Trại Nguyên Mỹ

Những Dấu Ấn Xúc Động Sống Mãi Trong Dòng Lam Sử

Chiều thứ 3, Sài Gòn đổ cơn mưa, trong khoảng lặng gần cuối giờ làm việc tôi ngồi lướt qua facebook và những hình ảnh về trại họp bạn Nguyên Mỹ – Kỷ niệm 55 thành lập GĐPT Gia Định vẫn ngập tràn, có lẽ cũng giống như nhiều anh chị em, tôi thấy mình may mắn và không hối tiếc vì đã được có mặt xuyên suốt 3 ngày trại…

Người ta nói rằng có những kỷ niệm sẽ đi qua và bạn sẽ lãng quên nó nhưng thiết nghĩ với trại Nguyên Mỹ – dòng lam sử sẽ còn khắc ghi mãi rất nhiều những điều ấn tượng mà ấn tượng thì có nhiều lắm. Một ấn tượng của những người em với những người anh, người chị làm Đời Sống Trại đầy nhiệt huyết, một ấn tượng vì khoảng sân Tu viện Vĩnh Minh sao rộng lớn quá! Ai cũng tưởng hơn 1000 con người sẽ bao la lắm vậy mà trong không gian của Vĩnh Minh, chúng tôi như được ôm trọn lại gần thật gần với nhau và ấm êm đến lạ! Còn nhớ thời khắc ngọn đuốt lửa truyền trao của các anh Nguyên Trưởng Ban đã có nhiều hình ảnh truyền đuốt trong trại mạc của GĐPT Gia Định, nhưng ngọn lửa mang ý nghĩa tiếp truyền mạng mạch của 55 năm mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Còn nhớ, giây phút tưởng niệm ôn Đức Chơn, trong khi lam thanh chuẩn bị cất lên tiếng hát…” Ôn ơi đêm chưa tàn, bình mình còn đang lên dần, thời gian còn ghi vô vàn, tình Ôn muôn thở, Quảng Hương Già Lam…” Bỗng nhiên ngọn đuốt cao bốc cháy phựt lên chúng tôi không ai nói với ai điều gì, chỉ lặng thinh và thành tâm tưởng niệm. Những giây phút anh Trại Trưởng trao còi lệnh cho chị trưởng khối đời sống trại, phía dưới dây bổng có nhiều tiếng thì thầm : “Em ngưỡng mộ quá! cả hai anh chị đều là vợ chồng”. Anh Oai vì bảo vui: cảnh này tập nhiều lần ở nhà rồi nè…”
Còn nhớ, giây phút anh Nguyên Tín – Nguyễn Châu ban lời huấn từ và hình ảnh tôi xúc động nhất đó là sau khi kết thúc lễ khai mạc, các anh dìu anh xuống lễ đài chân anh run run mà miệng mỉm cười. Hình ảnh này như một dấu ấn đặc biệt, rất đặc biệt bởi mai này vô thường chắc gì ta đã thấy lại.
Còn nhớ, buổi trưa nắng gắt, đoàn lam quây quần bên tiếng hát, Huynh trưởng già như sống lại tuổi xuân với đàn em niên thiếu và rồi tay nắm chặt bàn tay để hát Sống trọn đời lam..
Còn nhớ, gió vi vu giữa đồi thông như rộn ràng vui mừng cùng hơn 1000 bước chân lam viên Gia Định đã hội tụ về với Đài Lục Hòa..
Nhớ cái vòng dây thân ái, 4 vòng mà thành 1…
Và nhớ em, nhớ anh, nhớ chị…chỉ cần cười với nhau, nhìn nhau là đủ hòa nhịp….
Sài Gòn giờ này vẫn mưa, viết vài dòng để khép lại những điều ta ghi nhớ!

Nhuận Trang

 

1321 lượt xem