Vào ngày 7 tháng 5 năm Giáp Thìn (tức là ngày 12.6.2024), tại tu viện Quảng Hương Già Lam, Sài Gòn, Việt Nam, lễ Húy kỵ của Anh Nhật Thường NGUYỄN QUANG TÚ đã được Chư tôn Đại đức Tãng bản tự Già Lam và thân quyến tổ chức cùng sự tham dự của Quý anh chị Huynh Trưởng đại diện Hội Đồng Huynh Trưởng Cấp Dũng GĐPTVN; Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN; Ban Hướng Dẫn và các Huynh Trưởng GĐPT Gia Định, Quảng Đức – Sài Gòn.

Cố Huynh Trưởng cấp Dũng Nhật Thường – Nguyễn Quang Tú (1929-2000) xả bỏ báo thân ngày 9 tháng 6 năm 2000 (8.5.ÂL Canh Thìn), hưởng thọ 73 tuổi. Anh nguyên là Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN từ năm 1995 cho đến lúc cuối đời, là Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Gia Định qua nhiều nhiệm kỳ từ năm 1970 đến năm 1988 trong sự tín nhiệm tuyệt đối qua các kỳ Đại Hội.

Trước đó, trong quảng đường Áo Lam từ năm 1953 tại GĐPT Hoàn Lão, tỉnh Quảng Bình rồi vào sinh hoạt tại Phan Thiết, miền Duyên hải Trung Nam Phần, cuối cùng định cư và sinh hoạt tại tỉnh Gia Định phụ cận thủ đô Sài Gòn lúc bấy giờ, Anh đã từng đảm trách nhiều chức vụ, phần hành: từ Thư ký, Liên đoàn trưởng, Gia trường các đơn vị Gia Đình, đến Đại diện Quận, Ủy viên Nội Vụ, Tổng thư ký, Đại diện Miền trong các cấp Ban Hướng Dẫn.

Kỵ nhật Anh được tổ chức nơi già lam đất Tổ trong không gian thanh tịnh, trong linh đường ấm cúng trang nghiêm, trong Đạo tình thầy trò thắm thiết, trong Lam tình thân thương của anh chị em Lam Viên GĐPT hiện diện cũng như từ phương ngoại hướng lòng kính nhớ về người anh đức độ, hữu công với mãnh vừờn Lam, mái nhà Lam thân thiết yêu thương…

VIDEO CLIP:

Phóng Viên Trang Nhà

2662 lượt xem