Như muôn con sông, con suối vẫn xuôi về một biển; thành tựu của bất kỳ Phật sự nào nói chung và Trại họp bạn toàn quốc nói riêng hôm nay, bắt đầu bằng những đêm và ngày kề vai sát cánh chung lo, giữa đó là những mắc xích nối liền nhau với ý chí vượt khó và tình Lam trong sáng… Tại Featherly Regional Park, Anaheim, Nam California, GĐPTVN Tại Hoa Kỳ đã tổ chức thành công “Trại Họp Bạn TÂM KIỂM 2024”. Đây là Trại họp bạn dành cho các Huynh Trưởng và các Đoàn Sinh ngành Thanh, Thiếu. Trại diễn ra từ 02:00 PM (14g00) thứ Sáu, ngày 21 đến 05:00 PM (17g00) – giờ địa phương – ngày Chủ nhật 23 tháng 6 năm 2024.

Mục đích Trại nhằm tạo thắng duyên cho anh chị em Lam Viên gặp gỡ, kết chặt tình Lam, trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt giữa Huynh Trưởng với Huynh Trưởng, Huynh Trưởng và Đoàn Sinh ngành Thanh, Thiếu của GĐPTVN Tại Hoa Kỳ; đồng thời cũng tạo môi trường thực hành kỹ năng đời sống trại, thăng hoa kiến thức, khả năng cho Huynh Trưởng để gìn giữ truyền thống; tô bồi ý thức tri ân, thù ân đối với Chư liệt vị Tền bối Hữu công của tổ chức Gia Đình Phật Tử, đặc biệt là với người anh Cố Huynh Trưởng Tâm Kiểm – Bạch Hoa Mai, nguyên Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Sáng ngời hạnh nguyện Tâm Kiểm – Bạch Hoa Mai, buổi lễ tưởng niệm Anh đã được tổ chức thật long trọng và xúc động dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành, Hòa Thượng Thích Thánh Minh, Phó chủ tịch Hội Đồng, Thượng Toạ Thích Giới Minh, Tổng vụ trưởng Tổng Vụ Thanh Niên Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ.

Nghi thức chào Gia Đình Phật Tử kỳ; Phút Tưởng Niệm và sau đó tuyên đọc tiểu sử của Cố Huynh Trưởng Tâm Kiểm – Bạch Hoa Mai. “Nào cùng hát lời yêu thương, ngợi ca người anh tâm hạnh sáng ngời. Tâm Kiểm Bạch Hoa Mai! Tâm Kiểm Bạch Hoa Mai!”. Tiếp theo là phần rước nến, dâng hoa tưởng niệm…

Trong lời Đạo từ, Hoà Thượng Thích Nguyên Siêu đã ngỏ lời tán thán tinh thần dấn thân của anh chị em Huynh Trưởng và sự tham gia nhiệt thành của các em Đoàn Sinh GĐPT trong phong trào giáo dục và đào luyện những Phật tử thuần thành trong tương lai  nhằm phục vụ cộng đồng, dân tộc và đạo pháp. Tiếp sau đó, Thượng Tọa Thích Giới Minh, với tư cách Tổng vụ trưởng Tổng Vụ Thanh Niên, thay mặt Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ đã trao plaque kỷ niệm (bảng lưu niệm) đến Ban Quản Trại.

Lễ khai mạc trại bắt đầu vào hồi sáng thứ Bảy ngày 22 tháng 6 năm 2024, Chư tôn Giáo phẩm, Chư tôn đức chứng minh có Hoà Thượng Thích Thông Hải, Hoà Thượng Thích Minh Hồi – Thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ; Hoà Thượng Thích Thánh Minh, Phó chủ tịch Hội Đồng Điều Hành cùng Chư tôn Thượng Toạ trong các Tổng Vụ thuộc Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ như Thượng Toạ Thích Huệ Minh, Thượng Toạ Thích Pháp Tánh, Thượng Toạ Thích Giới Minh…

Ban Quản Trại được điều hành bởi Trại trưởng là Huynh Trưởng cấp Dũng, Nguyên Hảo – Trần Công Lai và Trại phó là Huynh Trưởng cấp Dũng Quảng Dũng – Hồ Chí Cường.

Trong lễ khai mạc trại và trong quá trình hoạt động của trại, ngoài Ban Quản Trại, anh chị em Huynh Trưởng, Trại sinh tham dự, còn hiện diện một số quý vị Phụ huynh và các cơ quan truyền thông, báo chí tham gia tác nghiệp.

Sau phần nghi thức chào cờ và phút nhập Từ bi quán, tiếng chuông huyền diệu đưa về nhất tâm. Diễn văn khai mạc của Trại trưởng; giới thiệu thành phần tham dự; trình diện ra mắt Ban Quản Trại; và tiếp đến là lời Đạo từ của Chư tôn Giáo phẩm chứng minh.

Chương trình trại bắt đầu sinh hoạt qua các hoạt động chuyên môn: Trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, ngoài ra còn có các cuộc thi có thưởng như viết văn, hội họa, ca hát, múa lân, nhiếp ảnh…

Trại Họp Bạn Tâm Kiểm 2024 thật sự đã tạo cho các em nhịp cầu thông tin, gây không khí kết thân, học hỏi nhau hết sức hăng hái và hào hứng. Anh chị em cùng trao cho nhau những kinh nghiệm, hiểu biết về sinh hoạt của từng địa phương mà các em đang định cư, sinh sống. Mong sao Tình Lam mãi được kết nối trong tinh thần Lục Hòa, Lam nhé!

Chủ nhật ngày 23/6/2024, Lễ bế mạc diễn ra sau 3 ngày trại bên nhau. Trong không khí chia tay, các em thấy lưu luyến nhau hơn trong Tình Lam với đầy ắp những kỷ niệm khó quên trong đời sinh hoạt của các em Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Đằng sau đó còn là cả một tâm tình và tâm nguyện tha thiết của những người còn ở lại đối với người đã khuất, vì những ân tình khôn kham thuở ban đầu… Gia Đình Phật Tử là một cộng đồng, Tình Lam vì vậy là tình cảm của một tập thể cùng nhau cộng hưởng và cộng trụ.

 

Truyền Thông Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới tại Hoa Kỳ

1290 lượt xem