LỤC TỰ ĐẠI MINH CHƠN NGÔN
(ÁN MA NI BÁT DI HỒNG)

Lời nói đầu: Nói đến Mật là nói đến quán xét nghiệm biết giữa thầy và trò. Một khi cơ duyên đã chín việc truyền trao thật dễ dàng và dịu ngọt như ta rót nước từ bình ra ly, nào có khó chi. Lại nữa khi ta dùng lời để giảng giải trước đại chúng thì rõ ràng không còn mật nữa rồi. Đó chưa nói đến việc cơ duyên thính chúng không đồng, thỉnh vấn chất vấn vấn nạn lung tung thì rõ thật không đâu vào đâu cả.

Riêng thầy trò tôi có duyên sự với thần chú nầy xin kể ra đây như là một trao đổi, không dám luận đúng sai. Nếu có sự cảm ứng tức Nóng Lạnh tự biết.

Nguyên cách đây hơn 38 năm, tôi còn là một sĩ quan phục vụ trong quân đội miền Nam Việt Nam. Tôi bị viêm thần kinh Tam Thoa phía trong não thùy. Chắc có lẽ trong hàng lãnh đạo đánh giá là rất nặng nên cho tôi được hưởng 20 ngày phép đặc biệt để thư giản điều trị. Tôi về quê thăm thầy. Thầy nhìn tôi và bảo:

– Con có biết Thế Tôn được xưng tán là bậc y vương không?
– Bạch thầy con có biết.
– Thế con có tin và nhờ ngài chữa bịnh cho con không?
– Bạch thầy con rất lúng túng và không biết phải làm cách nào? Xin thầy thương mà khai thị cho con.
– Lành thay! Thế gian có câu: Con tỏ bày khát sữa mẹ mới cho bú. Thế con có thuộc Lục tự Đại Minh Chơn Ngôn ÁN MA NI BÁT DI HỒNG không?
– Bạch thầy con có thuộc.
– Thế con có biết hình tượng sáu chữ nầy bằng tiếng phạn không?
– Dạ có biết.
– Tốt! Thế con có thể ngồi kiết già không, ngồi được bao lâu?
– Bạch thầy khoảng 02 giờ trở lại.
– Thế thì hãy ngồi kiết già phu và nghe đây: Phật là đấng đại giác. Nghĩa là sự hiểu biết của ngài không có ngằn mé (tức không có giới hạn) Ngài quán biết mọi hiện tượng trong nhân sinh và vũ trụ và từng sự kiện trong nhân sinh và vũ trụ. Từ hữu tình đến vô tình kinh qua sự chuyển biến đổi thay phức tạp qua tiến trình SINH TRỤ HOẠI DIỆT xuyên suốt từ quá khứ hiện tại và vị lai.

Riêng trong hai chúng nhân thiên vì vô minh che khuất tác tạo các vọng nghiệp từ đó ý khởi sinh thân. Nên thấy có ngã cùng ngã sở và thế giới ngoại tại. Tâm ý bị đóng khung, phân biệt trí sinh. Thần thông diệu hạnh mất sạch. Sanh tử hiện hữu mà không thoát ra được. Lục tự đại minh chơn ngôn chỉ cho ta cách vận hành năng lực tự thân kết nối với năng lực vũ trụ. phá vở cái võ tự thân ngã ngã sở. Kết hợp với thập phương thế giới. Tất cả chỉ là một. Ngã và ngã sở đều không có thì đau ốm tật bệnh nạn tai sanh tử lại có thật hay sao. Mười phương ba đời chư Phật khuyến phát tứ chúng môn đồ PHÁT BỒ ĐỀ TÂM độ tân chúng sanh thành PHẬT là vì lẻ ấy.

Ngoài đời. Nước là nguồn năng lực của sự sống. Các khoa học gia khám phá vũ trụ truy tìm hành tinh nào có nước là có sự sống. Từ Nhân gian gọi là THỦY. Thứ hai là không khí. Có không khí mới có sự chuyển động, mới có hơi thở. Từ nhân gian gọi là PHONG. Thuật PHONG THỦY là nghệ thuật tìm cầu sự xứng hợp với cách cư trú ngủ nghĩ đi lại dưỡng thần hiệp hòa với đất trời mà an cư lạc nghiệp, không ốm đau tật bệnh. Để làm gì? Để sanh thuận tử an, mồ yên mã đẹp lẫn quẫn trong nhân thiên. Ta không đắm chấp, nên không tin nghe về những điều nầy.

• Quay tư duy ý niệm và hành động vào chổ nầy: Phật chúng sanh tánh thường rỗng lặng. Nghĩa là Phật và chúng sanh có một điểm tương đồng đó là PHẬT TÁNH. Tánh nầy hoàn toàn rỗng lặng, không dơ sạch lớn nhỏ, không tăng không giảm. Bao trùm cả pháp giới. Đó là nguồn sống bất tận. Trong thân thể người ta. Đây là huyệt khí hải. chỗ an trú của Tỳ Lô Giá Na Phật. Đây còn gọi là huyệt Đan Điền. Quán chữ ÁN ở đó.

• Ép cánh tay trái sát thân. chỗ cùi tay trái chạm hông là vị trí của chữ MA. Đây là huyệt Chương Môn tả. Hiêp hội của Huyết. Chữ Án đến đây biến thành chữ MA. Tỳ Lô Giá Na Phật liền biến thành BẤT ĐỘNG TÔN PHẬT.

• Quán chuyển chữ MA đi theo sườn trái lên phía dưới trái khế của đàn ông. chỗ khuyết lõm giữa hai xương ức. Chữ Ma Liền biến sang chữ NI. Đây là huyệt THỦY ĐỘT. Đức BẤT ĐỘNG TÔN PHẬT liền biến thành Đức BẢO SANH PHẬT.

• Tiếp tục quán chữ NI di chuyển ra nách xuống chỗ cùi chỏ phải đụng hông. Chữ NI liền biến thành chữ BÁT. Bảo Sanh Phật liền biến thành VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT (A Di ĐÀ PHẬT)

• Lại quán chữ BÁT đi xéo xuống đốt cuối cùng của xương sống. Đó là huyệt Trường Cường. Chữ Bát liền biến thành chữ DI. Đức A Di Đà liền biến thành BẤT NĂNG THÀNH TƯU PHẬT.

• Lại quán chữ DI đi giữa các đốt xương sống đi thẳng lên huyệt bách hội. Tại đây chữ Di liền biến thành chữ HỒNG. BẤT NĂNG THÀNH TỰU PHẬT liền biến thành đức ĐẠI HÙNG ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ KIM CANG BỒ TÁT bay vút vào không trung. Kết thúc một chu kỳ thở.

Tôi ngồi phía trước, thầy ngồi phía sau. Thầy nói nhỏ và rõ ràng điều khiển hơi thở của tôi và nói rõ thân tướng của từng vị Phật và như thế tôi cảm thấy sản khoái năng lượng như ngút ngàn trong mình dễ chịu và thoải mái vô cùng. Tôi bớt bịnh từ đó.

Cho nên sự trì chú cùng sự vận hành của Ấn Quyết có một giá tri bất khả tư nghì. xin chân thành kính chúc tất cả thiện trí hữu duyên vô lượng an lac./.

THỊ NGUYÊN

695 lượt xem