Như bản tin viên tịch Trang Nhà GĐPTVN Trên Thế Giới đã đăng tải, Đại Lão Hòa Thượng THÍCH CHƠN TRÍ, húy TÂM NGUYÊN, Tọa chủ chùa Phước Điền – Huế, đã thuận thế vô thường an nhiên xã báo thân hồi 08g00 (GVN) ngày 19 tháng Tư năm Giáp Thìn (nhằm ngày 26/5/2024) tại thành phố Huế, Việt Nam; trụ thế 97 năm, 75 hạ lạp.

Ngài nguyên là một trong những Ân sư Cố Vấn Giáo Lý đầu tiên của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam và là đồng soạn giả cuốn sách “Phật Pháp”, được soạn thảo cùng Quý Thầy: Thích Minh Châu, Thích Thiên Ân, Thích Đức Tâm mà thường được anh chị em Huynh Trưởng, Đoàn Sinh GĐPT gọi là cuốn “Phật Pháp 4 cấp”. Đây là tập tài liệu Phật Pháp căn bản đầu tiên được được biên soạn, ấn loát và phổ biến chính thức, dùng để giảng dạy cho 4 bậc tu học Hướng, Sơ, Trung, và Chánh Thiện của Ngành Thiếu GĐPTVN, đồng thời cũng được Huynh Trưởng GĐPT dùng tham khảo giảng dạy cho hầu hết các Bậc khác trong giai đoạn phôi thai hình thành và phát triển Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Hiện nay tập sách này không những còn sử dụng trong quốc nội, mà còn được chuyển ngữ ra vài ngôn ngữ khác để giảng dạy cho Đoàn Sinh GĐPTVN tại các quốc gia ở hải ngoại.

Hòa Thượng là vị Tôn túc viên tịch cuối cùng trong 4 vị Tôn túc Ân sư đồng tác giả tập sách. Ngoài ra, thuở sinh tiền, Người còn biên soạn một số tài liệu Phật học khác đã được Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ấn hành vào các thời điểm lúc bấy giờ.

Tưởng nhớ thâm ân Cố Đại Lão Hòa Thượng tân viên tịch, vào lúc 13g00 ngày 22-4 Giáp Thìn (tức 29/5/2024), Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN được nhị vị Hòa Thượng Thích Minh Tâm và Hòa Thượng Thích Chơn Trí (chùa Thiền Lâm, Huế) hướng dẫn, với sự tháp tùng của Đại Diện Ban Hướng Dẫn Trung Ương cùng các Ban Hướng Dẫn GĐPT tại Miền Vạn Hạnh thừa ủy nhiệm Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN quốc nội, đại diện các cấp GĐPT hiện diện tại Giác linh đường Cố Hòa Thượng ân sư được cung thiết tại chùa Phước Điền, số 19, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Gia Hội, thành phố Huế để dâng hương, đảnh lễ tưởng niệm trước Giác linh Người.

Kính xin chuyển tải dưới đây một số hình ảnh do các Cộng tác viên Trang Nhà tại Miền Vạn Hạnh vừa ghi nhận lại:

2210 lượt xem