Nhân dịp hè về GĐPT Biên Hòa tổ chức trại Hiếu mang tên Câu Na La lần 2 năm 2019, vào 2 ngày 13,14/7/2019 tại khuôn viên tịnh xá Ngọc Tâm tọa lạc tại huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai.

Buổi lễ khai mạc trại được diễn ra vào lúc 9h00 ngày 13 tháng 07 năm 2019, trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, dưới sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Tâm – Viện chủ chùa Phật Ân thành viên Hội Đồng Tăng Già Bản Thệ – phó ban ngoại vụ và Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Trang thành viên hội đồng Giáo Giới GĐPTVN trụ trì chùa Pháp Lạc quang lâm chứng minh buổi lễ.

Về phía BHD Trung Ương GĐPTVN có sự hiện diện chủ tọa của chị Htr Cấp Tấn Diệu Quỳnh – Dương Thị Mai Uỷ Viên Oanh Vũ Nữ về tham dự. Về phía BHD.GĐPT Biên Hòa: Anh Htr Cấp Tấn Tuệ Trúc Đỗ Văn Mai – Trưởng Ban, chị Htr Cấp Tấn Đồng Tiết  Nguyễn Thị Lệ Trinh – Phó Ban Ngành Nữ, anh Htr Cấp Tấn Tâm Dưỡng Nguyễn Văn Nuôi phó ban điều hành đồng chủ tọa. Cùng tất cả quý anh chị thành viên BHD GĐPT Biên Hòa và quý anh chị trong BĐD huyện trảng bom – long thành và tất cả 85 trại sinh oanh vũ ( Nam – Nữ) và Htr tham gia hỗ trợ cùng tham dự.

Tiếp theo đó Hòa Thượng Thích Minh Tâm ban huấn từ cho tất cả trại sinh trại Câu Na La rất súc động và cũng như toàn thể ban quản trại tri ân đến Hòa Thượng Ân Sư đã có đôi lời nhắn nhủ đến trại sinh.

Sau lời huấn từ của Hòa Thượng toàn thể ban quản trại ra mắt chư Tăng – Ni và tất cả trại sinh lên gắn phù hiệu trao quà lưu niệm lên Chư Tôn Đức – Ni Trưởng và quý anh chị trong BHD về tham dự. Buổi lễ được hoàn mãn hồi hướng toàn thể Lam Viên cung tiễn Chư Tôn Đức hồi quy phương trượng.

Sau phần buổi lễ khai mạc các hoạt động hội hiếu diễn ra trong 2 ngày như : đố vui phật pháp, trò chơi nhỏ, vũ điệu chim oanh, thi vẽ tranh và chơi trò lớn rất là hào hức cho tất cả oanh lam ngành đồng của Biên Hòa. Đặc biệt trong đêm lửa trại chị htr cấp Tấn Đồng Tiết – Nguyễn Thị Lệ Trinh rước đuốc từ chánh điện ra truyền lửa cho Trại Trưởng và Trại Trưởng châm chuộc lửa cho đêm lửa trại.

Trại Hiếu được bế mạc lúc 15h ngày 14/07/2019 dưới sự chứng minh của Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Trang thành viên Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN  và anh chị trong BHD GĐPT Biên Hòa tham dự lễ bế mạc trại. Trong phần bế mạc có trao phần thưởng cho các em đạt giải trong các hoạt động diễn ra trong 2 ngày trại, các em rất vui mừng khi đón nhận những phần thưởng do Ni Trưởng đã trao cho các em. Đến 17h00 cùng ngày những chú chim oanh được kết vòng giây thân ái để chia tay trở về trú xứ, các em rất ít khi được hội ngộ với nhau tuy thời gian 2 ngày những cánh lam oanh gặp gỡ nhau ríu rít bên nhau cùng nhau vui đùa trong 2 ngày trại. Nhìn trên từng ánh mắt của những oanh Vũ thấy đỏ đỏ cay cay như muốn rơi lệ không muốn rời xa chỉ muốn ở lại. Tuy thời gian 2 ngày đã để lại cho tất cả những chú chim một tinh thần vui tươi với nhau.

Sau đây là những hình ảnh trại diễn ra 

Ngày trại thứ nhất 13/07/2019

Cung thỉnh chư Tôn Đức Niệm Phật cầu gia bị Lễ Đoàn – Thượng kỳ Sen Trắng
  Thành phần ban quản trại Gắn phù hiệu và tặng quà lưu niệm lên chư Tôn ĐứcTrại trưởng trao còi lệnh cho Đời Sống TrạiAnh phó trưởng ban Ngành Nam có đôi lời nhắn nhủ đến các em ngành Oanh Câu Na LaChị Uỷ Viên Oanh Vũ Nữ BHD TW GĐPTVNHòa Thượng Thích Minh Tâm ban huấn từ cho Trại Hiếu Câu Na La – Biên HòaChụp hình lưu niệm cùng Chư Tôn Đức  Sinh hoạt chung chuần bị phần thi

thọ trai

các hoạt động buổi chiều ngày 13/7

Thi đố vui Phật Pháp và vẽ tranh
Ban Quản Trại đi thăm trại Đêm lửa trại Chị Htr Cấp Tấn truyền lửa
kết thúc ngày trại thứ 1 13/07/2019

Ngày trại thứ 2 14/7

Lễ Phật

Câu chuyện đầu ngàyLưu niệm toàn trạiĐiểm tâm sáng Các đoàn chuẩn bị chơi trò chơi Bế mạc trại trao giải thưởng và giây thân ái

Phóng Viên Trang Nhà tường thuật tại trại Câu Na La 2

Biên Hòa, Việt Nam

9134 lượt xem