Nhằm tạo khả năng tổ chức, tạo tiền đề cho các em bước vào nghề Huynh trưởng; với mục đích kiểm tra kỹ năng và kiểm tra kết quả học tập trong giai đoạn I, cũng như tạo điều kiện cho các em sống trong tình đạo vị và phát nguyện với sứ mệnh Áo Lam của mình, BHD GĐPT Quảng Đức – Sài Gòn tổ chức trại huấn luyện sơ cấp Lộc Uyển 13 – A Dục 11 giai đoạn II. Trại được tổ chức tại khu du lịch Cao Minh, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai hai ngày 26-27.10.2019.
04g30 sáng ngày 26 tháng 10 năm 2019, khi màn đêm vẫn còn bao phủ trong không gian tĩnh lặng và mờ ảo, khi thành phố vẫn còn chìm trong giấc ngủ, bầu trời đêm nay như nhiều sao hơn, toàn trại tập trung và xuất phát tại chùa Khánh Vân, quận 11. Ban quản trại đã thuê xe cho toàn trại. Đến đất trại, sau khi di chuyển vật dụng đến nơi cắm trại, các đội nhận đất trại, cắm lều và thi công Công trình trại.

Đúng 9:30 Lễ khai mạc Trại huấn luyện A Dục – Lộc Uyển (giai đoạn 2) diễn ra thật trang nghiêm. Mở đầu buổi lễ Khai mạc trại là nghi thức niệm Phật cầu gia bị, thông qua chương trình khai mạc, giới thiệu thành phần tham dự, giới thiệu Ban quản trại giai đoạn 2. Trại trưởng trình diện trại sinh lên Ban Hướng Dẫn, trại trưởng trao quyền điều khiển trại cho đời sống trại…Sau giờ cơm chiều, lúc 18:00 chương trình đêm lửa trại và thi văn nghệ giữa các đội, mỗi đội 1 tiết mục. Lửa tàn. Toàn thể trại sinh thi kết khóa lúc 21:30.
Nhờ lòng từ bi mẫn đối với Gia Đình Phật Tử mà hôm nay chúng con có duyên lành được Hòa thượng Thích Kiến Tánh chứng minh buổi Lễ truyền đăng – đêm nay, dưới sự chứng minh và sáng soi của ba ngôi Tam Bảo, chúng con chuyền thắp sáng cho nhau một niềm tin kiên cố, niềm tin vào chánh Pháp vững bền và con đường giải thoát không xa. Chúng con nguyện gìn giữ ánh sáng tâm linh này để đi vào nơi ngũ trược, biến cuộc đời thành tịnh lạc nhân gian. Hư không có thể bị tiêu vong, sinh mệnh này rồi sẽ bị hư hoại, nhưng ngọn đèn vô tận cùng tâm nguyện này sẽ không gì lay chuyển được. Tiếp tục thắp chuyền rộng khắp ánh sáng này đến các đời sau.
Nội dung trò chơi lớn, câu chuyện quay về thời gian tại vườn Lộc Uyển năm xưa, hãy cùng lắng nghe pháp âm vi diệu của Đức Phật Thích Ca sau khi thành Đạo. Hỡi này các Tỳ Kheo, có hai cực đoan mà hàng xuất gia phải tránh:

1. Sự dễ duôi trong dục lạc – là thấp hèn, phàm tục, không xứng phẩm hạnh của bậc Thánh nhơn, và vô ích.

2. Sự thiết tha gắn bó trong lối tu khổ hạnh – là đau khổ, không xứng phẩm hạnh của bậc Thánh nhơn, và vô ích. Từ bỏ hai cực đoan ấy, Như Lai đã chứng ngộ con đường Trung Đạo, là con đường đem lại tri kiến và đưa đến an tịnh, trí tuệ cao siêu, giác ngộ và niết Nàn. Ngay bây giờ! Các Hành Giả theo bước Như Lai lên đường tìm giải thoát.

Bế mạc trại. Nhận còi lệnh từ đời sống trại, chị trại trưởng có lời khen ngợi Ban Quản Trại đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, chị cũng có lời khuyến tấn các anh chị huynh trưởng khi trở về hãy cố gắng đem những kiến thức của mình để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, xứng đáng với tinh thần người huynh trưởng Gia Đình Phật Tử. Lễ Bế mạc trại đã kết thúc trong niềm hoan hỷ, vòng dây thân ái xiết chặt những bàn tay nóng ấm tình Lam, những kỷ niệm vui buồn sẽ mãi đọng lại trong miền ký ức, hun đúc niềm tin yêu, cổ vũ những trái tim tràn đầy nhiệt huyết vững chãi bước đi trên con đường phụng đạo, xây đời.

2847 lượt xem