Phật sự uỷ lạo, cứu trợ, chia sẻ khó khăn cùng đồng bào và Lam viên GĐPT bị thiên tai tại các tỉnh miền Trung từ ngày 22/10/2020 đến ngày 26/11/2020 đã được Tiểu Ban Cứu Trợ thực hiện qua 4 đợt uỷ lạo tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Sau khi thực hiện hoàn tất các Phật sự cuối năm 2020, vào ngày 3/12/2020, phái đoàn đại diện Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới đã đến tỉnh Kon Tum, một tỉnh thuộc Cao Nguyên Trung Phần bị ảnh hưởng do cơn bão số 9, tiếp đến là cơn bão số 12 trong năm 2020 khiến một số huyện ở Kon Tum bị nạn lũ lụt và sạt lở đất gây thiệt hại cho đồng bào.

Tháp tùng phái đoàn có anh Trưởng Ban và các Huynh Trưởng thành viên Ban Hướng Dẫn GĐPT Kon Tum; ngoài ra còn có sự hỗ trợ nhiệt thành xe vận chuyển của các Mạnh Thường Quân ở Gia Lai đã tạo thêm thuận duyên cho đợt cứu trợ miền cao nguyên lần này.

Vào lúc 10g00, phái đoàn cùng với đoàn xe tải chở thực phẩm đã đến Nhà Văn Hóa thôn 12, xã Đắk Ruồng, huyện Kon Rẫy kịp lúc bấy giờ bà con đang tập trung và mong ngóng phái đoàn. Không để bà con chờ đợi lâu, sau lời thăm hỏi, uỷ lạo ngắn gọn của Huynh Trưởng trưởng phái đoàn, 220 phần quà đã được trao đến tận tay bà con cư dân trong thôn. Giá trị mỗi phần quà là 500.000 đồng (gồm 200.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm theo yêu cầu của bà con: 10kg gạo, 1 lít dầu ăn, đường, muối, nước chấm và các loại thực phẩm khác trị giá 300.000 đồng).

Chia tay bà con tại đây, phái đoàn đến chùa Phước Huệ trao tặng 20 phần quà cho Lam Viên GĐPT Kon Tum, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đến đây, do thiếu hụt kinh phí nên phái đoàn chưa thể trao tặng thêm 50 phần quà cho anh chị em Lam Viên GĐPT Kon Tum như đã dự liệu, nên đã công bố cùng anh chị em sẽ chuyển gởi các suất này ngay vào đợt tiếp theo trong đợt đi uỷ lạo tại tỉnh Khánh Hòa.

Cuộc cứu trợ đợt này (đợt 5) đã được phái đoàn đại diện Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới thực hiện viên thành sự uỷ nhiệm của Huynh Trưởng Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới, cũng như sự ủy thác của anh chị em Lam Viên GĐPT, Quý ân nhân Mạnh Thường Quân tại quốc nội và hải ngoại.

Xin được được thay lời toàn thể đồng bào nạn nhân thiên tai, thành kính tri ân Chư Tôn Đức; trân trọng cảm ơn Quý Ban Hướng Dẫn GĐPT các cấp; Quý anh chị em Lam Viên, cựu Lam Viên của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam; Quý Ân Nhân, Mạnh Thường Quân tại quốc nội và hải ngoại đã thương yêu chung tay đóng góp tịnh tài, tịnh phẩm cứu trợ đồng bào nạn nhân ruột thịt vượt qua cơn tai ương vì thiên tai bão lụt.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.

UỶ LẠO LAM VIÊN GĐPT KON-TUM

2509 lượt xem