Tang Lễ Cố Huynh Trưởng GĐPTVN

Nguyên Châu NGUYỄN HỒNG VÂN

Sinh năm: 1944.
Nguyên quán: Thừa Thiên – Huế, Việt Nam.
Nguyên Ủy Viên Nội Vụ Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng.
Phó Chủ Tịch Ủy Ban Quản Trị Huynh Trưởng GĐPT Lâm Đồng.
Xã báo thân lúc 04 giờ 00 ngày 14 tháng 11 năm Tân Sửu (nhằm ngày 17 tháng 12 năm 2021) tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam – Hưởng thọ 78 tuổi.

———=oOo=———

CHƯƠNG TRÌNH TANG LỄ

———=oOo=———

BAN TỔ CHỨC TANG LỄ

Những hình ảnh đầu tiên:
LỄ NHẬP QUAN – THÀNH PHỤC

Vào lúc 16g00 ngày 17/12/2021, Lam Viên GĐPT Lâm Đồng cùng Tang Gia Hiếu Quyến cung thỉnh Chư Tôn Thiền Đức quang lâm cử hành Lễ Nhập Quan cho Huynh Trưởng Nguyên Châu NGUYỄN HỒNG VÂN và Lễ Thành Phục cho hiếu quyến tại tư gia của anh, số 119C đường Nguyễn Văn Trổi, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Về thành phần Ban Hướng Dẫn và Lam Viên GĐPT tham dự có Chị Tâm Mậu – Lê Thị Chi, nguyên Trưởng Ban Hướng Dẫn; anh Nguyên Bảo – Trần Nho, đương kim Trưởng Ban; anh Nhật Tâm – Lê Hoài Tân, Phó Trưởng Ban Ngành Nam; chị Diệu Trung – Nguyễn Thị Cúc, Phó Trưởng Ban Ngành Nữ và các anh chị Ban Viên Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng; Ban Đại Diện Đà Lạt; Ban Đại Diện Đức Trọng – Lâm Hà; Hội Đồng Huynh Trưởng các cấp trực thuộc Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng cùng một số Huynh Trưởng, Đoàn Sinh các đơn vị GĐPT sở tại Đà Lạt.

Trong niềm tiếc thương một người anh khả kính đã vĩnh viễn từ bỏ báo thân, toàn thể Lam Viên GĐPT nhất tâm quy kính đồng niệm hướng về Chư Phật nguyện cầu Hương Linh Anh siêu sanh Tịnh Độ.

  • Những hình ảnh dưới đây (và các cập nhật tiếp theo) do Ban Truyền Thông GĐPT Lâm Đồng ghi lại tại tang đường Cố Huynh Trưởng Nguyên Châu – Nguyễn Hồng Vân…

Video clip Lễ Nhập Quan & Lễ Thành Phục

———=oOo=———

LỄ PHỦ KỲ – TRUY THĂNG – TRUY TÁN CÔNG ĐỨC

Sáng ngày 18/12/2021 (15.11 năm Tân Sửu), được sự ủy nhiệm của Hội Đồng Huynh Trưởng Cấp Dũng và Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT Việt Nam, Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng đã tổ chức các nghi thức lễ Phủ Kỳ, Truy Tán Công Đức và lễ Truy Thăng cấp Dũng cho Cố Huynh Trưởng cấp Tấn Nguyên Châu – Nguyễn Hồng Vân.

Chưa đến giờ hành lễ, trước sân tang đường tràn ngập màu áo lam, chỉ có màu áo lam…

Đúng 08g00, Ban Tổ Chức tác lễ thỉnh sư, cung nghinh Thượng Tọa Thích Nguyên Hiền – Thành viên Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN, Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Lâm Đồng quang lâm chứng minh.

