Thực hiện đề án tu học năm 2018, để tăng cường việc tu học nội điển đồng thời trưởng dưỡng đạo tâm cho hàng huynh trưởng trong tỉnh. Hằng năm BHD GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức 5 kỳ tu Bát Quan Trai cho huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thanh trong tỉnh.

Khóa tu Bát Quan Trai kỳ 4/.2018 được tổ chức tại chùa Từ Quang, Châu Đức, BRVT vào ngày rằm tháng 9 năm Mậu Tuất (nhằm ngày 23.10.2018). Như thường lệ các huynh trưởng thọ Bồ-tát giới tại gia đã có mặt tại giới trường trước 6 giờ để tụng giới. Về tham dự khóa tu có 84 huynh trưởng giới tử. Thượng tọa Thích Từ Thanh trú trì chùa Từ Quang đã quang lâm chứng minh truyền giới. Hòa thượng Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH.GĐPT BRVTđã quang lâm thuyết giảng tiếp tục về bộ kinh Ưu-bà tắc . Đây là bộ kinh rất thiết yếu cho Phật tử tại gia và hàng ngũ huynh trưởng nên BHD tỉnh đã cung thỉnh Hòa thượng thuyết giảng thật chi tiết từng phẩm để giới tử có thể nắm bắt một cách thấu đáo nội dung kinh ngỏ hầu ứng dụng một cách thiết thực vào cuộc sống.

Buổi chiều như thường lệ là giờ tọa thiền và một thời khóa tụng kinh. Sau cùng các giới tử đã tập trung để thảo luận về đề tài đã được nghe giảng buổi sáng, đánh giá, nhận xét về tình hình khóa tu để rút kinh nghiệm hầu nâng cao hiệu quả khóa tu ngày càng thăng tiến hơn.

VP BHD GĐPTBRVT

2318 lượt xem