ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH TUỆ SỸ

Chánh Thư Ký – XLTV Viện Tăng Thống
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

Viên tịch lúc 16g00 (GVN) ngày 24 tháng 11 năm 2023
(nhằm ngày 12 tháng 10 năm Quý Mão – Phật lịch 2567)
tại chùa Phật Ân, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

oOo

oOo

ĐIỆN THƯ PHÂN ƯU CỦA ĐỨC ĐẠT-LAI LẠT-MA


Tôi rất đau buồn khi được biết Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ vừa viên tịch ở tuổi 81. Tôi xin dâng lời cầu nguyện lên Cố Hoà Thượng và gửi lời chia buồn đến chư Huynh đệ Pháp lữ của Cố Hoà Thượng cũng như đông đảo Phật Tử của Ngài.

Tôi được biết rằng Cố Trưởng Lão Hoà Thượng đã tận tuỵ cống hiến hết mình để phụng sự tha nhân. Mặc dù Ngài ấy không còn ở bên cạnh chúng ta nữa; nhưng chúng ta cũng cảm thấy được an ủi rằng Cố Trưởng Lão Hoà Thượng đã sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.

Cách tốt nhất mà các môn đệ của Cố Trưởng Lão Hoà Thượng có thể bày tỏ lòng kính trọng đối với Ngài ấy là noi theo tấm gương của Ngài ấy đã cống hiến hết mình để phụng sự tha nhân.

Với những lời cầu nguyện chân thành!

Đạt Lai Lạt Ma
30 – 11 – 2023

oOo

PHÂN ƯU CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ

Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, chúng tôi gởi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Việt Nam và tín đồ Phật Giáo trên toàn thế giới trước sự viên tịch của Đại Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, nhà lãnh đạo lỗi lạc của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Trong nhiều thập niên, Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ là nhà tranh đấu không mệt mỏi vì tự do tôn giáo hay tín ngưỡng và các quyền liên quan đến con người, khiến nhà cầm quyền Việt Nam đã bỏ tù Ngài trong một thời gian hơn mười năm. Hòa Thượng đồng thời là một học giả uyên bác, nhà văn và một triết gia với nhiều tác phẩm.

Tiếng nói của Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ sẽ được nhớ vô cùng mỗi khi chúng ta suy gẫm về những hoạt động tích cực của Ngài vì dân tộc Việt Nam. Chúng tôi cùng hướng lòng đến với cộng đồng GHPGVNTN của Ngài tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

(Hội Đồng Hoằng Pháp dịch Việt).

oOo

NGÀI VENERABLE PANNABOHDI
Lãnh đạo tinh thần Phật Giáo Congo, Phi Châu

Cố Vấn Giáo Hạnh Gia Đình Phật Tử Nirvana (Niết Bàn), Congo
gởi lời chia buồn đến Phật Giáo Việt Nam.

PHÂN ƯU CỦA
TỔNG LÃNH SỰ PHÁP TẠI TP.HCM

PHÂN ƯU CỦA
ĐẠI SỨ CỐ VẤN CÁC VẤN ĐỀ TÔN GIÁO
BỘ NGOẠI GIAO & CHÂU ÂU
CỘNG HÒA PHÁP

oOo

oOo

Đang tiếp tục cập nhật…

BBT Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới

5185 lượt xem