Tham dự các khóa lễ có Huynh Trưởng Quảng Tín – Nguyễn Chính, thành viên Hội Đồng Huynh Trưởng cấp Dũng; Huynh Trưởng Nguyên Bảo – Trần Nho, Trưởng Ban và quý anh chị Ban Viên Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng; Ban Đại Diện, Huynh Trưởng đại diện các khu vực; các Hội Đồng Huynh Trưởng Cấp Tấn, Cấp Tín, Cấp Tập và Huynh Trưởng các đơn vị tại Đà Lạt, Đức Trọng – Lâm Hà cùng sự hiện diện của tang gia hiếu quyến.

Sau các nghi thức thông lệ truyền thống và truy tán công hạnh của anh, Huynh Trưởng Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng đại diện tổ chức GĐPTVN trao kỳ hiệu cho Huynh Trưởng thủ kỳ và toán hộ kỳ. Nghi thức phủ kỳ được tiến hành nhẹ nhàng, trang nghiêm và xúc động. Gần cả cuộc đời, anh theo Lý Tưởng Lam với hạnh nguyện dưới cờ Sen Trắng. Giờ đây Phật sự đã viên thành, cờ Sen Trắng tiễn anh về cõi Phật.

Tiếp nối chương trình là lễ truy thăng cấp Dũng và truy tán công hạnh. Thượng Tọa Thích Nguyên Hiền thừa ủy quyền Hội Đồng Tăng Già Bản Thệ, Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN tuyên dương công đức và trao bảng tán dương “Công Hạnh Sáng Ngời” của anh cho gia đình thân quyến. Quyết định truy thăng cấp Dũng được anh Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn tuyên đọc và cung thỉnh Thượng Tọa Thích Nguyên Hiền gắn cấp hiệu lên di ảnh cố Huynh Trưởng cấp Tấn Nguyên Châu – Nguyễn Hồng Vân.

Sau lời cảm niệm của anh Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng là đạo từ của Thượng Tọa chứng minh buổi lễ. Với lời lẽ chân tình, gần gũi, Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh tán thán công hạnh, ngợi khen sự thanh thản của anh Nguyên Châu trong thời gian thọ bệnh.

Từng nghi thức của chương trình lễ phủ kỳ và lễ truy thăng cấp Dũng gợi dâng niềm tự hào về người Cha kính yêu của gia đình và ngập tràn niềm xúc động trong Tang Quyến. Niềm xúc động ấy lan ra, lan ra… trong toàn thể Lam Viên GĐPT hiện diện tại tang đường.

Nguyện cầu Chơn Linh Anh thanh thản, nương ánh hào quang của Đức Phật A Di Đà nhất niệm siêu thăng.

(Bản tin của VP.BHD.GĐPT LÂM ĐỒNG).

Video clip Lễ Phủ Kỳ và Lễ Truy Thăng Cấp Dũng

Lễ Tịch Điện

LỄ TƯỞNG NIỆM HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG
NGUYÊN CHÂU-NGUYỄN HỒNG VÂN

Chiều ngày, 19.12.2021 (16.11 năm Tân Sửu), sau lễ tịch điện, BHD GĐPT Lâm Đồng tổ chức Lễ tưởng niệm Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân.
Anh Nguyên Bảo Trần Nho – Trưởng ban Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng chủ tọa buổi lễ. Tham dự có sự hiện diện của anh, chị nguyên Trưởng ban, Phó trưởng ban BHD, thành viên BHD, BĐD, Huynh trưởng đại diện tại Đà Lạt, Đức Trọng – Lâm Hà, các huyện phía Nam và huynh trưởng một số đơn vị trong tỉnh.
Phần mở đầu khai lễ lướt qua quá trình đóng góp của Anh cho GĐPT Lâm Đồng.
Với tinh thần trách nhiệm, sự dấn thân hy sinh, chăm lo dìu dắt đàn em, Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân trở thành nguồn nhiệt lượng và ánh sáng cho thế hệ Lam viên trẻ Lâm Đồng.
Những bài cảm niệm của Ban Hướng Dẫn, Hội đồng cấp Tấn và của thế hệ huynh trưởng cao niên càng khắc sâu tình cảm của anh chị em đối với người Huynh trưởng mẫu mực, nói ít làm nhiều, chọn việc khó việc nặng cho mình. Là giảng viên các lớp Phật pháp, trại huấn luyện, Anh truyền trao cho thế hệ đàn em với mong muốn đào tạo được đội ngũ huynh trưởng trẻ kế thừa tiếp nối mạng mạch nhà Lam.
Lễ tưởng niệm khép lại trong niềm tiếc thương người Huynh trưởng thân thương, gần gũi. Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân là tấm gương cho thế hệ trẻ tiếp bước trên con đường đã chọn.

