Sau đợt cứu trợ đồng bào tại tỉnh KonTum, phái đoàn đại diện Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung một lần nữa lại đến huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 21/12/2020.

Được sự hướng dẫn của Thầy Thích An Chơn – thành viên Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN – phái đoàn đã ủy lạo và trao tặng 60 phần quà cho đồng bào tại địa điểm chùa Lục Nam, thôn Lập Thuận, xã Đại Hồng; và 155 phần quà cho đồng bào tại địa điểm chùa Lập Thuận, thôn Lập Thuận, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc.

Đại Hồng là một xã vùng sâu của miền núi bị ảnh hưởng nặng nề trong trận bão lụt vừa qua, phải hứng chịu những đợt mưa lớn kéo dài làm thiệt hại hoa màu và gia súc nhưng do vị trí xa xôi, hiểm trở khá hiếm hoi các đoàn cứu trợ biết tới để đến cứu trợ. Hôm nay phái đoàn đã thay mặt toàn thể Lam Viên GĐPT và các ân nhân Mạnh Thường Quân trao tặng bà con xã Đại Hồng tổng cộng 215 phần quà, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và một chai dầu gió.

Lúc 12 giờ cùng ngày, mặc dù trời mưa tầm tã dai đẳng, phái đoàn cũng tiếp tục đi đến điểm cứu trợ tiếp theo là thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là vùng biển mà cách đây ba ngày, 3 căn nhà đã bị giật sập hoàn toàn bởi sóng biển và thủy triều; các gia đình quanh đó phải di dời tị nạn.

Bên ngoài trời mưa không ngớt hạt, gió lạnh thổi từng cơn, nhưng đoàn vẫn kiên trì cùng anh chị em Lam Viên GĐPT địa phương Quảng Ngãi đến từng điểm khảo sát, chứng kiến những đợt sóng trong cơn biển động liên tục ập vào những căn nhà yếu ớt còn lại. Tại đây phái đoàn đã chia sẻ tấm lòng của Lam Viên và Mạnh Thường Quân với 3 gia đình bị sập nhà mỗi gia đình 3.000.000 đồng; 40 gia đình còn lại mỗi gia đình được san sẻ 1.000.000 đồng.

Trước sự mừng vui của bà con cũng như lời cảm ơn từ địa phương, anh chị em trong phái đoàn tự nhiên cảm thấy ấm áp dù trời vẫn mưa, gió vẫn rét, khi đã đại diện tổ chức đem lại chút niềm vui nhỏ cho bà con nghèo xứ biển miền Trung.

Cũng trong đợt uỷ lạo đồng bào lần này, phái đoàn đã thay mặt anh chị em Lam Viên GĐPT và các ân nhân Mạnh Thường Quân cúng dường 3 ngôi Phật tự nơi đoàn đến trao tặng quà cứu trợ cho đồng bào.

   

3833 lượt xem