Tiếp theo sau đợt 3 đến chia sẻ cùng đồng bào và Lam Viên GĐPT đang gặp khó khăn về đời sống trong trận đại dịch Corona virus Vũ Hán tại 3 tỉnh miền Trung là Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa; vào các ngày 9 và 10 tháng 5 năm 2020, đoàn áo lam Gia Đình Phật Tử Việt Nam lại tiếp nối cuộc hành trình xuôi về miền Tây Nam Phần qua các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre…

TẠI SÓC TRĂNG:

Qua 5 giờ xe chạy từ Sài Gòn, phái đoàn đã có mặt tại tịnh xá Ngọc Châu Như, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Tại đây, các đồng bào gặp khó khăn đa phần là người Khmer đã chờ sẵn để nhận quà hỗ trợ. Họ là những người đã nghèo khó lại bị tật nguyền, bị ung thư, bị khiếm thị một hoặc cả đôi mắt… hầu hết trong số họ đều mất khả năng lao động, phải sống nhờ vào sự từ tâm của mọi người, thật thương tâm. Năm nay do trận đại dịch kéo dài, rất ít người bố thí nên số đồng bào này đang phải sống rất khổ sở vì miếng cơm, manh áo.

Tại đây phái đoàn đã trao tặng 100 phần quà cho 100 gia đình người mù lòa, tàn tật, mỗi phần trị giá 320.000 đồng gồm 10kg gạo, 1 thùng mì và 120.000đ tiền mặt. Món quà tuy nhỏ, nhưng đã đem đến chút niềm vui, niềm hạnh phúc cho đồng bào, cho Lam Viên GĐPT ngay chính trong thời điểm khó khăn nhất của đời sống, khi mà con người phải đối mặt với sự sống và cái chết trong gang tấc bởi cơn đại dịch SARS-CoV-2 toàn cầu đã đem lại cho chúng ta nhiều bài học về tình thương, về lòng nhân ái trong cuộc đời mộng ảo, vô thường này; đồng thời đánh thức lương tri những ai chưa vượt qua được những bất đồng, ích kỷ…

TẠI CÀ MAU:

Sau khi đảnh lễ và cúng dường tịnh xá Ngọc Châu Như tại Sóc Trăng, phái đoàn tiếp tục di chuyển về tỉnh cuối cùng của đất nước, vùng đất Mũi Cà Mau xa xăm. Đến nơi, phái đoàn cung kính đảnh lễ và cúng dường Tam Bảo tại chùa Từ Quang rồi ngay sau đó trao tặng 45 phần quà hỗ trợ khó khăn cho đồng bào và Lam Viên tại trú xứ; sau đó tiếp tục trao 35 phần quà khác cho các em Đoàn Sinh GĐPT đang sinh hoạt tại tịnh xá Ngọc Thành ở một vùng quê hẻo lánh.

TẠI VĨNH LONG:

Nghỉ đêm tại Cà Mau, sáng hôm sau, ngày 10 tháng 5 năm 2020, vượt qua gần 200km, đoàn áo lam có mặt tại chùa Thanh Phú, tỉnh Vĩnh Long, gặp gỡ và trao tặng 60 phần quà hỗ trợ cho đồng bào nghèo và Lam Viên GĐPT tại đây; đồng thời chuyển gởi 30 phần quà hỗ trợ cho Lam Viên GĐPT Bến Tre đang gặp khó khăn trong đại dịch.

TẠI BẾN TRE:

TẠI ĐỒNG THÁP:

Tiếp tục hành trình yêu thương, phái đoàn về đến chùa Linh Sơn, tỉnh Đồng Tháp. Dưới sự chứng minh của Hòa Thượng trụ trì, phái đoàn đã đảnh lễ Tam Bảo và trao tặng 60 phần quà cho Lam Viên đang sinh hoạt tại 5 đơn vị GĐPT thuộc tỉnh Đồng Tháp.

Phật sự hổ trợ đồng bào và Lam Viên GĐPT miền Tây Nam Phần gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 của hoạt động từ thiện xã hội GĐPT được thành tựu trong đợt này là nhờ vào những tấm lòng nhân ái của Phật Tử khắp nơi từ quốc nội đến hải ngoại đối với đồng bào ruột thịt. Thay mặt những hoàn cảnh khó khăn của bà con trong nước và Lam Viên GĐPTVN, xin thành tâm tri ân và cảm niệm:

– Sư Cô trụ trì và Quý đạo hữu Phật Tử đạo tràng chùa Linh Phong, Thụy Sĩ và 2 đạo hữu bản xứ đã tặng 2.400CHF (quan Thụy Sĩ) tương đương 200 phần quà, trị giá 300.000VND/phần.

– Quý anh chị em Lam Viên GĐPTVN Tại Gia Nã Đại đã chuyển tặng 500CAD, tương đương 30 phần quà trong đợt hỗ trợ này.

– Đạo hữu Đức Hương – Trưởng Ban Bảo Trợ GĐPT Đức Hưng, Việt Nam đã tặng 50 phần quà cho đợt hỗ trợ, hơn thế nữa Cô đã phát tâm cúng dường tịnh tài, tịnh phẩm cho 6 tự viện miền Tây Nam Phần mà phái đoàn đi qua.

– Cô Diệu Thảo và Cô Nguyên Phúc cùng người bạn của Cô đã tặng 25 phần quà đợt này.

– Chị Ly cựu Lam Viên GDPT Đức Hưng, Việt Nam đã tặng 300USD, tương đương 25 phần quà.

Kính bạch Chư Tôn Đức; kính thưa toàn thể Quý liệt vị.

Phật sự hỗ trợ đồng bào và Lam Viên GĐPTVN gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 bắt đầu từ ngày 12/4/2020 đến hôm nay ngày 10/5/2020 là kết thúc.

Trong gần 1 tháng, đoàn áo lam GĐPTVN đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Quý Phật Tử trong và ngoài nước từ tịnh tài cho đến tịnh phẩm vào thời điểm dịch bệnh vẫn đang hoành hành, giúp Phật sự hỗ trợ đồng bào và Lam Viên GĐPT từ Sài Gòn đến 3 tỉnh Miền Trung: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa và 5 tỉnh Miền Tây: Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cà Mau được thành tựu như nguyện

– Tổng số tịnh tài đã thu và đã chi là: 721.750.000 đồng Việt Nam.

– Tổng số phần quà đã ủy lạo cho đồng bào và Lam Viên GĐPT là 2.410 phần; trong đó 1.385 phần dành cho đồng bào và 1.025 phần dành cho Lam Viên GĐPT.

– Đồng thời, thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đoàn áo lam GĐPTVN cũng đã thay mặt Quý Phật Tử đảnh lễ, cúng dường Chư Tôn Đức Tăng – Ni tại 18 ngôi chùa các tỉnh/thị mà phái đoàn đã đi qua.

Một lần nữa, thành kính cảm niệm công đức vô lượng của Chư Tôn Đức cùng toàn thể Quý Phật Tử. Nguyện cầu hồng ân Chư Phật gia hộ Chư Tôn Đức pháp thể khương an; gia hộ Quý Phật Tử và toàn gia quyến ngày đêm sáu thời luôn được an lành trong ánh hào quang của Chư Phật.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT.

700 lượt xem