Video clip lễ Tưởng Niệm Cố Htr Cấp Dũng GĐPTVN Nguyên Châu – Nguyễn Hồng Vân

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT
LIÊN TRÌ HẢI HỘI PHẬT BỒ TÁT MA HA TÁT.

Kính thưa:
– Anh Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng
– Quý anh HTr cấp Dũng GĐPT VN
– Quý anh chị hội đồng HTr cấp Tấn- cấp Tín- cấp Tập
– Quý anh chị ban viên BHD GĐPT Lâm Đồng
– Quý anh chi đại diện Hội Đồng quản trị HTr
– Quý anh chị ĐD/BHD tại khu vực Đà Lạt – Đức Trọng. Lâm Hà – Bảo Lộc – Phía Nam
– Toàn thể HTr- ĐS của Lam viên trong toàn Tỉnh

Kính thưa anh Nguyên Châu, chúng ta thật may mắn khi cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau tu học.

Kính thưa Tang quyến! Trong giờ phút cuối cùng tiễn biệt chơn linh huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng, tôi xin được thay mặt các anh chị huynh trưởng cao niên, sinh hoạt cùng một thời với nhau nhau có đôi lời:

Kính thưa anh Nguyên Châu, chúng ta thật may mắn khi cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau tu học Phật pháp, cùng nhau trải qua các trại huấn luyện trong một giai đoạn phải nói còn có nhiều khó khăn về vật chất nhưng lại giàu tinh thần. Có thế Anh và chúng tôi đã vượt qua biết bao chướng ngại. Nhớ những lúc đi tu học ở Buôn Mê Thuột, Phan Rang, Nha Trang, chúng ta đã đi xe máy lúc sáng sớm, về thì tối mịt nhưng lại vô cùng vui, phấn khởi. Không nghỉ một buổi nào, chăm chỉ học cho đến ngày kết khóa. Rồi lại, đời sống thường nhật cơm áo gạo tiền nhưng không vì thế mà ngưng trệ việc phật sự tại địa phương. Chúng ta luôn ngồi lại cùng anh chị trong BHD bàn bạc, thống nhất đề án phật sự của Lam viên tại Tỉnh nhà. Chúng tôi cùng Anh có mặt trong từng lớp tu học Phật pháp, trại huấn luyện với nhiều vai trò. Khi thì huynh trưởng giảng huấn, khi thì trại trưởng, khi thì Đời sống trại… không một nhiệm vụ nào Anh không hoàn thành, mà hoàn thành xuất sắc. Chưa bao giờ, chúng tôi thấy anh từ nan một nhiệm vụ nào khi được phân công: lúc thì được bố trí UV Thiếu nam, khi thì UV Tổ Kiểm, rồi lại UV Nghiên Huấn, sau là UV Nội Vụ và cuối cùng là Phó Chủ tịch Uỷ Ban quản trị huynh trưởng . Anh tâm sự:
“ Anh chị em mình có ai được đào tạo các chức vụ của BHD đâu mà xuất phát từ tình yêu màu Lam, tình yêu Tổ chức mà phải vừa làm vừa học- nghề dạy nghề mà”
