GÁNH HÀNG RONG – GĐPTVN TẠI ÚC ĐẠI LỢI

Theo truyền thống Gia Đình Phật Tử Việt Nam từ trước cho đến nay từ trong nước ra đến ra hải ngoại, việc lập kế hoạch gây quỹ để có phương tiên sinh hoạt cho đơn vị Miền hay Ban Hướng Dẫn luôn là ưu tư của các Huynh Trưởng điều hành, vì phương thức gây quỹ là một trong những lý do bị hạn chế nên tổ chức chúng ta rất nghèo về phương diện của cải tiền bạc, thành ra đến khi có nhu cầu chi tiêu thì kêu gọi đóng góp, hay… ”ngửa tay đi xin bá tánh”.

Phương tiện gây quỹ sao cho phù hợp mục đích, cứu cánh rất giới hạn; gây quỹ cũng phải chuyên chở tính văn hóa, giáo dục, vui chơi lành mạnh. Trên tinh thần tự lực cánh sinh trong hoàn cảnh sinh hoạt hiện nay của GĐPT tại hải ngoại, chúng ta muốn tồn tại và phát triển thì kế hoạch doanh tế cần đặc biệt lưu tâm ở mọi cấp.

Nhân thức được tinh thần đó nên GĐPTVN tại Miền Tinh Khiết – Úc Đại Lợi suốt mấy mươi năm qua kể từ ngày thành lập cho đến nay, thường xuyên tổ chức múa lân, văn nghệ vào các dịp lễ, và đặc biệt tổ chức thành công chương trình “Gánh Hàng Rong”.

Nhiều Huynh Trưởng trẻ thắc mắc nhóm từ ngữ gây quỹ này là gì? Nhân đây thay mặt cho Huynh Trưởng GĐPT Miền Tịnh Khiết xin được chia sẽ đến anh chi em Lam Viên GĐPT bốn phương ý nghĩa “Gánh Hàng Rong” và những thành quả sau nhiều năm thực hiện.

Đây được xem là “ngày hội” văn hóa ẩm thực chay trong cộng đồng người Việt tại Sydney, Australia, và ngày này đã nghiêm nhiên trở thành ngày truyền thông của GĐPTVN tại Miền Tinh Khiết. Viêc thực hiện không phải mất nhiều thời gian như tổ chức tập luyện múa lân, văn nghệ… “Gánh Hàng Rong” khi tổ chức được sự tham gia, hưởng ứng trổ tài nghệ thuật nấu nướng chay của thân hữu, phụ huynh và các Ban Huynh Trưởng đơn vị GĐPT trong Miền, nhờ vậy mà thực đơn vô cùng phong phú, tạo được sự hướng ứng trong cộng đồng. Thời gian, địa điểm và các phương tiện khác không kém phần quan trọng để thích nghi sinh động trong ngày hội như: địa điểm tổ chức rộng rãi để gia đinh tham gia picnic, hire jumbing castle, face painting cho các em nhỏ, góp vui văn nghệ v.v… Một phần nhờ phương tiện gây quỹ thích hợp nầy, GĐPTVN tại Úc Đại Lợi từng bước xây dựng Trung Tâm Sinh Hoạt của GĐPT.

Ngày 7/4/2019 vừa qua, việc tổ chức “Gánh Hàng Rong” đã thành công như ý, hàng ngàn thực khách tham dự với những lời khen ngợi chân thành và hẹn sẽ tái ngộ “Gánh Hàng Rong” năm 2020.

Nguồn: Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Tại Úc Đại Lợi

1137 lượt xem