Vào các ngày 18 và 19/6/2022 (20-21.5.ÂL Nhâm Dần), một khóa hội thảo toàn quốc phần hành Ủy Viên và Phụ Tá Ủy Viên Ngành Thiếu Ban Hướng Dẫn GĐPT đã được Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tổ chức tại Thiền viện Toàn Giác thuộc xã giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai – một thiền lâm khá gần với khu du lịch Thác Giang Điền nhưng lại rất yên tĩnh, thanh tịnh. Phật sự này được Ban Hướng Dẫn Trung Ương ủy nhiệm Ủy Viên Thiếu Nam, Ủy Viên Thiếu Nữ cùng các Phụ Tá lập đề án và tổ chức thực hiện.

Lễ khai mạc Hội Thảo được Thượng Tọa Thích Nhuận Châu, Phó Tổng Thư Ký Ban Thường Trực Hội Đồng Giáo Giới và Ni Sư Thích Nữ Huệ Trang, Thành Viên Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN quang lâm chứng minh. Huynh Trưởng Diệu Quang – Cao Thị Liên Minh, Phó Trưởng Ban Ngành Nữ đại diện Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN chủ tọa. Hiện diện tại Hội Thào có 70 Huynh Trưởng là Ủy Viên, Phụ Tá Ủy Viên Ngành Thiếu Nam, Thiếu Nữ Ban Hướng Dẫn Trung Ương, Ban Hướng Dẫn, Ban Đại Diện, Ban Điều Hợp GĐPT các tỉnh/thị/thành thuộc Ban Tổ Chức và Hội Thảo Viên tham dự.

Được khai mạc từ 09g00 ngày 18 và bế mạc hồi 16giờ ngày 19/6/2022, trong hai ngày nỗ lực hết mình của Ban Tổ Chức cũng như quý anh chị Ban Viên Ban Hướng Dẫn hữu quan các địa phương về tham dự, Hội Thảo đã gặt hái những thành quả rất đáng khích lệ, tạo tiền đề và tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động của Ngành Thiếu ở các tỉnh/thị/ thành trong tương lai.

Ngoài mục đích kết nối các Ủy Viên, Phụ Tá Ủy Viên ngành cấp tỉnh/thị/thành; soát xét tinh thần, năng lực Huynh Trưởng ngành liên hệ; chia sẻ cùng nhau những thuận lợi, trở ngại; định hướng kế hoạch, trao truyền với nhau trách nhiệm và kinh nghiệm tổ chức, điều hành nhằm đẩy mạnh hơn nữa sinh hoạt Ngành Thiếu, tạo thuận duyên cùng nhau vững bước đồng hành trên con đường lý tưởng; ngay sau nghi thức khai mạc truyền thống thông lệ, Ban Tổ Chức cùng các Hội Thảo Viên đã nhanh chóng khai triển vào nội dung chính với các phiên hội thảo.

Được Thượng Tọa Thích Nhuận Châu ưu ái đáp lời thỉnh giảng, đề tài “Nếp sống thân giáo của người Huynh Trưởng – Phật Tử tại gia” do Thượng Tọa ân cần trao truyền đã đem lại cho các Hội Thảo Viên sự tín thành và hơn hết là ý thức trách nhiệm cá nhân đối với trọng trách người Huynh Trưởng, người Ủy Viên một Ban Hướng Dẫn đối với Ngành, đối với tổ chức Áo Lam. Trong pháp thoại Thầy cũng lưu tâm đề cập tới các phương pháp hữu hiệu trong công tác lãnh đạo, điều hành, hướng dẫn Đoàn Sinh ngành Thiếu có tâm-sinh lý riêng, khác với các lứa tuổi ngành Thanh hay ngành Đồng.

Các đề tài chuyên ngành, chuyên năng liên quan cũng được các Huynh Trưởng thuyết trình viên tận tâm trình bày và được các Huynh Trưởng hội thảo viên chú tâm theo dõi, tích cực nêu lên quan điểm đồng tình hay những thắc mắc cần thảo luận: Đề tài “Sử dụng các ứng dụng trong sinh hoạt online” do Huynh Trưởng Trần Nguyễn Nhị Lâm thuyết trình; đề tài “Tổ chức Khóa Tu Mùa Hè cho Huynh Trưởng & Đoàn Sinh Ngành Thiếu” được Huynh Trưởng Nguyễn Ngọc Luật giới thiệu; đề tài “Trại họp bạn Thiếu Nam” được Huynh Trưởng Lê Anh Kiệt chia sẻ…

Đặc biệt, buổi hội thảo với chủ đề “Tình hình sinh hoạt và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới của Ngành Thiếu các Ban Hướng Dẫn tỉnh/thị” do hai Ủy Viên Thiếu Nam, Ủy Viên Thiếu Nữ Ban Hướng Dẫn Trung Ương điều phối, hướng dẫn đã diễn ra hết sức sôi nổi với rất nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận của anh chị em Huynh Trưởng hội thảo viên.

Bên lề Hội Thảo, các sinh hoạt riêng ngành Nam, Nữ Ủy Viên; sinh hoạt kết thân; Văn Nghệ Tâm Tình, Câu Chuyện Bên Đèn thay lửa trại khiến hoạt động hai ngày hội thảo thêm phần sinh động, phong phú, nối kết khắng khít mối lam tình sau những tháng ngày dài trắc trở vì trận đại dịch vừa rồi.

Gặp nhau đây rồi chia tay, rồi cũng đến lúc phải kết Dây Thân Ái tạm biệt nhau sau nghi thức bế mạc, tặng quà, ghi hình lưu niệm… Những vòng tay siết chặt bùi ngùi, nhưng sắc diện mỗi Lam Viên thể hiện rõ hơn bao giờ hết sự tin tưởng, lòng quyết tâm, thầm hứa hẹn cùng nhau một khởi sắc mới trong sinh hoạt của Ngành trong những ngày tiếp nối…

oOo

Ghi lại dưới đây một số hình ảnh hoạt động của Hội Thảo:

LỄ KHAI MẠC:

CÁC PHIÊN HỘI THẢO:

THUYẾT TRÌNH – THẢO LUẬN:

CÁC SINH HOẠT CHUNG TRONG HỘI THẢO:

Câu Chuyện Dưới Cờ

Sinh Hoạt Ngành:

Các Sinh Hoạt Bên Lề Hội Thảo:

Câu Chuyện Bên Đèn – Văn Nghệ Tình Lam:

LỄ BẾ MẠC

CHIA TAY:

GHI HÌNH LƯU NIỆM:

Tin – ảnh:
– Ban Tổ Chức Hội Thảo.
– Nhóm CTV Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới.

1347 lượt xem