Cứ làm khi được anh em tin tưởng giao nhiệm vụ, làm vì cái chung không phải vì mình thì. Có những lúc phiền não, chúng ta động viên nhau, không buồn lòng mà phải xem lại chính mình có vội vàng không, có nhanh quá không? Thất bại cũng là động lực để chúng ta càng nỗ lục hơn. Rồi cũng qua đi vì công việc nối tiếp công việc, khi thì Đức Trọng, khi thì phía Nam, khi thì trại Dũng, trại Hạnh, trại Hiếu,…Vậy mà Anh có nề hà gì. Phải công nhận một điều là Anh khỏe, nhanh nhẹn, miệng nói tay làm, lại được cái cao ráo, có nghề mộc nên các việc Anh rành rọt vô cùng và ăn nhanh, chúng tôi mới cầm bát chưa được nửa thì Anh đã xong bữa, đúng là tác phong quân đội cùng với huấn luyện GĐPT đã làm ra một Anh huynh trưởng quá đặt biệt luôn. Nhiều lắm những việc làm của Anh đã khiến chúng tôi nễ phục, chúng tôi học được ở Anh tính khiêm nhường, chịu thương chịu khó, bền bĩ, kiên định và rất lập trường với chính kiến của mình. Anh ra đi là một mát mát lớn cho Tổ chức, cho gia đình và hôm nay, Anh chính thức là huynh trưởng cấp Dũng của GĐPTVN với 4 chữ mà Hội Đồng Bản Thệ Tăng Già truy tiến: “ TÂM HẠNH SÁNG NGỜI” Anh Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân thân thương, chúng tôi biết ai cũng phải qua cầu sanh tử nhưng sao tránh khỏi sự thương tiếc vô vàn. Nhớ lắm những ngày cận Tết, Anh đem những cái bánh chưng nặng tình nặng nghĩa của Tăng Ni đến từng nhà ACE trong BHD, rồi những tấm lịch, những cuốn sách giáo lý…vì nhà Anh là nơi thuận tiện, còn đâu nữa Anh nhỉ. Càng nói càng đau nhói tận tâm cang, một huynh trưởng sống hết lòng cho lý tưởng, sống hết mình cho anh em, Anh chính là một bài học muôn lời để chúng tôi và đàn em lấy đó làm tấm gương soi sáng cho đường đi tới.
Kinh thưa chơn linh Anh, xin vĩnh biệt Anh.
Thương nhớ Anh cũng xin quyện vào nén tâm hương. Huynh trưởng Nguyên Châu NGUYỄN HỒNG VÂN. Một huynh trưởng sáng ngời, Anh lên đường về nơi an lạc, chúng tôi người ở lại nối tiếp hạnh nguyện xây dựng nhà Lam vững mạnh. Tiễn Anh đi không xe hoa tráng lệ, đơn giản thôi nhưng thấm tình Đạo vị. Di nguyện Anh, chúng tôi sẽ thực hiện. Nhất tâm khấn nguyện Đức Di Đà Phật quốc cùng Quan Âm Thế Chí hai Ngài mở sen hồng đón Anh về Lạc Quốc.

Sống như Anh Sen trắng ngát hương đời
Anh đi rồi thương tiếc lắm Anh ơi.
Năm mươi năm sen nở bấy nhiêu năm
Một tình Lam son sắt đến hơi tàn
Vĩnh biệt Anh.Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân.
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật.

LỄ DI QUAN VÀ LỄ TIỄN BIỆT HUYNH TRƯỞNG

CẤP DŨNG NGUYÊN CHÂU NGUYỄN HỒNG VÂN

Sáng hôm nay bầu trời xanh, nắng đẹp

Tiễn Anh rời cõi tạm chốn trần gian.

