Đại hội Huynh trưởng GĐPT Biên Hòa

nhiệm kỳ 2020 – 2024

Sau thời gian dài bị trì hoãn để chung tay cùng các tổ xã hội tập trung vào công tác phòng chống dịch Covid-19, Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT Biên Hòa nhiệm kỳ 2020-2024 cũng đã được diễn ra trong hai ngày 4 và 5 tháng 7 năm 2020 tại Hội trường chùa Phật Ân, khu phố 14, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Vào lúc 14 giờ ngày 04 tháng 7 năm 2020, phiên họp trù bị đã được diễn ra với sự tham dự chứng minh và ban Đạo từ của Hòa thượng cố vấn giáo hạnh GĐPT Việt Nam – Đạo hiệu thượng Minh hạ Tâm viện chủ chùa Phật Ân, Long Thành, Đồng Nai. Do điều kiện Phật sự, nên Hòa Thượng ban Đạo từ trong 15 phút với nội dung chỉ giáo cho Đại Hội, và mong Đại hội thành công tốt đẹp, mong có một BHD mới hoạt động hiệu quả, đưa BHD GĐPT Biên Hòa ngày càng phát triển. Muốn vậy, Đại Hội phải có cái nhìn thật nghiêm túc, khách quan vào các thực trạng của đội ngũ huynh trưởng, thực trạng sinh hoạt của các đơn vị đến BHD, thực trạng của xã hội nói chung và giới trẻ nói riêng… Sau phần ban Đạo từ của Hòa Thượng Cố vấn Giáo hạnh, Đại hội đã tập trung thảo luận và thông qua chương trình của các phiên đại hội tiếp theo; thông qua báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2020; thông qua tham luận hội đồng cấp Tấn, cấp Tín và cấp Tập,… Đại hội đã dành phần lớn thời gian vào việc thảo luận góp ý Nội Lệ Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT Biên Hòa và công tác nhân sự để bầu BHD GĐPT Biên Hòa nhiệm ký 2020 – 2024.

Vào lúc 8 giờ ngày 04 tháng 7 năm 2020 đã diễn ra phiên khai mạc. Ni Sư Thích Nữ Huệ Trang, trú trì chùa Pháp Lạc, Trảng Bom, Đồng Nai, Cố vấn giáo hạnh GĐPT Biên Hòa, ân sư, đã quang lâm chứng minh trong buổi lễ khai mạc Đại hội. Ni Sư đã ban đạo từ khuyến tấn tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình Lam để huynh trưởng và đoàn sinh sách tấn nhau cùng tu học. Ni Sư mong Đại hội sẽ bầu ra được tân BHD nhiệm kỳ 2020 – 2024 đủ tâm đủ tầm để xây dựng và phát triển GĐPT Biên Hòa ngày càng phát triển.

Về phía Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT.VN có Htr cấp Dũng Diệu Lãng – Nguyễn Thị Nguyệt, Phó trưởng ban Ngành Nữ BHDTƯ.GĐPTVN, HTr  cấp Tấn Đạt Thịnh – Trương Hùng Cường, Phó Tổng Thư Ký BHDTƯ.GĐPTVN, HTr. Cấp Dũng Nguyên Tích – Hồ Lai Chiến, Trưởng BHD GĐPT Đồng Nai, đại diện BHD GĐPT miền Khánh Hòa thân lâm chủ tọa. Về phía quan khách có sự tham dự của đại diện các BHD GĐPT Đồng Nai, BHD GĐPT BRVT, BHD GĐPT Bình Thuận, quý bác trong Ban Bảo Trợ GĐPT Biên Hòa. Cùng với sự hiện diện của 64 Đại biểu bao gồm 36 đại biểu chính thức là HTr các cấp là thành viên BHD GĐPT Biên Hòa, đại diện BHD tại các huyện, thị, thành phố, ban điều hành Hội đồng HT cấp Tấn, cấp Tín, cấp Tập, và 28 đại biểu không chính thức của các đơn vị GĐPT trong tỉnh về tham dự Đại Hội.

Sau một ngày làm việc tích cực các nội dung trong đề án đại hội đã được trình bày và thảo luận, đóng góp ý kiến một cách toàn diện và đã được Đại hội thông qua. Đại Hội cũng đã công cử tân Ban Hướng Dẫn nhiệm kỳ 2020-2024 gồm 1 tân trưởng BHD, 8 ủy viên BTV và 10 ủy viên BHD trong đó có nhiều nhân sự mới được bổ sung trong chiều hướng trẻ hóa. Trong phiên bế mạc tân BHD, HTr. Cấp Tấn Tâm Dưỡng – Nguyễn Văn Nuôi đã phát nguyện nhận nhiệm vụ trước sự chứng tri của quý huynh trưởng đại diện BHDTƯ.

Đến 16 giờ cùng ngày Đại hội Huynh trưởng GĐPT Biên Hòa nhiệm kỳ 2020-2024 đã thành tựu viên mãn, toàn thể đại biểu đã kết chặt vòng tay cất cao lời ca Dây thân ái và chia tay trong niềm hoan hỷ.

Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát.

BHD GĐPT Biên Hòa.

Một số hình ảnh Phiên Trù bị

Một số hình ảnh Phiên khai mạc, phiên khoán đại và phiên bế mạc.

Biên Hòa, Việt Nam

3073 lượt xem