa Linh Sơn – Đà Lạt. Huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị dự lễ tại trú xứ. Đây là dịp để các em trở lại chùa sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh. Đơn vị nào cũng đông vui.

          Giữ truyền thống hàng năm, Ban Hướng dẫn thăm anh chị Nguyên Tín Nguyễn Châu. Anh rất vui, chỉnh tề trong trang phục GĐPT. Anh thăm hỏi anh chị em và đọc quyển Hoa Niên của GĐPT Lâm Đồng kính tặng.

          Phật sự ngày Phật Đản được tiếp nối. Ban Hướng dẫn GĐPT Lâm Đồng, Ban Đại diện Đức Trọng – Lâm Hà thăm Chư tôn đức, huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Vạn Thọ (Đức Trọng). Đơn vị vừa có sự thay đổi nhân sự Ban huynh trưởng. Được sự chứng minh của Thầy trú trì, Ban Hướng dẫn trao quyết định cho Ban huynh trưởng mới với kỳ vọng Ban huynh trưởng trẻ nỗ lực xây dựng đơn vị vững mạnh như mong mỏi của Thầy trú trì và đại gia đình áo Lam.

Tin, ảnh: VP BHD LÂM ĐỒNG

719 lượt xem