Trời vừa sáng hẳn, màu áo lam từ mọi ngả đường hướng về Tang đường cố Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân.Sáng nay tiễn Anh lên đường về cõi Phật. Anh chị em vân tập càng lúc càng đông. Cạnh các huynh trưởng trẻ là những những anh chị cao niên. Đứng cạnh nhau, mắt cùng hướng về linh đường, lòng thành kính theo tiếng kinh nguyện cầu chơn linh Anh nương về cõi Phật. Một kiếp người sống đẹp, góp phần cùng anh chị em xây dựng mái ấm nhà Lam, truyền trao cho bao lớp huynh trưởng trẻ vững vàng tiến bước dưới lá cờ Sen Trắng.

Giờ đây, hạnh nguyện đã viên thành, Anh cứ thanh thản ra đi, chúng em – những người ở lại nguyện tiếp bước thế hệ đàn anh bồi xây cho nhà Lam ngày càng thêm đẹp.

Tiếng kinh vừa dứt, hai hàng huynh trưởng, đầu chít khăn tang Lam sóng bước hai hàng. Sau khi đảnh lễ, nhục thân cố Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân được nâng đều lên vai di chuyển nhẹ nhàng dọc hàng áo lam đứng ven đường. Nghiêm trang, xúc động.

Đoàn xe tang đưa Anh về đài hóa thân Du Sinh – Đà Lạt.

Anh Nguyên Bảo Trần Nho – Trưởng ban Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng đại diện Tổ chức GĐPT Việt Nam có lời tiễn biệt cố Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân. Vòng dây thân ái kết với Anh lần cuối “Tay sắp xa nhưng tim không xa”.

Chúng em mãi mãi nhớ Anh – Người Huynh trưởng thân thương kính quý!

Lời Cảm Niệm

Nam mô Tây phương Giáo chủ Tiếp dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

Sáng nay bầu trời trong xanh và trời se lạnh, Lam viên GĐPT Lâm Đồng tiễn đưa Anh HTr cấp Dũng Nguyên Châu Nguyễn Hồng Vân đến nơi cuối cùng của một  kiếp người ở cõi ta bà ô trược này, ít phút nữa thôi xác thân anh trả về nguyên thủy của tứ đại và tâm thức Anh sẽ được nương nhờ vào cõi phật.

Sự ra đi của Anh đã để lại biết bao thương tiếc cho Anh, Chị và Đàn em Nhớ Anh, một HTr đã cống hiến tất cả cho tổ chức, không nề hà gian khó, nhẫn nại chu toàn trách nhiệm. Bình thản trước sự khen – chê, Anh  hoàn chỉnh cho mình theo lời dạy của Chư Phật.  Nhớ anh với tinh thần dấn thân, tri hành hợp nhất, tất cả vì đàn em.

Đó là hành trang vô cùng quý báu về TÌNH LAM mà bao nhiêu năm tháng Anh đã vun đắp. Tình lam bất diệt.

Giờ đây
Cõi tạm Anh đã trả xong một kiếp người

Oan khiên chấm dứt nhân tiền kiếp

Chánh nghiệp mang theo quả hiện thời

Kính chơn linh Anh

Cực lạc vốn là quê

Cầu mong Anh tự tại

Về nơi Anh cần về

Thôi Anh hãy thanh thản ra đi, nương theo ánh hào quang của Chư Phật, cao đăng Phật quốc. Tất cả anh chị em ở lại sẽ luôn nhớ Anh, nhất tâm nguyện cầu Hồng ân Mười phương Chư Phật tiếp dẫn Chơn linh Anh vãng sanh cực lạc quốc.

Xin tạm biệt Anh, Anh Vân thân thương của GĐPT Lâm Đồng.

NAM MÔ CHỨNG MINH SƯ BỒ TÁT MA HA TÁT

Video clip Lễ Di Quan và Tiễn Biệt Huynh Trưởng Cấp Dũng GĐPTVN

NGUYÊN CHÂU – NGUYỄN HỒNG VÂN

——–=oOo=———

BAN BIÊN TẬP TRANG NHÀ GĐPTVN TRÊN THẾ GIỚI

2307 lượt xem