(Riêng tặng các em LAM. Thạnh Không)
Chúng ta ai cũng biết kể từ khi còn ở trong địa ngục thân mang xiềng xích đội vòng lửa đỏ trên đầu nóng cháy bức thân, xót kẻ hồng trần tham sân tật đố, sơ phát thiện tâm thề trụ nơi nầy, thay người lầm lỗi. Tâm nguyện vừa phát vòng lửa liền tiêu, thoát cảnh địa ngục tức thời sinh thiên cho đến khi đến đâu xuất thiên cung giáng hạ thai phàm, vườn Lâm Tỳ Ni thị hiện đản sanh sau 80 năm trụ thế giáo hóa là đã kinh qua ba a Tăng Kỳ Kiếp số thời gian khó có thể tính đếm được. Sau cùng đến dưới gốc Bồ Đề thề quyết bỏ thân nơi đây nếu không chứng thành đạo quả. Đến đêm thứ 49 sao mai vừa lên ngài chứng Tam Minh Lục Thông chứng quả Bồ Đề Vô Thượng. Các em thân mến! Anh đi xuất gia vì quá thương Phật ngài nói điều chi ngài dạy điều gì cũng rất thực tế trải nghiệm thực tế kết quả rõ ràng lợi lạc vô biên rồi mới nói ra để làm phương tiện giáo hóa độ sinh.
– Xả phú cầu bần: Bỏ cung vàng điện ngọc, bỏ ngôi vị đông cung. Cắt tóc xanh hoàn trả y báu, từ giả người hầu bỏ Kiền Trắc là phương tiện di hành đi ăn xin. Đây là cách xả rốt ráo. Ở đây là xả hết cái ta có kinh gọi là ngã sở (Công danh, địa vị, của tiền, tiếng tăm ngoài thân)
– Xả thân cầu đạo: Hy sinh mạng mình cho cọp mẹ ăn có sức nuôi đàn con sắp chết (Kinh Ánh Sáng Hoàng Kim. Xẽo dần thịt mình cúng dường cha mẹ tránh nghiệp sát thân. (Kinh Đại Phương Tiện) và biết bao truyện anh đã trích ra để viết thành sách để các em coi mà rèn chí luyện đức qua hơn 200 câu chuyện dưới cờ, câu chuyện đầu tuần rất dể nhớ tạo dấu ấn không thể nào quên cho các em và chính bản thân anh trên con đường học và tu Phật. Một bát ăn xin ngàn nhà, một thân ba y đi vạn dặm thuyết pháp độ sanh, không cần lương khô thực phẩm, không cần khách sạn nhà nghỉ, không cần mũ nón ô dù che nắng che mưa. Trong ngoài đều không. Kinh gọi là đạt hai tánh không. đó là giải thoát. Các em thử coi lúc ấy không còn gì cả, tức ta đã hòa nhập vào thể tánh bao la thì nhất cử nhất động đều thể theo điệu vũ thái hòa còn gì để mê mà không giác ngộ.
2. Chơn Tâm hằng tỏ, Phật tánh sáng ngời: xả ngã, xả ngã sở không còn gì bám viếu trí tuệ sáng suốt thần thông tự tại trạm tịch minh nhiên đâu cần mặt trời mặt trăng, đuốc đèn gì cả mà nôm na ta gọi là BÁT NHÃ SÁNG SOI mà thầy anh thường dạy tận diệt trầm luôn nẽo tối, mà tu từ nhà Phật gọi là DIỆU DỤNG HẰNG SA.
3. Hiện tượng Thế Tôn ngồi dưới cây Bồ Đề không che chắn, không tích trử lương khô nước uống, thuốc trừ muổi thể hiện hai cái xả về sự. Về Lý là dứt sạch nghiệp nhân, không chiêu nghiệp quả nên thảnh thơi tự tại an vui giải thoát giác ngộ.
Lại nên biết: Giác Tánh không mê, Pháp Thân Thanh Tịnh, Bát Nhã sáng soi chẳng có thầy trao không từ đâu đến, cũng chẳng đi đâu là ngộ lý chơn thường, thì mỗi chùng ta ĐỀU THÀNH ĐẠO CẢ.. Đó là cách RƯỚC LỄ THÀNH ĐẠO NHIỆM MẦU của thời HOÀNG KIM THIÊN NIÊN KỸ THỨ BA đó em.
Nếu thấy hiểu và sẳn sàng chia sẻ cho nhau thì mỗi chúng ta là một mắt lưới trời (Phạm Võng) ảnh hiện sáng ngời, khiến đâu đâu cũng là đạo tràng (Lưới đế châu ví đạo tràng) thì đây là những sắc màu đầy diệu lực mừng thành đạo một cách nhiệm màu và ý nghĩa. thân ái cùng các em./.
591 lượt xem
Tin khác
LÁ THƯ SEN TRẮNG (Bản tin Sen Trắng số 03) BBT Trang Nhà Thế Giới xin đăng tải lại bài sen trắng Vu Lan của Htr Nguyên Tín – Nguyễn…
Thưa quý vị, Quý vị nào có duyên cầm được bản chiêm tinh này, trong mùa xuân Quý mão, xin quý vị hãy mỉm cười với vận mạng của mình,…
NHỮNG NỐT NHẠC THẦM LẶNG Phụng thân mến, Chị cứ ngỡ rằng chị em mình còn có dịp được làm việc chung qua những lần thực hiện kỷ yếu như…
CẢM NIỆM XUẤT GIA 08-02 Nhâm Dần Năm 2022 Ánh trăng thượng tuần tháng hai Ấn Độ dần khuất nơi phía chân trời xa thẳm, in bóng trải dài nơi…