TRẠI HÈ KIỀN TRẮC NĂM 2019 – NGÀNH NAM BHD GĐPT KHÁNH HÒA

Với tinh thần hòa hợp thương yêu, đoàn kết gắn bó Tình Lam giữa đoàn viên GĐPT các cấp, thực hiện giáo lý Lục Hòa, vận dụng châm ngôn BI-TRÍ-DŨNG thành hành động tu học, sinh hoạt đúng chánh pháp, đúng tôn chỉ mục đích và truyền thống GĐPTVN. Sau thời gian chuẩn bị ngày 06/7/2019.Trại họp bạn ngành Nam với tên Kiền Trắc -2019 được Ban hướng dẫn GĐPT Khánh hòa tổ chức tại khu du lịch Trăm trứng thành phố Nha Trang

Đối với ngành Nam Khánh Hòa, đây là lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 đến nay, trái với ngành Nữ đã thực hiện được nhiều kỳ trại. Buổi lễ khai mạc có sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Trừng Thi viện chủ tu viện Lô Sơn Đá lố, Cố vấn giáo hạnh GĐPT huyện Diên Khánh, hiệp cùng chư Thượng Tọa đạo hiệu Thích Huệ Giáo Trụ trì chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa Nha Trang Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Kỳ Viên, Thượng Tọa Thích Tâm Tri Trụ trì chùa Hoa Quang ân sư GĐPT Khánh Hòa, mặc dù trong mùa an cư kiết hạ, với sự thương yêu GĐPT quý Ngài không quản ngại đường sá xa xuôi và thời gian quý báu đã có mặt..
Ngoài ra , có quý anh chị trong Ban Đại diện miền Liễu Quán, Đại diện BHD Cam Ranh và các thân hữu gần xa, cũng như lực lượng đông đảo các chị nữ đến hổ trợ như đoàn nữ y Bác sĩ, của nhóm hậu cần, bộ phận tiếp tân giúp Ban quản trại hay phục vụ căn tin trong trại v..v. Đặc biệt trên đường đi công tác 07 anh chị trong Ban Hướng Dẫn Trung ương do anh Nguyên Hoành Lê Văn Sang Tổng thư ký trưởng đoàn nhín chút thì giờ quý báu ghé thăm trại. Sau đó, Anh Nguyên Hạnh Phạm Phước Hùng Ủy viên Nội vụ và chị Diệu Quang Cao Thị Liên Minh thủ quỷ BHD Trung ương ở lại đại diện dự lễ khai mạc.
Trước 230 trại sinh và Ban quản trại Thượng Tọa Thích Huệ Giáo đại lao Hòa Thượng chứng minh ban đạo từ, sau khi nghe anh Quảng Lạc, phó trưởng ban ngành Nam Khánh Hòa và là Trại trưởng trại nầy, báo cáo tình hình phát triển ngành Nam quá trình tổ chức trại và chúc từ của chị Trưởng ban Hướng dẫn sở tại, cũng như Huấn từ của anh đại diện Trung ương. Thầy lưu ý một điều là anh em thuộc toàn tỉnh về đây, gặp nhau học hỏi, tìm hiểu, kết nối mọi việc, đó là sự kết tập đầy kinh nghiệm qua từng trải của các quý anh chị huynh trưởng đi trước, cho nên Thầy hy vọng với kinh nghiệm đó, với chiều dài gắn bó với Gia Đình Phật Tử Khánh Hòa sau hội trại nầy về, các em sẽ có lượng kiến thức, có được sự kết nối, hiểu biết lẫn nhau rất lớn đó là một kết quả mà các hội trại cần phải có, và Thầy cũng nhắc một điều nữa lý tưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam, từ xưa cho đến nay đặt nền tản việc tu học lên trước, đặt nền tản phụng sự đạo pháp và dân tộc là trên hết. Muốn làm được điều đó, thì các thành viên dù là ngành Thiếu, ngành Thanh hay Huynh trưởng, mỗi ngày phải biết xây dựng niềm tin kiên cố, và phải biết chúng ta là con Phật, việc tu học phải là cốt yếu, Tu chính là ‘sửa’. Nhờ vào ánh sáng chư Phật và Tam bảo tiếp sức cho mình mỗi ngày, mình được học hỏi tu sửa lần lần. Quý Thầy, quý chư Tôn đức đều tâm huyết với tổ chức Gia Đình Phật Tử nói chung, và Gia Đình Phật Tử Khánh Hòa nói riêng , nên hôm nay cùng đến đây để chia sẻ và nhắc nhở chung tất cả các em và anh chị lớn, là làm gì thì làm, là phải tu học để có năng lượng. Cũng như trong hai ngày trại này, tạo được sân chơi thiết thực để các em gặt hái được nhiều lợi lạc, và tăng trưởng niềm tin lý tưởng, giải thoát và giác ngộ.,.
Buổi lễ khai mạc kết thúc lúc 15 giờ trong ngày, sau đó cùng tháp tùng Chư Tôn Thiền Đức, các anh chị trong Ban Quản trại hướng dẫn quý Ngài đến thăm và giới thiệu sự sinh hoạt từng tiểu trại. Đồng thời chụp ảnh lưu niệm với Ban Quản Trại trước cổng chính trại hè Kiền Trắc ngành Nam 2019- GĐPT Khánh Hòa. Trại tiếp tục trong hai ngày với chương trình được vạch, kết thúc vào 17 giờ ngày hôm sau, chủ nhật 07/7/2019.,.

 BHD GĐPT Khánh Hòa

2222 lượt xem